Renault Fluence 2014

Thông tin chung
  • Sedan Renault
  • 2014
  • x x
  •  
0

Đánh giá ban đầu về Renault Fluence 2014

Hãng xe Pháp Renault vừa thực hiện xong một dự án được đánh giá là khá nan giải: nâng cấp chất lượng và sức hút của Fluence trong bối cảnh thị trường xuất hiện đầy rẫy các đối thủ cạnh tranh cực mạnh. Liệu Renault có thể làm nên điều kỳ diệu với Fluence 2014?

Fluence vốn là một mẫu xe tuyệt đẹp, thậm chí được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp nhất thị trường khi nó mới được tung ra. Với 2 bản lựa chọn động cơ xăng và diesel, cảm giác lái tuyệt vời và khả năng xử lý tình huống tốt trên đường bằng, so với đa số đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên nếu phân tích kỹ hơn, đi sâu vào thiết kế mẫu xe này vướng phải một vài sơ suất gây mất điểm. Đó cũng là lý do vì sao mẫu xe này không chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng mặc dù là một sản phẩm tích hợp khá nhiều ưu điểm.

Renault đã sai lầm khi tập trung toàn bộ các tùy chọn cao cấp trong phiên bản động cơ xăng và dồn toàn bộ những tùy chọn thấp cấp hơn trong phiên bản động cơ diesel.  Việc tích hợp quá nhiều tùy chọn cao cấp và hộp số tự động đã khiến phiên bản động cơ chạy xăng của Fluence trở thành một chiếc xe quá đắt tiền. Và hệ quả là doanh số tiêu thụ của sản phẩm này thấp một cách đáng thất vọng. Doanh số bán hàng nhỏ giọt đã khiến Renault quyết định ngừng sản xuất phiên bản động cơ xăng. Trong khi đó tình trạng bán hàng đối với phiên bản động cơ diesel cũng không khả quan hơn là mấy. Chính vì thế, 1 năm trước Renault đã quyết định ra phiên bản nâng cấp 2014 của Fluence. Và tới thời điểm quý I/2014, Renault Fluence 2014 facelift đã chính thức có mặt tại các showroom. Hãy cùng chúng tôi đánh giá sơ qua về mẫu Fluence mới này.

Đánh giá ban đầu về Renault Fluence 2014 renault-fluence-2014 (1).jpgRenault Fluence 2014.

Thoạt nhìn, Fluence 2014 phù hợp với nhận diện thương hiệu mới của Renault. Biểu tượng chrome logo Renault lớn đặt tại trung tâm lưới tản nhiệt. Logo mới trông khá sang trọng, đậm chất xe hơi châu Âu và thay vì gắn chặt với phong cách Pháp cổ điển trước đây. Với thay đổi đó, mũi xe trở nên mới mẻ hơn, ấn tượng hơn và thậm chí giúp cho Fluence trông cao cấp hơn so với trước đây.

Một thay đổi khác trong kết cấu ngoại thất phía trước hệ thống đèn pha chiếu (projector) thay thế đèn halogen phiên bản trước, đồng thời cụm đèn phía trước bao gồm hệ thống đèn led ban ngày, đèn chống sương mù được bổ sung và nâng cấp khiến chiếc xe có vẻ chuyên nghiệp hơn, có sức hút hơn.

Phía bên trong, sự thay đổi đáng chú ý đầu tiên là tương phản màu sắc sáng – tối giữa các đường viền nội thất với hệ thống ghế bọc da. Chi phí nâng cấp nội thất của Fluence được đầu tư  khá đáng kể và khiến cho cảm nhận về mức độ sang trọng của nó thậm chí còn cao  hơn mẫu xe sang Koleos. Màu be của da bọc nội thất giúp Fluence  sống động hơn nhiều so với gam màu xám buồn tẻ trước đây.

Đánh giá ban đầu về Renault Fluence 2014 renault-fluence-2014 (4).jpg

Sau khi đánh giá thoáng qua bằng những cái nhìn ban đầu, đi sâu hơn vào nội dung chúng tôi nhận thấy bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp khá nhiều, bổ sung một cụm công cụ kỹ thuật số hiện đại, hệ thống âm thanh mới với cổng USB và cổng aux -in đặt tại trung tâm bảng điện tử. Ngoài ra Renault đã đưa vào Fluence 2014 chức năng cảm biến đỗ xe trước - sau và chức năng kiểm soát hành trình tiêu chuẩn giúp hỗ trợ lái xe rất nhiều trong quá trình điều khiển.

Với quan điểm chỉ nâng cấp thiết kế và tùy chọn, giúp Fluence trở nên hoàn hảo hơn khi đi đôi với khả năng vận hành, facelift 2014 không tập trung nhiều trong việc thay đổi phần cứng của xe như động cơ, hệ thống lái…với việc giữ nguyên động cơ diesel 1.5lit 108 mã lực sức mạnh như một chiếc tàu tuần dương. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là khả năng điều tiết tốc độ cũng như xử lý mềm dẻo trong những cung đường lắt léo quanh co vẫn không phải là thế mạnh của Fluence 2014.

Đánh giá ban đầu về Renault Fluence 2014 renault-fluence-2014 (3).jpg

Về cơ bản, Fluence 2014 được xem là một mẫu con cưng của Renault khi nhà sản xuất ưu ái tăng thêm khá nhiều tùy chọn công nghệ mới hỗ trợ người dùng, ví dụ như hệ thống kiếm soát khí hậu 2 vùng, đèn và cần gạt cảm biến, và tăng thêm túi khí bên hông, và có thể tùy chọn cho nhiều phiên bản.

Có vẻ như Renault đã thu được nhiều bài học kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ. Nhà sản xuất ôtô danh tiếng của Pháp hiện đang triển khai chiến lược đánh vào một số thị trường châu Á tiềm năng như Ấn Độ, Malaysia và Fluence 2014 sẽ là mũi tấn công được đặt nhiều kỳ vọng trong năm nay.

Phan Liên (TTTĐ/Nguồn: Zigwheels.com)