Audi A6 3.0L Quattro TFSI 2013

Thông tin chung
  • Sedan Audi
  • 2013
  • Dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro
  • 4920 x 2086 x 1455
  • 310 mã lực , tại 5.500 vòng/phút
  • 3.00 
0

Trải nghiệm xe sang Audi trên đảo ngọc Phú Quốc

Hơn 300 phóng viên, nhà báo cùng khách hàng của Audi Việt Nam đã có một cuộc trải nghiệm thú vị với các dòng xe Audi trong chương trình Audi Driving Experience diễn ra từ 26 đến 28/6/2015 tại đảo ngọc Phú Quốc.

Audi Driving Experience là chương trình trải nghiệm các dòng xe hạng sang và siêu xe Audi R8 được tổ chức thường niên. Năm nay, lần đầu tiên chương trình Trải nghiệm Audi 2015 được tổ chức riêng biệt tại sân bay đảo Phú Quốc với sự xuất hiện của 8 siêu xe Audi R8 V10.

Trải nghiệm xe sang Audi trên đảo ngọc Phú Quốc DSC_5323.jpg

Các khách hàng Audi đã đã được lái thử những mẫu xe mới nhất của Audi tại Việt Nam – gồm Audi A6 mới và TT Coupe – cũng như trải nghiệm 8 chiếc Audi R8 ở tốc độ cao để rèn luyện các kỹ năng lái xe trên một trong những siêu phẩm được yêu thích nhất trên toàn thế giới. 

Tất cả các bài tập trải nghiệm sẽ được hướng dẫn bởi đội chuyên gia đầy kinh nghiệm đến từ Audi AG: Ông Stefan Eichhorner – tay đua chuyên nghiệp người Áo và là chuyên gia đào tạo lái xe Audi trong 11 năm – là trưởng nhóm, Ông Richard Sorensen – Giám đốc đào tạo Audi khu vực Đông Nam Á – cũng sẽ tham gia hướng dẫn cùng với 2 chuyên gia khác là bà Alexandra Iris Hase và bà Anita Heidi Celec.

Trải nghiệm Audi TT và Audi A6 theo sa hình

Trong bài tập đầu tiên, chúng tôi điều khiển chiếc Audi TT và A6 vừa ra mắt theo sa hình do huấn huyện viên sắp đặt. Và sự thật là cảm giác thú vị nhất diễn ra tại các khúc cua. Người lái phải cảm nhận độ trượt của xe và tạo nhịp tăng/giảm chân ga đúng thời điểm để có thể điều khiển xe vượt qua góc cua ở tốc độ.

Trải nghiệm xe sang Audi trên đảo ngọc Phú Quốc DSC_5277.jpg

Trong tình huống đó, chúng tôi hiểu rằng, một chiếc xe có đặc tính vận hành tốt sẽ giúp bạn thoát khỏi góc của một cách nhanh nhất. Nếu như Audi TT mang lại cảm giác vô cùng phấn khích của một mẫu xe thể thao thì Audi A6 lại mượt mà về êm ái, thể hiện phẩm chất của mẫu sedan đẳng cấp. Vô lăng nhẹ nhàng khi điều khiển ở tốc độ thập, nhưng khi bám cua thì ở dải tốc độ cao thì lại chắc chắn. Hệ thống phanh cũng mang lại cảm giác rất an toàn khi các học viên có thể đạp thốc ga thoải mái và phanh dừng xe trong tầm kiểm soát. 

Phấn khích cùng Audi R8 V10

Trực tiếp cầm lái chiếc xe Audi R8 V10 luôn là phần được mong đợi nhất của chương trình. Ngay sau màn hướng dẫn về cách điều khiển siêu xe Audi R8 của ông Stefan Eichhorner – tay đua chuyên nghiệp người Áo. Các học viên lần lượt bước vào xe với tâm trạng thật hứng khởi.

Ngay sau hiệu lệnh xuất phát từ huấn luyện viên, tôi không do dự tăng ga lên, gia tốc xe nhanh đễn nỗi cảm giác muốn nhấc bổng cả xe lẫn người khỏi mặt đất. Nên nhớ rằng, khi gia tốc, độ bám của lốp không đủ tốt thì xe sẽ bị trượt quay do lực kéo lớn hơn lực ma sát lăn. Trong suốt nhiều vòng chạy, có 2 điều khiến tôi ấn tượng trong màn trình diễn này là khả năng bám đường kỳ lạ của xe mặc dù ở tốc độ rất cao.

Trải nghiệm xe sang Audi trên đảo ngọc Phú Quốc DSC_5401.jpg

Một “phần quà” mà ban tổ chức tặng cho các thành viên tham dự chương trình đó là được vinh dự ngồi trên chiếc siêu xe Audi R8 V10 dưới sự điều khiển bởi một tay đua chuyên nghiệp. Và đây là một cảm xúc không thể quên với không chỉ riêng tôi. Ngay từ lúc đề pa, chiếc xe vút lên như một mũi tên bắn và cảm giác thân mình như bay khỏi mặt đất.

Bước khỏi xe sau khi kết thúc những vòng biểu diễn mà tôi thầm thán phục kỹ năng của các tay đua chuyên nghiệp cùng đặc tính vận hành của xe. Tôi và hầu hết các học viên đều nhận thấy rằng, việc trang bị những kỹ năng lái xe an toàn trước khi tham dự khoá trải nghiệm là một điều vô cùng quan trọng.

Trải nghiệm xe sang Audi trên đảo ngọc Phú Quốc DSC_5394.jpg

Không phải là một tay đua và chẳng mấy khi được chạy tốc độ cao, việc điểu khiển siêu xe Audi R8 và tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao đã mang lại trải nghiệm cực kỳ phấn khích không chỉ riêng đối với giới truyền thông tham dự mà còn gây phấn khích tới các toàn bộ các khách hàng

Bởi hầu hết, các khách hàng đều lần đầu tiên được cảm nhận thực tế độ bám đường, khả năng chống ồn cùng đặc tính thể thao của siêu xe Audi R8 V10, mẫu xe thể thao Audi TT và sản phẩm Audi A6 vừa mới ra mắt.

Với riêng tôi, là người trải nghiệm chương trình Audi Driving Experience trong nhiều năm, luôn nhận thức rõ rằng, những mẫu xe mang thương hiệu Đức đã được phát triển cho hai mục đích: thứ nhất, là mang đến cảm nhận lái đỉnh cao; thứ hai là tối ưu đặc tính an toàn trong những điều kiện khắc nghiệt. Đó là những yếu tố khiến nhiều khách hàng đã chọn thương hiệu xe hạng sang này! 

>> Xem thêm ảnh Audi Driving Experience 2015

Anh Quân (TTTĐ)