Peugeot 508 2015

Thông tin chung
  • Sedan Peugeot
  • 2015
  • Cầu trước
  • 4830 x 1828 x 1456
  • 156 mã lực , tại 6.000 vòng/phút
  • 1.60 
1,420,000,000

Peugeot 508 – Chất lượng “ngoại”, giá “nội”

Có thiết kế, tiện nghi, công nghệ cũng như trang bị an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu nhưng Peugeot 508 lại có mức giá gần như thấp nhất phân khúc sedan hạng D.

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong phân khúc có sự xuất hiện của rất nhiều những cái tên đình đám như Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord, Nissan Teana hay thậm chí là dòng xe hạng sang Mercedes-Benz E-Class..., lẽ dĩ nhiên, Peugeot 508 phải đối mặt với một “cuộc chiến” vô cùng khốc liệt.

Peugeot 508 – Chất lượng “ngoại”, giá “nội” 1.-Peugeot-508-ngoai-canh-(2).jpg

Song, Thaco (nhà phân phối xe Peugeot tại Việt Nam) luôn biết cách tìm ra hướng đi đúng cho mỗi sản phẩm mà họ nhập về. Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc có thiết kế, tiện nghi, công nghệ cũng như trang bị an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu nhưng Peugeot 508 lại được chốt một mức giá “mềm” hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Điều này có được là do Peugeot 508 chỉ trang bị động cơ 1.6L (động cơ có dung tích xi-lanh thấp hơn hầu hết những cái tên cùng phân khúc như Camry – 2.0 đến 2.5L, Teana – 2.5 đến 3.5L, Accord – 2.4L) nhưng lại sản sinh công suất 156 mã lực (công suất tương đương với các đối thủ có dung tích xi-lanh động cơ lớn hơn). Thaco dường như thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt: thích một mẫu xe “sang chảnh” nhưng lại có dung tích xi-lanh nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là yếu tố để “kéo” giá xe xuống thấp hơn và bù vào những tiện ích, công nghệ hiện đại nhất có trên chiếc xe.

Kiểu dáng, thiết kế

Ở phiên bản 508 mới nhất mà Thaco giới thiệu tại thị trường Việt Nam, các kỹ sư Peugeot đã trau chuốt và bổ sung một số chi tiết để vẻ bề ngoài của chiếc xe thêm sang trọng, lịch lãm đúng “chất” châu Âu.

Peugeot 508 – Chất lượng “ngoại”, giá “nội” 1.-Peugeot-508-ngoai-canh-(5).jpg

Cụ thể, lưới tản nhiệt với thiết kế làm mới, nhỏ gọn hơn và sắc sảo hơn. Logo sư tử được đưa xuống nằm ngay trung tâm của lưới tản nhiệt.

Hệ thống đèn được nâng cấp toàn diện với công nghệ full - LED cho cụm đèn trước. Các công nghệ hiện đại như đèn pha tự động bật/tắt, đèn hỗ trợ góc chiếu khi đánh lái, đèn tự động điều chỉnh chế độ xa/gần được tích hợp, mang đến sự tiện dụng cho người sử dụng.

Cụm đèn hậu của xe cũng được thiết kế dạng LED với tạo hình lạ mắt tạo điểm nhấn cho đuôi xe. Xe được trang bị lazăng hợp kim 18inch, hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, các chi tiết mạ chrome được bố trí tinh tế giúp xe nhìn sang trọng hơn.

Peugeot 508 – Chất lượng “ngoại”, giá “nội” 3.-Peugeot-508-chi-tiet-(4).jpg Peugeot 508 – Chất lượng “ngoại”, giá “nội” 1.-Peugeot-508-ngoai-canh-(36).jpg Peugeot 508 – Chất lượng “ngoại”, giá “nội” 3.-Peugeot-508-chi-tiet-(9).jpg

Peugeot 508 không chỉ thay đổi về diện mạo, mà còn có sự điều chỉnh về khung gầm, bao gồm hệ thống treo và hệ thống lái, mang đến sự thoải mái, êm ái khi vận hành và cảm giác lái tốt hơn so với thế hệ trước. Chiều dài tổng thể dài hơn 38mmm, mang đến không gian cabin rộng rãi cho mẫu xe thương hiệu châu Âu này.

>> Xem ảnh chi tiết ngoại thất Peugeot 508

Nội thất, tiện ích

Ở thế hệ mới, không gian nội thất vẫn là những vật liệu cao cấp. Điểm tạo ấn tượng đầu tiên với cabin xe là thiết kế ghế xe phía trước thể thao với các phần tỳ tay, tỳ hông xe cao ôm hoàn toàn lấy người ngồi. Hàng ghế trước cũng có thể chỉnh điện 8 hướng.

Peugeot 508 – Chất lượng “ngoại”, giá “nội” 4.-Peugeot-508-noi-that-(22).jpg

Vôlăng xe bọc da với những đường chỉ may liền lạc tích hợp dày đặc các phím bấm điều khiển cùng lẫy sang số thể thao. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình cảm ứng ở chính giữa. Một chi tiết thú vị nữa là chiếc Peugeot 508 được trang bị màn hình HUD (trên tap-lô).

Hàng ghế sau của 508 sở hữu khoảng không gian rộng rãi và thoải mái nhờ kích thước bề ngang lớn nhất trong phân khúc sedan hạng D. Các khoảng không gian trần xe và chỗ để chân của xe cũng khá thoải mái. Bên cạnh đó, người ngồi hàng ghế sau cũng dễ dàng lấy các vật dụng bên trong khoang hành lý nhờ một hộc nhỏ ẩn bên trong tựa tay hàng ghế sau.

Peugeot 508 có hệ thống điều hòa tùy chỉnh với cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ngăn găng tay có chức năng làm mát, rèm che nắng cho hàng ghế sau. Xe được trang bị đầu CD với kết nối USB, AUX, Bluetooth. Đặc biệt xe được trang bị hệ thống Jukebox kết hợp dàn âm thanh 10 loa JBL.

Một số tính năng khác được tích hợp cho xe như; khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù và camera lùi…đều được trang bị tiêu chuẩn.

>> Xem ảnh chi tiết nội thất Peugeot 508

Động cơ và vận hành

Thế hệ mới của chiếc sedan hạng D được trang bị hệ thống động cơ xăng, tăng áp 4 xi-lanh 1.6L, sản sinh công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 240 Nm tại 1.400 đến 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ lái (bình thường – thể thao – tuyết).

Peugeot 508 – Chất lượng “ngoại”, giá “nội” 2.-Peugeot-508-canh-chay-(2).jpg

Chúng tôi không có điều kiện để cầm lái Peugeot 508 trên một hành trình dài với nhiều loại địa hình khác nhau. Song, người cầm lái vẫn có cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành của chiếc xe trong phố thị hay đường cao tốc ven đô Hà Nội.

Ấn tượng đầu tiên chính là vôlăng nhẹ ở tốc độ chậm, điều khiển chính xác, chắc chắn và an toàn. Trên những con phố đông đúc, cần sự tập trung quan sát, bạn sẽ không phải bận tâm “ngó” vào đồng hồ côngtơmét vì 508 được trang bị một màn hình hiển thị thông số tốc độ trên kính lái HUD (Head-up Unit Display), một tính năng chỉ bắt đầu có mặt trên những chiếc xe cao cấp hiện nay.

Chuyển sang đường cao tốc, 508 lại thể hiện một khả năng vận hành hoàn toàn khác. Có thể ai đó sẽ “phán” rằng, một chiếc sedan chỉ được trang bị động cơ 1.6L sẽ chạy không “đã” trên đường cao tốc. Nhưng có lẽ họ nhầm, nhờ sử dụng công nghệ tăng áp nên 508 vẫn có công suất mạnh ngang ngửa những động cơ 2.0L. Xe vẫn vọt đi theo từng bước nhấn ga, tăng tốc.

Một điểm cộng nữa trong khả năng vận hành của 508 chính là việc tài xế có thể chọn các chế độ lái khác nhau (Normal hoặc Sport). Chế độ Normal dùng để đi trong phố cho tiết kiệm nhiên liệu vì ngay cả khi thốc ga, vòng tua máy chỉ vọt lên cao rồi lại hạ xuống và duy trì ở mức thấp. Khi cần tăng tốc, bạn hãy kích hoạt chế độ Sport bằng một nút bấm và bắt đầu cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa các chế độ qua cách chuyển cấp của hộp số, khả năng tăng tốc, đánh lái hoặc âm thanh động cơ, ống xả.

Đó là câu chuyện của những tay lái thích “cảm giác mạnh”. Còn với những người ưa sự an toàn, nhẹ nhàng, tính năng của hệ thống ga tự động - Cruise Control và chức năng giới hạn tốc độ - Speed Limiter sẽ giúp họ tự động hạn chế tốc độ và rảnh chân ga khi lái trên đường cao tốc.

Điểm khiến tôi yên tâm và thoải mái khi cầm lái Peugeot 508 còn bởi xe được trang bị những tính năng an toàn cao cấp nhất như hệ thống ABS, EDB, EBA, ESP, chống trượt ASR, kiểm soát phanh khi vào cua CBC, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, khởi hành ngang dốc HAC, 6 túi khí… Ngay cả việc xuất hiện phanh tay điện tử cũng đã thể hiện rõ sự an toàn và tiện dụng cho người lái. Chỉ cần kéo nhẹ phím hình vuông với biểu tượng chữ P, lập tức bánh bị khoá cứng, không xảy ra hiện tượng xe bị trôi trên dốc giống như kiểu phanh cơ cũ khi kéo thiếu lực.

>> Xem ảnh chi tiết vận hành Peugeot 508

Đánh giá

Thương hiệu châu Âu, kiểu dáng tinh tế “chất” Pháp cộng với những trang bị công nghệ và tiện nghi hiện đại, Peugeot 508 chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gườm cho bất kỳ đối thủ nào được định vị cùng phân khúc.

Nếu bạn đang cần một chiếc xe thương hiệu châu Âu sang trọng nhưng vẫn đề cao tính thực dụng và tiết kiệm nhiên liệu, Peugeot 508 là gợi ý tốt cho bạn.

Thông số kỹ thuật Peugeot 508:

• Giá bán (đã bao gồm VAT): 1.420.000.000 VNĐ
• Dài x Rộng x Cao: 4.830 x 1.828 x 1.456 (mm)
• Trọng lượng không tải: 1.410 (kg)
• Thể tích bình nhiên liệu: 72 (L)
• Dung tích động cơ: 1.6 (L)
• Động cơ: Xăng, tăng áp I4
• Công suất: 156/6.000 (hp/rpm)
• Mô-men xoắn: 240/1.400 (Nm/rpm)
• Hộp số: tự động, 6 cấp, chế độ thể thao
• Dẫn động: FWD
• Thông số lốp: 235/45R18

>> Xem thêm bài liên quan

Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Huy Thắng