Honda City CVT 2015

Thông tin chung
  • Sedan Honda
  • 2015
  • Cầu trước
  • 4455 x 1694 x 1487
  • 118 mã lực , tại 6.600 vòng/phút
  • 1.50 
599,000,000

“Giật mình” với khả năng “siêu tiết kiệm” của Honda City

Sau khi kết thúc chặng đường dài 200km từ Sài Gòn theo lộ trình Bà Rịa – Lagi – Kê Gà, thành tích trung bình trong cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu “Honda Fuel Challenge 2015” đối với sản phẩm Honda City 1.5CVT và 1.5 MT lần lượt là: 4,73 lít/100km và 4,53 lít/100km.

Honda Fuel Challenge là chương trình thường niên do Honda Việt Nam tổ chứcvới mục đích tạo ra một sân chơi thú vị và thân thiện cho những khách hàng sở hữu xe Honda. Đồng thời, mang đến cho người tham gia cơ hội thử tài tay lái, cảm nhận được niềm vui, sự thích thú khi cầm lái và thử thách chính mình.

So với nhiều năm trước, “Honda Fuel Challenge 2015” đã có một kết quả rất ấn tượng. Điều đó có được một phần do kỹ năng lái của người dự thi và một phần cũng minh chứng cho những cải tiến về công nghệ cũng như tính năng trên Honda City 2015.

“Giật mình” với khả năng “siêu tiết kiệm” của Honda City hfc (2).jpgHonda City có kết quả tiêu thụ nhiên liệu "siêu tiết kiệm".

Khởi hành từ sáng sớm 6/6 tại Honda Phước Thành, đường Võ Văn Kiệt, Tp. HCM, đoàn 15 xe City bao gồm 2 hạng:City 1.5CVT, 1.5MT đã được đổ đầy xăng và niêm phong nắp bình xăng, lăn bánh theo Đại lộ Đông - Tây hướng về Kê Gà thuộc địa phận Lagi theo cao tốc Long Thành – Dầu Giây nối vào quốc lộ 51 và sau đó là 55.  

Bản chất của cuộc thi chính là sân chơi cho khách hàng sở hữu xe Honda City thế hệ mới và các đơn vị báo chí cùng trải nghiệm khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của mẫu xe nhỏ gọn này trên tuyến cung đường biển tuyệt đẹp. Để đảm bảo công bằng, ban tổ chức thống nhất phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu như sau: Tất cả các xe dự thi được đổ đầy xăng lần đầu và áp dụng quy trình chờ, sau đó tiếp tục nạp đầy trong 2 lần nữa để đảm bảo xăng được đổ đầy nhất có thể và dán niêm phong bình xăng, cài đặt lại đồng hồ công-tơ-mét của từng xe về 0 ngay trước khi xuất phát.

“Giật mình” với khả năng “siêu tiết kiệm” của Honda City Dán-niêm-phong-bình-xang.jpgDán niêm phong bình xăng.

Cùng với đó, điều kiện bắt buộc là tất cả các xe dự thi đều phải bật điều hòa trong suốt hành trình (hoa tiêu trên xe giám sát). Đến khi kết thúc hành trình, mỗi xe lại được tiếp thêm nhiên liệu cho đến khi đầy bình lần đầu, áp dụng quy trình chờ sau đó tiếp tục nạp đầy trong 2 lần nữa bằng bình chia vạch ml dưới sự chứng kiến của người dự thi, ban tổ chức và đại diện báo chí. Sau đó, lấy lượng nhiên liệu đổ thêm vào chia cho số km của tổng quãng đường di chuyển (được tính theo đồng hồ công-tơ-mét từng xe) thì được kết quả tiêu thụ nhiên liệu (Lít/100Km).

Người điều khiển có thể sử dụng tất cả các kỹ năng lái xe của bản thân như đi đều ga, điều khiển vòng tua máy ở vòng tua thấp, lợi dụng quán tính chuyển động xe, phán đoán tình huống để ít phải sử dụng phanh… Đặc biệt, một “trợ thủ” giúp các thành viên đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp chính là chế độ Econ Mode. Khi chế độ Econ Mode được kích hoạt (bằng nút bấm), một số đặc tính vận hành của xe như bướm ga và hệ thống điều hòa sẽ được điều tiết để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, và như vậy, người lái sẽ được “trợ giúp” đắc lực  để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất. Ngoài ra,trong suốt quá trình trải nghiệm, chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu  Eco Coaching cũng sẽ phân tích kỹ thuật lái và đưa ra chỉ dẫn bằng vòng tròn màu xanh lá cây trên bảng đồng hồ trung tâm để người dùng lái xe “mượt” hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn hoặc chuyển sang vòng tròn màu xanh da trời khi người lái tăng tốc, giảm tốc hay phanh không cần thiết để cải thiện kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

Chức năng này cũng dựa trên tính toán tối ưu hóa hệ thống truyền động, tốc độ vòng tua máy, chế độ điều hòa, thời điểm chuyển số tối ưu… giúp xe đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất.

Việc thi tài dọc theo tuyến đường Thành phố Hồ Chí Minh – Kê Gà, Lagi bao gồm nhiều loại địa hình: đường cao tốc, đường đô thị đường quốc lộ, tỉnh lộ nối liền các tỉnh/thành Hồ Chí Minh – Bà Rịa Vũng Tàu, Quốc lộ 55, Bình Thuận thực sự là một thử thách đối với các tay lái. Nhưng đó lại là cơ hội để tất cả các thành viên thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe của mình trong điều kiện giao thông thực tế khá phức tạp, trong khi luôn phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.  

“Giật mình” với khả năng “siêu tiết kiệm” của Honda City hfc-giai-nhat-cvt.jpgAnh Nguyễn Văn Thành, người có thành tích tốt nhất với Honda City 1.5CVT.

Anh Nguyễn Văn Thành, người có thành tích tốt nhất với Honda City 1.5CVT (4,288L/100Km) tiết lộ: “Để đạt được kết quả tốt, ECON mode được bật trong suốt hành trình. Về chiến thuật, tôi tuân thủ việc giữ tốc độ từ 50 - 70km/h. Quan trọng nhất là chân ga. Chân ga không để tình trạng đuối máy, khi đuối máy thì không để đuối ga và phải nhanh chóng lấy lại tốc độ.Ngày nào cũng di chuyển khoảng 100 km nên tôi ưu tiên chọn dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Trước Honda City, tôi có đi một số mẫu xe nhỏ khác. Tuy nhiên, sau khi chuyển qua Honda City, tôi thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, đặc biệt là hộp số cải tiến với truyền động vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS”.

“Giật mình” với khả năng “siêu tiết kiệm” của Honda City hfc-giai-nhat-mt.jpgAnh Nguyễn Hoàng Chất – giải nhất hạng xe City 1.5MT.

Với niềm đam mê lái xe số sàn, Anh Nguyễn Hoàng Chất – giải nhất hạng xe City 1.5MT với kết quả 3,23 lít/100kmcho biết:Đầu tiên, tôi đến với cuộc thi này như một cuộc chơi, nên tâm lý rất thoải mái và nhẹ nhàng, hơn nữa lái xe lại là niềm yêu thích, say mê từ lâu. Thứ hai, xử lý tình huống trên đường, tôi và bạn đồng hành rất chú ý quan sát trên đường, ước lượng những điểm dừng, đèn xanh đèn đỏ hoặc những ngõ giao nhau mà xe ra vào thì mình phải nhìn trước từ xa để giảm tốc độ mà không phải phanh và đạp ga gấp. Điểm quan trọng nữa là tôi đã sở hữu xe Honda được nhiều năm rồi, lúc trước tôi đi Civic số sàn và giờ chuyển qua City số sàn nên thao tác trên rất nhuần nhuyễn, nhẹ nhàng”.

Sau khi kết thúc hành trình, các khách hàng đều có thời gian kiểm chứng thêm khả năng vận hành của cả 2 phiên bản City theo con đường ven biển tuyệt đẹp. Đây cũng là dịp để thêm một lần nữa để các khách hàng đánh giá và trải nghiệm những tính năng an toàn và sự mạnh mẽ của Honda City.

Ông Minoru Kato – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam

Tham dự chương trình, người tham gia sẽ được trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội trong phân khúc của Honda City thế hệ mới, đồng thời là dịp để thử tài kỹ năng lái tiết kiệm nhiên liệu. Tôi cho rằng, những kinh nghiệm có được qua hành trình này sẽ rất hữu ích để khách hàng có thể áp dụng vào thực tế, giúp xe vận hành hiệu quả hơn về mặt tiết kiệm nhiên liệu.

Khách hàng sẽ có cơ hội hiểu thêm về cơ chế hoạt động và kiểm chứng thuyết phục hơn sự hữu dụng của hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO assist của Honda. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ tiếp nhận thêm bí quyết lái xe tiết kiệm khác thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm giữa người chơi.

 

 Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường và có bật điều hòa, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn.

Anh Quân (TTTĐ)