Honda CR-V 2.0 AT 2015

Thông tin chung
  • Crossover Honda
  • 2015
  • Cầu trước
  • 4580 x 1820 x 1685
  • 152 mã lực , tại 6.500 vòng/phút
  • 2.00 
1,008,000,000

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V

Giữ nguyên những phẩm chất đáng quý của SantaFe 2015, phiên bản 5 chỗ chắc chắn sẽ gây được cơn sốt trên thị trường Việt trong thời gian tới, tuy nhiên cũng sẽ gặp không ít khó khăn từ “lão làng” Honda CR-V cùng phân khúc.

Hyundai SantaFe được giới thiệu từ năm 2000-2001 và là mẫu xe đầu tiên giúp Hyundai tham gia phân khúc crossover hạng trung. Với doanh số tích lũy toàn cầu 2,4 triệu chiếc, SantaFe luôn nằm trong top những chiếc crossover được ưa chuộng. Để mở rộng thị trường của mình, Hyundai vừa đang đến cho khách hàng Việt Nam SantaFe phiên bản mới nhằm đánh vào phân khúc SUV 5 chỗ.

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V SantaFe (6).jpg Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V CR-V (3).jpg Cặp đối thủ mới trong phân khúc SUV 5 chỗ tại Việt Nam

Đứng trong phân khúc này, không thể bỏ qua cái tên Honda CR-V khi đã góp mặt trên thị trường Việt Nam từ rất sớm với doanh số tích luỹ lên tới 10.000 xe tính đến tháng 12/2014. Vậy chúng ta hãy cùng xem Hyundai SantaFe phiên bản 5 chỗ có gì để “chiến” với “lão làng” Honda CR-V.

1. Thiết kế 

“Hàng nóng” Hyundai SantaFe 5 chỗ ra mắt, giá 999 triệu đồng

Xét về ngoại hình, phần đầu của SantaFe có thiết kế ấn tượng và hài hoà với lưới tản nhiệt 3 nan mạ crom sang trọng nằm giữa cặp đèn pha xenon dạng projector. Hốc hút gió nối liền với nhau ôm trọn đèn sương mù là một điểm cộng khá lớn mang lại vẻ đẹp cho chiếc SUV đến từ Hàn Quốc.

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V SantaFe (5).jpg

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V SantaFe (6).jpg Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V SantaFe (8).jpg Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V SantaFe (7).jpgHyundai SantaFe 2015 có ngoại hình ấn tượng, hài hoà pha chút thể thao mạnh mẽ

Ở phía sau, Hyundai mang lại cho SantaFe vẻ thanh thoát với các đường gân tạo thế vững chãi cùng đường chỉ giữa trung tâm. Cặp đèn hậu trên chiếc sử dụng dải đèn công nghệ LED nằm ngang mang lại tầm nhìn tối ưu cho cho phương tiện phía sau. Tuy nhiên, cặp ống xả đặt lệch ở phía sau được cho là một điểm trừ trên toàn bộ tổng thể chiếc xe. Ngoài ra, SantaFe 5 chỗ được trang bị bộ la-zăng hợp kim đậm chất thể thao cùng cặp gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan hiện đại.

Trong khi đó Honda CR-V 2015 sở hữu vẻ ngoài nam tính, cứng cáp hơn đối thủ khi làm mới các chi tiết như lưới tản nhiệt 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H với phần cản trước dưới hốc gió thiết kế góc cạnh tạo nên diện mạo ấn tượng. Hộc đèn sương mù có thiết kế gọn gàng với các viền bao quanh mạ crom sáng bóng. Xe sử dụng mâm 5 chấu kép với thiết kế mới mang lại vẻ mạnh mẽ, thể thao.

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V crv vs cx5 (2).jpg

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V CR-V (3).jpg Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V CR-V (5).jpg Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V CR-V (4).jpg Honda CR-V lại sở hữu vè ngoài đầy nam tính, cứng cấp

Phần đuôi xe được thiết kế vô cùng ấn tượng với điểm nhấn là thanh crôm bản lớn theo dạng cánh chim tinh tế nối liên với cụm đèn hậu. Ốp cản sau và đèn trang trí được thiết kế mới mang đến dáng vẻ đầm chắc cho phần đuôi xe ở mọi góc nhìn.

Lái thử “Chiếc xe bán chạy” Honda CR-V 2015

2. Nội thất

Tiến vào trong cabin, Hyundai SantaFe 2015 mang đến sự rộng rãi, thoải mái bên trong nội thất với bố cục thân thiện với các nút điều khiển được đặt ở vị trí thuận tiện để người lái và hành khách có thể dễ dàng thao tác khi cần thiết. Chất liệu ghế nỉ cùng màu nội thất được phối hài hòa tạo nên một không gian sang trọng, thoải mái. Cùng với đó là khu vực điều khiển trung tâm mang thiết kế đặc trưng của hãng xe Hàn Quốc với màn hình LCD 8 inch DVD nổi bật ở giữa nằm gọn gàng giữa 2 khe gió to bản.

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V SantaFe (4).jpg

Ngoài ra, SantaFe 5 chỗ sở hữu một điểm manh nằm ở khoang hành lý rộng rãi do lược bỏ hàng ghế thứ 3 cũng là một điểm đáng chú ý khi đem ra so sánh.

Không hề kém cạnh so với đổi thủ, Honda cũng mang lại không gian rộng rãi, tiện nghi cho nội thất của CR-V khi đẩy chiều dài chiếc xe lên con số 4.580mm. Cùng với đó, các ghế ngồi được bọc da cao cấp, hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn giúp tăng diện tích khoang hành lý cùng nhiều hộc chứa đồ tiện dụng.

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V CR-V (1).jpg

Ở khu vực điều khiển trung tâm, Honda CR-V 2015 được trang bị vô-lăng 3 chấu, bọc da với các đường khâu nổi mang lại cảm giác chắc, gọn và mạnh mẽ. Các phím điều khiển hệ thống nghe nhìn được tích hợp trên vô-lăng giúp lái xe dễ dàng điều khiển. Bảng đồng hồ lái phía sau trông rất hiện đại. Các thông số hiển thị trên các đồng hồ được thể hiện bằng màu sắc sáng, rõ ràng giúp lái xe dễ dàng quan sát và nắm bắt thông tin.

3. Tính năng, trang bị 

Tính năng an toàn trên SantaFe 2015 có sự góp mặt của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC...

Cùng với đó, Hyundai cũng áp dụng một số các tiện ích cho khách hàng hệ thống 3 chế độ lái, màn hình DVD chính hãng tích hợp bản đồ navigation Việt Nam, khoá cửa điều khiển từ xa, trợ lực lái điện, vô lăng gật gù chỉnh 4 hướng.

Không hề tỏ ra thua kém, Honda cũng mang đến cho CR-V nhiều trang bị ấn tượng như camera lùi 3 góc quay, chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON, kiểm soát hành trình, hỗ trợ phanh khẩn cấp và khởi hành ngang dốc.

Về phương diện tính năng tiện ích, trong cabin CR-V có sự xuất hiện của dàn âm thanh 6 loa gồm 4 loa trầm và 2 loa bổng, bluetooth đàm thoại rảnh tay, vô lăng trợ lực điện tử, khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động cùng màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp được trang bị hệ thống định vị và dẫn đường Sygic.

4. Động cơ

Hiện tại, cả Hyundai và Honda đều cung cấp 2 phiên bản động cơ khác nhau cho đứa con của mình, cụ thể như sau:

Hyundai SantaFe 5 chỗ 2.4 AT 2WD (máy xăng): Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 173 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút. Sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai SantaFe 5 chỗ 2.2 AT 2WD (máy dầu): Động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V SantaFe (9).jpgĐộng cơ xăng 2.4L Thera II MPI trên Hyundai SantaFe phiên bản 5 chỗ

Honda CR-V 2.0 AT: Động cơ 2.0 SOHC i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, công suất cực đại 154 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp.

Honda CR-V 2.4 AT: Động cơ 2.4 SOHC i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, công suất cực đại 189 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 222Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp.

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V CR-V (10).jpg

5. Giá bán chính hãng

  • Hyundai SantaFe 5 chỗ 2.4 AT 2WD (máy xăng): 999.000.000 VNĐ
  • Hyundai SantaFe 5 chỗ 2.2 AT 2WD (máy dầu): 1.050.000.000 VNĐ
  • Honda CR-V 2.0 AT: 1.008.000.000 VNĐ
  • Honda CR-V 2.4 AT: 1.158.000.000 VNĐ

6. Kết luận

Nhìn chung, Hyundai SantaFe phiên bản 5 chỗ sở hữu một chút ưu thế như giá bán, không gian nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ hơn đối thủ. Nhưng là một chiếc SUV 5 chỗ thuần tuý, CR-V lại có những ưu điểm riêng mang lại tiếng tăm cho dòng xe này như ngoại hình không cồng kềnh, khả năng tiết kiệm nguyên liệu. 

Thế Anh (TTTĐ)