Kia Carens 2.0 SX AT 2012

Thông tin chung
  •  Kia
  • 2012
  • Cầu trước
  • 4545 x 1820 x 1650
  • 145 mã lực , tại 6.000 vòng/phút
  • 2.00 Xăng I4, DOHC
649,000,000

Người dùng nói gì về Kia Carens?

Rộng rãi, giá hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với gia đình… Đó là ý kiến chung của nhiều người khi đã dùng Kia Carens do Trường Hải phân phối tại Việt Nam.

Rộng rãi, giá hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với gia đình… Đó là ý kiến chung của nhiều người khi đã dùng Kia Carens do Trường Hải phân phối tại Việt Nam.

>> Kia giới thiệu Carens hoàn toàn mới

>> Cận cảnh Kia Carens 2013

>> Kia Sorento “nội” 943 triệu đồng, có đáng mua?

Thông tin cơ bản

Được xếp vào hàng ngũ xe đa dụng nhưng quả thực Carens trông giống một chiếc sedan với thiết kế chỗ ngồi 5+2 như trên những dòng Crossover thường thấy. Bởi vậy, Carens có kích thước khá gọn gàng, không hề cồng kềnh khi di chuyển trong những cung đường phố chật hẹp.

Carens trông giống một chiếc sedan với thiết kế chỗ ngồi 5+2

Điểm ấn tượng trong thiết kế là sự kết hợp khéo léo giữa cấu trúc gầm của dòng sedan và tính hữu dụng của dòng xe đa dụng. Bên cạnh đó, sự thay đổi ở lưới tản nhiệt, bộ mâm đa chấu kiểu mới và ống xả mạ crôm tạo cho ngoại thất thêm sang trọng và quyến rũ.

 

Carens có 3 hàng ghế ngồi và khu vực để đồ không thực sự lớn. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 dễ dàng gập xuống để mở rộng khu vực chứa đồ và khi đó chiếc xe có thể vận chuyển được những kiện hàng lớn và cồng kềnh.

Khung gầm được cải thiện đáng kể mang lại cho người lái cảm giác nhẹ nhàng. Khả năng chống ồn đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước. Trọng tâm xe thấp khiến người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi xe làm mất đi cảm giác an toàn.

Trọng tâm xe thấp khiến người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi

Trong khi đó, hệ thống treo làm việc khá chính xác ở mỗi khúc cua hay những đoạn đường gồ ghề giúp xe trở lại vị trí cân bằng nhanh chóng. Xe được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít kết hợp công nghệ phối khí biến thiên kiểu trục cam kép DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van tiết kiệm nhiên liệu, phun xăng điện tử EFI. Carens có hai lựa chọn hộp số bao gồm tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Phía trong xe, nội thất cũng đã được thay đổi thân thiện với người sử dụng hơn. Không gian khu vực điều khiển thiết kế có phần rộng hơn. Vô lăng được tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh và có thể thay đổi lên xuống theo tư thế ngồi của người lái. Ngoài ra, Carens còn sở hữu một dàn âm thanh có tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước. Tất cả những tiện nghi mang lại sự thoải mái, tiện dụng cho khách hàng, đặc biệt là các gia đình.

Tiện nghi mang lại sự thoải mái, tiện dụng cho khách hàng

Với mức giá hấp dẫn cùng kích thước gọn gàng và khả năng thay đổi thể tích chứa đồ linh hoạt, Carens tỏ ra là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu xe gia đình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Ý kiến người tiêu dùng

“Kia Carens có kiểu dáng không mấy bắt mắt, cũng không phải là một chiếc xe có vẻ ngoài ấn tượng. Nhưng bù lại, khi sử dụng Carens, tôi thấy các kĩ sư của Kia đã đúng khi thiết kế một chiếc xe nhỏ gọn bên ngoài, nhưng bên trong lại hết sức rộng rãi. Tôi đặc biệt thích cách bố trí hàng ghế thứ 2. Chỗ để chân rộng, đệm chân cao, có thể ngả ghế nên hành khách ngồi không có cảm giác mỏi”.

(Phạm Trung Dũng – Thanh Trì – Hà Nội)

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi

“Với một chiếc xe tầm tiền như Carens, tôi cho rằng việc trang bị những tính năng an toàn, tiện nghi trên xe là vừa đủ. Bản thân tôi đã dùng Kia Carens được hơn 2 năm cảm nhận ban đầu có lẽ là sự thoải mái trên những hành trình bởi không gian xe bố trí hợp lý, điều hoà tuy chỉ 1 dàn nhưng nhưng có nhưng hốc gió phía dưới chân nên vẫn đem lại cảm giác mát mẻ khi trời hè nắng nóng.

Độ tiêu hao nhiên liệu vừa phải vì dung tich máy 2.0 nên đi trong thành phố xe tiêu thụ khoảng 10,5 l còn ngoài nội thành thì khoảng 8,5l, ngoài ra sự yên tĩnh của cách âm cũng là cái bạn đáng để suy nghĩ.”

(Thành viên No Fear – Diễn đàn OtoFun)

Trang bị an toàn, tiện nghi trên xe là vừa đủ

“Có một số điểm tôi không vừa lòng lắm với chiếc xe, xét riêng ở khả năng vận hành. Tay lái xe khá nặng khi lái trong phố. Xe yếu khi chở đủ tải (6 người), tăng tốc khá ì khi bật điều hòa”.

(Nguyễn Xuân Hoàng – Hà Đông – Hà Nội)

Tay lái xe khá nặng khi lái trong phố

“Xe Carens phải công nhận là máy nổ rất êm. Tôi đã từng có lần đề khi xe vẫn đang nổ máy. Hệ thống âm thanh và nội thất chuẩn. Tuy nhiên, gầm xe hơi thấp nên đi đường gập ghềnh dễ bị chạm gầm. Giảm xóc sau của xe hơi kém, chỉ cần chở 6 người là phần đuôi bị xệ thấy rõ. Giá cả ổn”.

(Hai No8 – Tp. HCM)

Hệ thống âm thanh và nội thất chuẩn

“Kia Carens là một dòng xe đa dụng phù hợp với gia đình tôi. Xe có giá phù hợp với túi tiền của tôi nhưng lại có rất nhiều tính năng tiện ích. Xe chạy đầm, không ồn, vỏ dày, khả năng bám đường tốt. Nhà tôi cũng mới mua được 3 tháng. Hôm vừa rồi đi chuyến xuyên Việt không có vấn đề gì xảy ra. Ở tầm dưới 600 triệu thì không xe nào bằng Carens”.

(Mrkarim – Diễn đàn OS)

Ở tầm dưới 600 triệu thì không xe nào bằng Carens

“Tôi đang chạy Carens, máy dầu, số tay. Máy đầm, độ ồn vừa phải, tiết kiệm nhiên liệu (6L/100km). Thoải mái, cảm giác lái tốt. Đây là sự lựa chọn tốt nếu bạn không chú trọng thương hiệu.

Nếu ưu tiên chiếc xe chất lượng, giá cả hợp lý và phục vụ bản thân mình thì Carens là dòng xe bán chạy tại châu Âu đấy. Hiện tại, tình hình giá cả xăng dầu như hiện tại, chọn Carens để phục vụ đi lại thì không còn lăn tăn khi định dùng để đi lại”.

(Nguyễn Ngọc Tú – Long Biên – Hà Nội)

Cảm giác lái Carens khá tốt

“Kia Carens đã hướng đúng vào đối tượng cần sự tiện dụng hơn là vẻ đẹp hào nhoáng bề ngoài. So với các dòng xe MPV trên thị trường như: Mitsubishi Zinger, Nissan Livina… thì Carens có mức giá hấp dẫn hơn cả. Với những giá trị mà Kia Carens mang lại thì đây là một lựa chọn cho những người đang cần một chiếc xe đa dụng, dễ điều khiển, giá hợp lý”.

(Lê Thế Vinh – Kim Đồng – Hà Nội)

Kia Carens đã hướng đúng vào đối tượng cần sự tiện dụng hơn là vẻ đẹp hào nhoáng bề ngoài

XEM ẢNH CHI TIẾT KIA CARENS

Thông số kỹ thuật

Hộp số: 4 AT / 5 MT

Dung tích xi-lanh: 1.998cc

Kiểu động cơ: Theta 2.0, CVVT, I4, EFI

Công suất cực đại: 108kW@6.000 v/p

Mômen xoắn cực đại: 188Nm@4.250 v/p

Loại nhiên liệu: Xăng

Dài x rộng x cao: 4.545 x 1.820 x 1.650 mm

Chiều dài cơ sở: 2.700mm

Trọng lượng toàn tải: 2.135kg

Dung tích bình nhiên liệu: 55 lít

Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng