Hyundai i20 Active 2015

Thông tin chung
  • Crossover Hyundai
  • 2015
  • Cầu trước
  • 3995 x 1760 x 1555
  • 100 mã lực , tại 6.000 vòng/phút
  • 1.40 
619,000,000

Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt

Trong thời gian sắp tới, phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam chắc chắn nóng hơn bao giờ hết bởi dòng xe đang “một mình một chợ” Ford EcoSport sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với cái tên đang “gây bão” trên các phương tiện truyền thông - Hyundai i20 Active.

Sau nhiều thời gian chờ đợi, đến nay, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố thời điểm ra mắt “tân binh” i20 Active của mình. Được kỳ vọng sẽ là một trong những “con bài chiến lược” của hãng xe Hàn Quốc, i20 Active chắc chắn sẽ là đối thủ xứng tầm của Ford EcoSport, mở ra thêm cơ hội lựa chọn phân khúc crossover cỡ nhỏ cho khách hàng Việt.

Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (13).jpg Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (11).jpg Hyundai i20 Active và Ford EcoSport hứa hẹn sẽ là cặp kỳ phùng địch thủ mới trong làng xe hơi Việt

Ra mắt thị trường Việt Nam trước 1 năm, Ford EcoSport đã có được ít nhiều tiếng vang và lượng khách hàng nhất định cho riêng mình. Như vậy, trong thời gian tới, phân khúc crossover cỡ nhỏ sẽ nóng hơn bao giờ hết nhờ cuộc đua tranh quyết liệt giữa Hyundai i20 Active và Ford EcoSport.

1. Thiết kế

Nổi bật với ngoại hình nam tính đầy chất Hàn, Hyundai i20 Active có kích thước tổng thể lần lượt là 3.995 x 1.760 x 1.555 mm (Dài x Rộng x Cao). Phần đầu xe gây ấn tượng với đèn pha LED sắc cạnh, cản trước và lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thành ngang kết hợp. Nhìn từ thân xe, cặp la-zăng 16 inch thể thao khá ăn nhập với khoảng sáng gầm 190mm.

Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (3).jpg

Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (6).jpg Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (4).jpg Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (5).jpg Hyundai i20 Active

Ngoài ra, phía sau i20 Active có thiết kế mạnh mẽ nhưng không làm mất đi vẻ hài hoà cùng với các trang bị như giá đỡ nóc, cánh gió thân xe và gương tích hợp báo rẽ. Một điểm nữa cho thấy sự tinh tế của Hyundai đó là nắp bình xăng nổi bật và cột C màu đen bóng.

Trong khi đó, Ford EcoSport lại mang trên mình “gen” cơ bắp đặc trưng của người Mỹ. Xuyên suốt tổng thể chiếc xe là những đường nét thiết kế cứng cáp và khoẻ khoắn. Đèn pha có trang bị dải LED nhằm tạo thêm điểm nhấn. Thiết kế phía sau khá đẹp với bánh dự phòng được hạ thấp để không cản trở tầm nhìn của người lái. Cửa khoang hành lý có thiết kế dạng mở/đóng theo phương ngang.

Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (8).jpg

Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (11).jpg Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (14).jpg Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (7).jpg Ford EcoSport

Các thông số tổng thể của Ford EcoSport cũng không có quá nhiều khác biệt so với đối thủ. Tuy nhiên, điểm đáng chú nhất trên chiếc xe chính là khoảng sáng gầm lên đến 200mm cho khả năng lội nước và đi vào địa hình xấu dễ dàng hơn.

2. Nội thất

Bên trong khoang cabin, bảng táp-lô của Hyundai i20 Active được đánh giá cao hơn với thiết kế hiện đại và gọn gàng. Chiếc xe được trang bị khá đầy đủ với điều hòa tự động, camera lùi, cửa gió sau, tùy chọn màu cam hoặc xanh, keyless entry, nút khởi động, cổng USB & AUX, Bluetooth và bộ nhớ trong 1GB. Bên cạnh đó, còn phải kể đến hệ thống âm thanh 8 loa, trụ vô-lăng và ghế lái có thể điều chỉnh, túi khí kép phía trước.

Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (10).jpg Hyundai i20 Active vs Ford EcoSport: Cuộc đấu mới trong làng xe Việt I20_Active_Eco_Sport (15).jpg

Có chiều dài cơ sở tốt hơn, không gian nội thất trên Ford EcoSport vì thế mà cũng rộng rãi hơn. Bảng táp-lô có thiết kế cơ bắp và góc cạnh dễ điều khiển. Trong khoang xe có 20 chỗ chứa đồ rất tiện dụng, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng được đến 6 lon nước lạnh. Ở phiên bản Titanium, Ford còn mang đến cho khách hàng trang bị 7 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống khởi hành ngang dốc cùng nội thất bọc da sang trọng.

3. Động cơ

Hyundai i20 Active

 

Ford EcoSport

1.2L Kappa

Kiểu động cơ

1.5L Ti-VCT

83HP tại 6.000rpm

Công suất tối đa

112HP tại 6.300rpm

115Nm tại 4.000rpm

Mô-men xoắn cực đại

140Nm tại 4.400rpm

5 cấp

Hộp số

6 cấp

17,19km/lít

Mức tiêu hao nhiên liệu

15,8km/lít

4. Nhận xét

Nhìn chung, Hyundai i20 Active khi đặt chân đến thị trường Việt Nam sẽ là làn gió mới cho những ai đang có ý định chọn mua một chiếc crossover cỡ nhỏ. Sở hữu ngoại hình và khoang nội thất hiện đại, Hyundai i20 Active là cái tên đáng cân nhắc cho những ai đặt 2 yếu tố này lên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu khối động cơ mạnh mẽ và ngoại hình cơ bắp đặc trưng của người Mỹ thì Ford EcoSport chắc chắn sinh ra là dành cho bạn.

Theo một số đại lý Hyundai, mức giá cho chiếc i20 Active vào khoảng 619 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ Ford EcoSport có giá bán chính thức từ 606 triệu đồng.

Thế Anh (TTTĐ)