Subaru Levorg 1.6L 2015

Thông tin chung
  • Wagon Subaru
  • 2015
  • 4WD
  • 4690 x 1780 x 1490
  • 170/4,800 – 5,600
  • 1.6 Tự động vô cấp CVT
0

Lái thử Subaru Levorg trên đất bạn

Cảm nhận ban đầu khi lái thử mẫu xe gia đình Subaru Levorg sắp ra mắt tại Việt Nam chính là cảm giác lái tốt, tính năng an toàn cao, động cơ 1.6L không hề “đuối” khi được trang bị turbo.

Ngay sau khi Subaru ra mắt Levorg tại Đài Loan hôm 14/10 vừa qua, các phóng viên Việt Nam đã có dịp lái thử mẫu xe gia đình mới này trên đất bạn – thành phố Đài Bắc.

Mời tới 50 nhà báo, phóng viên đến từ các nước thuộc khu vực châu Á và Đông Nam Á đến Đài Loan tham dự sự kiện ra mắt xe, Subaru dường như đã đạt được hiệu quả truyền thông khá tốt khi “đánh trúng” các thị trường mà hãng định hướng tới, đồng thời, tiếp tục quảng bá rộng rãi mẫu xe đã gặt hái được nhiều thành công tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Lái thử Subaru Levorg trên đất bạn Lai-thu-Levorg-(10).jpgCác phóng viên quốc tế trực tiếp lái thử Levorg ngay sau khi mẫu xe này ra mắt

Không bỏ qua cơ hội thể hiện những tính năng vận hành mới nhất trên mẫu xe vừa ra mắt, Subaru đã tổ chức chương trình lái thử, trải nghiệm xe dành cho các nhà báo, phóng viên đến tham dự chương trình.

Đoàn phóng viên quốc tế được chia thành nhiều nhóm, lái thử luân phiên Levorg ở hai bài địa hình khác nhau. Mỗi địa hình đều có các chuyên gia lái xe an toàn hướng dẫn, phân tích tình huống một cách cụ thể để người tham gia có thể hiểu và cảm nhận rõ nhất các tính năng được trang bị trên xe.

Sơ đồ chạy đầu tiên bố trí cua trái, phải, cua gấp để người lái thấy được sự vận hành linh hoạt của vô-lăng. Ở tốc độ thấp và phải đánh lái liên tục, tay lái của Levorg nhẹ nhàng, tuân thủ theo bất cứ ý đồ nào của người điều khiển.

Lái thử Subaru Levorg trên đất bạn Lai-thu-Levorg-(11).jpgTay lái của Levorg nhẹ nhàng, tuân thủ theo bất cứ ý đồ nào của người điều khiển

Nếu để ý có thể thấy, vô-lăng trên Levorg được chăm chút kỹ lưỡng với thiết kế 3 chấu thể thao được bọc da cùng các đường chỉ may liền lạc. Hệ thống các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay và điều khiển hành trình được tích hợp đầy đủ sẽ giúp người lái thao tác nhanh hơn, hạn chế việc mất tập trung khi lái xe.

Cũng trên địa hình này, người lái cũng có thể test hệ thống lái thông minh của SI-Drive bao gồm chế độ lái I (Interlligent) mang đến sự nhàn nhã, và chế độ S (Sport) với những cú bức tốc hay vù ga được đáp ứng nhanh mang đến trải nghiệm lái thể thao.

Nếu sơ đồ 1 là cảm giác lái thì sơ đồ 2 lại được bố trí để “khoe” các tính năng an toàn trên Levorg. Bài test này bao gồm tăng tốc, phanh gấp, đánh lái gấp ở tốc độ cao…

Levorg với động cơ Boxer tăng áp dung tích 1.6 lít sản sinh công suất lên đến 170 mã lực tại vòng tua 4.800 – 5.600 vòng/phút, mô men xoắn 250 Nm tại vòng tua 1.800 – 4.800 vòng/phút. Sức mạnh này của xe tương đương với các mẫu xe động cơ 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng thông thường.

Lái thử Subaru Levorg trên đất bạn Lai-thu-Levorg-(5).jpgĐộng cơ 1.6 mạnh mẽ hơn nhờ được trang bị tăng áp

Để khai thác tối ưu sức mạnh vượt trội của động cơ Boxer, Subaru trang bị cho Levorg hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian đối xứng (Symmetrical AWD) như hầu hết các người anh em khác.

Chính sự kết hợp này giúp xe có khả năng tăng tốc khá ấn tượng, từ 0-100 Km/h trong 8,9s. Ngồi vào vị trí lái, chuyển số sang D rồi đạp lút chân ga, xe vút lên trông thấy. Khi xe đạt đến tốc độ từ 80 đến 10km/h, huấn luyện viên bất ngờ ra hiệu phanh gấp, chiếc xe nhanh chóng dừng lại với quãng đường phanh ngắn.

Ngay sau “màn” thử phanh là bài đánh lái gấp (slalom). Tăng tốc rồi duy trì ở tốc độ khoảng 55km/h, người điều khiển liên tục đánh lái trái – phải. Ngồi trên xe có thể cảm nhận rõ, đuôi xe không bị văng. Hệ thống treo cứng vững và kích cỡ lốp xe lớn khiến Levorg có độ bám và khả năng cân bằng rất tốt. Hơn nữa hệ thống phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD hoạt động hiệu quả đặc biệt là trong trường hợp vừa phanh, vừa đánh lái tránh chướng ngại vật.

Lái thử Subaru Levorg trên đất bạn Lai-thu-Levorg-(12).jpg Lái thử Subaru Levorg trên đất bạn Lai-thu-Levorg-(13).jpg  Levorg có độ bám và khả năng cân bằng rất tốt ở bài test slalom

Thử Levorg qua các bài test được bố trí khoa học có thể đưa ra đánh giá ban đầu, xe có cảm giác lái tốt, tính năng an toàn cao, động cơ 1.6L không hề “đuối” khi được trang bị turbo.

Thế Đạt (TTTĐ)