Nissan Navara 2.5AT 2012

Thông tin chung
  •  Nissan
  • 2012
  • Dẫn động 4 bánh
  • 5230 x 1850 x 1780
  • 172 mã lực , tại 4.000 vòng/phút
  • 2.50 Động cơ dầu tăng áp, Commonrail, Intercooler
769,000,000

Nissan NP300 Navara SL – “Anh chàng nam tính”

Nếu bạn là người đàn ông mạnh mẽ, ưa khám phá, thích sự kiểm soát, hãy ngồi sau tay lái của Nissan NP300 Navara SL để trải nghiệm những cung đường hùng vĩ bậc nhất của vùng núi cao Hà Giang.

Đến với cao nguyên vào thời điểm hết vụ ngô, mắt bạn sẽ bị hoa lên vì cơ man nào là đá, đá xám xịt khi mùa đông về. Nhưng độ này, thời điểm đang giữa mùa hạ, những người “yêu đi” sẽ thấy một Hà Giang rất khác. Những hạt ngô bắt đầu biết ơn những người lao động miệt mài để trổ lên những nương ngô, núi ngô xanh bạt ngàn che lấp mầu đá xám lạnh lùng.

Nissan NP300 Navara SL – “Anh chàng nam tính” nissan-navara-np300-sl-(19).jpg

Đó cũng là lí do đủ để chúng tôi quyết định lên đường. Mỗi lần đến Hà Giang là một lần đầy cảm xúc, và chuyến đi của chúng tôi càng trở nên lý thú hơn khi có “người bạn đồng hành” Nissan NP300 Navara SL.

Nói là lý thú bởi vần vô-lăng trên một chiếc xe bán tải, số sàn trên cung đường hùng vĩ nhưng cũng hiểm trở bậc nhất của vùng núi cao Hà Giang là một trải nghiệm khó quên.

Thiết kế nam tính

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi chọn NP300 Navara làm phương tiện để “chinh phục” cung đường hiểm trở bậc nhất vùng núi phía Bắc. Bởi đơn giản, ngay từ thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn, gầm cao đã có thể khiến những người cầm lái hoàn toàn yên tâm.

Nissan NP300 Navara SL – “Anh chàng nam tính” nissan-navara-np300-sl-(9).jpgNP300 Navara có hình dáng bệ vệ, cứng cáp vốn có của một chiếc pick-up

Đội ngũ thiết kế của Nissan tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng một cái nhìn thể thao xen lẫn nhiều cảm xúc trên NP300 Navara, trong khi đó vẫn duy trì những nét thiết kế đặc trưng của Nissan. Độ cao trần xe được giảm bớt, trong khi khoảng sáng gầm xe được tăng thêm nên xe có được hình dáng bệ vệ, cứng cáp vốn có của một chiếc pick-up. >> Xem ảnh chi tiết ngoại thất

Trong khi đó, nội thất của phiên bản SL mà chúng tôi có dịp cầm lái tuy hướng tới sự đơn giản nhưng không kém phần tiện nghi. Nissan đã trau chuốt về các trang bị nội thất cho NP300 Navara khá nhiều. Sự xuất hiện của ghế ngồi và vô lăng được bọc da là một điểm đáng chú ý, các chi tiết mạ crom cũng được tăng cường thêm, màn hình TFT có chức năng định vị, báo mức tiêu hao nhiên liệu, các cổng kết nối như USB hay AUX đều có mặt đầy đủ. >> Xem ảnh chi tiết nội thất

Nissan NP300 Navara SL – “Anh chàng nam tính” nissan-navara-np300-sl-(3).jpgNội thất của phiên bản SL tuy hướng tới sự đơn giản nhưng không kém phần tiện nghi

Động cơ mạnh mẽ

Navara NP300 SL được trang bị động cơ Diesel 2.5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC cải tiến của Nissan sản sinh công suất cực đại 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này đã được cải tiến lại và mang tới mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, giảm 11% so với phiên bản cũ.

Với những người thực dụng và thích trải nghiệm cảm giác lái, hộp số sàn 6 cấp giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu từ số thấp đến số cao trong khi việc chuyển số nhanh chóng và dễ dàng.

Vận hành “kiểu đàn ông”

Quả thật lúc đầu việc chọn Nissan NP300 Navara mới phiên bản số sàn (SL) làm phương tiện “lên núi”, một số thành viên trong đoàn đã có chút bận tâm. Đường Hà Giang toàn dốc cao và nhiều cua gấp hẳn sẽ khiến người lái phải thao tác nhiều và thật tập trung khi ngồi trên một chiếc xe số sàn. Nhưng cũng chẳng phải mất nhiều thời gian, lúc đã quen côn – số, càng lái NP300 Navara SL lại càng thấy “khoái”.

Nissan NP300 Navara SL – “Anh chàng nam tính” nissan-navara-np300-sl-(2).jpgCàng lái NP300 Navara SL lại càng thấy thú vị

Đó là cái “khoái” khi đã thuần thục chân ga, chân côn, phanh và cần số để cho ra những tốc độ phù hợp. Lúc lên dốc, người lái hoàn toàn có thể chủ động chạy đà, kiểm soát tốc độ. Lúc đổ đèo, về số thấp, việc phanh động cơ trở nên dễ dàng hơn. Điều khiển một chiếc xe số sàn như NP300 Navara SL mang lại cảm giác người và xe "hiểu" nhau. Mỗi lần thay đổi cấp số, xe phản ứng tức thì, như một nhân viên dưới quyền ông chủ.

Khi ôm cua ở tốc độ cao, vô-lăng đầm chắc của Navara NP300 đem lại một cảm giác lái tốt. Xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử nên đuôi xe không bị văng khi lấy lái gấp.

Nhiều người có vẻ e ngại khi chạy những chiếc xe máy dầu vì độ ồn lớn và tăng tốc chậm. Nhưng NP300 Navara đã khắc phục được điều đó dù đây là một chiếc xe thuộc dòng bán tải. Động cơ nổ khá êm, ca-bin cách âm tốt nên người ngồi trong xe không bị “làm phiền” bởi tiếng động cơ.

Thoát khỏi những con dốc đổ liên tiếp, gặp một con đường thẳng tắp chạy dưới thung lũng, thử nhấn sâu chân ga, NP300 Navara tăng tốc khá nhanh. Mải tập trung phía trước, liếc mắt xuống đồng hồ côngtơmét, đã thấy kim chỉ đến giới hạn tốc độ cho phép.

Lái xe qua những đoạn đường xấu, ngổn ngang đầy đất đá vì sạt sau cơn mưa núi, hệ thống treo của Navara hoạt động khá êm ái. Xe nhẹ nhàng băng qua những ổ gà lớn, song, bánh sau vẫn nảy lên khi thùng xe nhẹ, không chịu tải – “căn bệnh” cố hữu của những chiếc xe pick-up. >> Xem ảnh chi tiết vận hành

Đánh giá

Cầm lái NP300 Navara SL với quãng đường đa phần là đồi núi có chiều dài hơn 1.000 cây số cả đi lẫn về mới thấy “yêu” một chiếc xe bán tải đến nhường nào. Gầm xe đủ cao để dễ dàng vượt nhiều loại địa hình khó bắt gặp trên đường. Động cơ đủ mạnh để lên dốc, đổ đèo theo ý người lái. Tiện nghi, an toàn cũng đủ khiến người ngồi trong xe yên tâm. Và hơn hết, NP300 Navara đủ bền bỉ và tiết kiệm để làm hài lòng bất cứ ai từng cầm lái nó.

Nissan NP300 Navara SL – “Anh chàng nam tính” nissan-navara-np300-sl-(16).jpg

Thông số kỹ thuật Nissan NP300 Navara SL:

• Giá bán (đã bao gồm VAT): 745.000.000 VNĐ
• Dài x Rộng x Cao: 5.255 x 1.850 x 1.840 (mm)
• Dung tích động cơ: 2.488 (cc)
• Động cơ: DOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, Turbo VGS
• Công suất: 188/3.600 (hp/rpm)
• Mô-men xoắn: 450/2.000 (Nm/rpm)
• Hộp số: số sàn, 6 cấp
• Dẫn động: 4WD

Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Đức Huy