MINI Cooper S 2015

Thông tin chung
  • Hatchback MINI
  • 2015
  • x x
  •  
0

Dạo phố cùng MINI Cooper Baker Street

Sở hữu vẻ ngoài cá tính, thời trang, vận hành mạnh mẽ và linh hoạt trên phố, MINI Cooper Baker Street mang đến một trải nghiệm đầy hứng khởi sau tay lái.
  • Giá bán: 1.279.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Xuất hiện tại Hà Nội cùng với những "người anh em" khác trong gia đình MINI gồm MINI Cooper, Cooper S Bayswater, Cooper Countryman và Cooper S Countryman, mẫu xe đến từ xứ sở xương mù Cooper Baker Street đã tạo nên trào lưu mới cho giới chơi xe sành điệu.

Dạo phố cùng MINI Cooper Baker Street Autodaily_Bakerstreet (8).jpg

Có ngồi sau tay lái và vận hành Cooper Baker Street trong những con phố nhỏ nội thành Hà Nội mới thấy hết được một thiết kế độc đáo, cá tính... cùng khả năng vận hành linh hoạt của mẫu xe này.

Thiết kế đậm chất Ăng-lê

MINI Cooper Baker Street mang phong cách cổ điển và nét độc đáo của xứ sở sương mù. Chiếc xe có tên gọi đậm chất Ăng-lê, lấy cảm hứng từ ngôi nhà nổi tiếng của thám tử Sherlock Holmes mà bất kỳ "fan" trinh thám nào cũng quen thuộc là căn 221B phố Baker. Dòng chữ "Baker Street" được gắn độc đáo trên đèn xi nhan bên hông, ngay bệ cửa và mác đính tinh tế trên ghế ngồi.

Một điểm nhấn mang tính đặc trưng để người quan sát có thể dễ dang nhận ra MINI Cooper Baker Street chính là hai dải sơn thể thao trên nắp ca-pô mở rộng ra từ lưới tản nhiệt đến kính lái. Phía trước xe mạnh mẽ như một “chàng lực sĩ tí hon” với đèn pha, đèn xương mù tròn trịa. Lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ crôm sáng càng góp phần tạo nên nét khỏe khoắn. Đây là dòng xe dẫn đầu xu hướng với mui xe sơn màu xám ánh kim đặc trưng cùng hai tùy chọn màu sơn khác là đen và trắng.

Dạo phố cùng MINI Cooper Baker Street Autodaily_Bakerstreet (25).jpg

Bên cạnh đó, vẻ ngoài của Cooper Baker Street còn ấn tượng hơn với gương chiếu hậu độc đáo, mâm xe kích thước 16 inch được cấu thành từ hợp kim siêu nhẹ với thiết kế hình 6 nan quạt đi kèm với màu đen huyền bí. Xe có kích thước dài x rộng x cao: 3.724 x 1.684 x 1.407 mm, chiều dài cơ sở 2.466mm.

Ngoại hình được kết hợp hoàn hảo với thiết kế bên trong ngay từ ghế ngồi phong cách đến nội thất có điểm nhấn đường sọc bên cạnh không gian lái. Thiết kế mang nét tinh tế từ sự tương phản của đường may chỉ xám trắng trên thảm nền nhung và sự khác biệt của cần số được bọc da. Chính sự hài hòa về màu sắc giữa thiết kế nội và ngoại thất tạo nên chất cổ điển, lịch thiệp rất riêng của dòng xe này.

Mở cửa xe bước vào Baker Street là mảng nội thất đặc trưng nhiều đường tròn như thiết kế ngoại thất. Nếu đã quen với nội thất của hầu hết các hãng xe khác với thiết kế hình học, thiên về chiều ngang hay dọc thì cabin chiếc xe thương hiệu Anh mới lạ xen đôi chút ngộ nghĩnh.

Tổng thể sử dụng màu đen carbon, tất cả mọi bộ phận xung quanh người lái về các hướng đều tạo hình tròn tối đa có thể. Ngay trước mặt người lái là bảng đồng hồ vòng tua máy cỡ lớn duy nhất cùng một số thông tin về thời gian, xăng, nhiệt độ..., không có thêm các chi tiết rườm rà.

Đồng hồ tốc độ lại được đưa ra chính giữa xe, cỡ lớn có cảm giác như đồng hồ treo tường.Với thiết kế này, MINI muốn người lái tập trung vào những con số để không nhấn ga quá đà khi ngồi trong không gian thoải mái của chiếc ghế lái thể thao ôm lấy thân người.

Dạo phố cùng MINI Cooper Baker Street Autodaily_Bakerstreet (51).jpg

Hàng ghế sau hai chỗ (bucket seat) có vẻ chật chội. Nó cũng không tiện cho người ngồi sau bởi mỗi khi ra/vào đều phải lật ghế trước bằng một lẫy gạt ở phía lưng ghế. Với những người to cao, việc lách qua cửa và bước vào hàng ghế sau là cả vấn đề lớn. Điều này cũng là dễ hiểu, vì bạn không thể đòi hỏi sự rộng rãi ở một mẫu xe thể thao 2 cửa như Baker Street.

Trải nghiệm hứng khởi sau tay lái

MINI Cooper Baker Street không chỉ là biểu tượng thời trang, mà còn mang đến trải nghiệm hứng khởi sau tay lái. Xe sở hữu độ rộng giữa hai bánh lớn (1.683 mm) nhấn mạnh tính cân bằng và bám đường. Cản trước và sau ngắn, trọng tâm thấp và khả năng chịu lực trên một bánh khiến dòng xe hẳn nhiên được xem như một vận động viên thực thụ ở mỗi khúc cua.

Dạo phố cùng MINI Cooper Baker Street Autodaily_Bakerstreet (18).jpg

MINI Baker Street khởi động bằng nút bấm, gạt cần số vào vị trí D, nhấn chân ga, người lái sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt khi xe đề-pa xuất sắc và có độ bật vọt tốt. Thú vị nhất là điều khiển xe trong những con phố đông đúc và chật hẹp. Tay lái Baker Street nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, chiếc xe “nghe lời” tức thì theo sự điều khiển của người lái, linh hoạt trong từng bước di chuyển.

Khi tăng tốc, hệ thống kiểm soát cân bằng DSC (Dynamic Stability Control) được trang bị trên xe cho phép nó trở nên mạnh mẽ hơn. Khi đó, hệ thống điện tử can thiệp cho phản ứng của bướm ga nhạy hơn, vô-lăng chặt hơn. Thêm vào đó, 4 bánh xe đặt sát 4 góc, trọng tâm xe thấp khiến xe có khả năng ôm cua hoàn hảo ở tốc độ cao. Một số hệ thống hỗ trợ an toàn khác có trên Baker Street còn khiến bạn yên tâm khi cầm lái như hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction control), Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe phía sau (Park Distance Control rear), lốp an toàn run-flat...

MINI Cooper Baker Street được trang bị động cơ I4 dung tích 1598cc dẫn động cầu trước, công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 155Nm tại 4.250 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, thời gian tăng tốc của xe từ 0 – 100km/h mất 10,4 giây, tốc độ tối đa đạt 190km/h cùng mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,7L/100km đường hỗn hợp.

Lái Baker Street, chúng tôi còn cảm nhận thấy sự thoải mái với các trang bị và tiện nghi trên xe. Hệ thống điều hòa với các cửa gió hình tròn, tích hợp bộ lọc không khí. Dàn âm thanh 6 loa AM/FM, đầu đọc đĩa CD/MP3. Công nghệ Radio MINI Visual Boosttrên Baker Street là bước phát triển của AM/FM tối ưu hóa các kênh địa phương, hiển thị đầy đủ thông tin lên màn hình ngang cỡ nhỏ.

Dạo phố cùng MINI Cooper Baker Street Autodaily_Bakerstreet (13).jpg

Để kết nối tới hệ thống điều khiển trên xe có cổng Bluetooth, USB/iPod. Vô-lăng ba chấu bọc da tích hợp các nút bấm điện thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng phía bên trái; hệ thống điều khiển hành trình cruise-control bên phía phải... Tất cả đều hướng tới một hành trình an toàn, thoải mái sau tay lái chiếc xe này.

Đánh giá

Sở hữu những kiểu dáng “rất chơi” và cá tính, Mini Cooper Baker Street có giá bán 1,279,000,000 (đã bao gồm VAT), mức giá đó ngang ngửa với Mercedes-Benz A200 và BMW 116i. Nhưng chắc chắn, Mini Cooper Baker Street sẽ là cái tên dành cho những người chơi có phong cách khác hẳn hai dòng xe kia.

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT MINI COOPER BAKER STREET

Thông số kỹ thuật

  • Giá bán: 1.279.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
  • Công suất cực đại: 88 kW (120 hp) tại 6,000 vòng/phút
  • Tăng tốc (0-100 km/h): trong 10.4 giây 
  • Tốc độ tối đa: 197 km/h
  • Nhiên liệu tiêu thụ: 6.7 l/100 km
  • Lượng khí thải CO2: 156 g/km
  • Mô-men xoắn cực đại: 155 Nm tại 4,250 vòng/phút
  • Thế Đạt (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng