Infiniti QX60 2016

Thông tin chung
  • SUV Infiniti
  • 2016
  • AWD
  • 5093 x 1960 x 1742
  • 263 mã lực tại 6.400 vòng/phút
  • 3.5L CVT
3,099,000,000

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Lâu rồi chúng tôi mới có dịp cầm lái một mẫu xe mang lại cảm giác thích thú đến vậy. Đó chính là Infiniti QX60, SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản với phong cách trang nhã, hàng ghế thứ 3 tuyệt vời, không gian thoải mái cùng cảm giác lái ấn tượng.

Infiniti QX60 ra mắt thị trường Việt vào giữa năm 2016 và là một trong những sản phẩm chủ lực của thương hiệu Nhật. Mẫu xe này cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc SUV hạng sang cỡ trung gồm Audi Q7, BMW X5, Mercedes-Benz GLE hay Lexus RX350.

Thiết kế ngoại thất

Xét về tổng thể, Infiniti QX60 mang thiết kế khá bắt mắt và phù hợp với khách hàng tuổi trung niên. Mặt trước của xe là cụm lưới tản nhiệt dạng tổ ong với logo Infiniti ở chính giữa tích hợp camera. Cụm đèn pha bi-xenon sắc sảo trông như đôi mắt của chim ưng, đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. 

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản infiniti-qx60-1.jpgXét về tổng thể, Infiniti QX60 mang thiết kế khá bắt mắt và phù hợp với khách hàng tuổi trung niên

Ở bên hông, điểm nhấn chính là phần trụ C được thiết kế rất tinh tế, nhờ đó, hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 vẫn có được cảm giác thoáng đãng chứ không bị gò bó, chật chội. Chiếc gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp xi-nhan báo rẽ, chức năng sấy, tự nghiêng khi lùi xe và camera, nhưng hơi nhỏ. Bản tiêu chuẩn vẫn dùng bộ la-zăng 18 inch, hơi nhỏ so với tổng thể của xe.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Infiniti QX60 có chiều dài lớn nhất với kích thước 5.093mm, 1.960mm rộng, 1.742mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.900mm. Do đó, dù ngồi ở vị trí nào trên xe thì hành khách cũng sẽ thấy thoải mái.

Ở phần đuôi xe, điều khiến tôi thích thú là cụm đèn hậu với 2 dải đèn LED hình chữ C rất cá tính. Không gian chứa đồ là điểm cộng trên Infiniti QX60. Khi dựng hàng ghế thứ 3, người dùng vẫn thoải chứa hành lý cần thiết còn khi gập hàng ghế thứ 3 thì diện tích thực sự rất dư dả, có thể chứa tới 5 bộ golf.

Không gian nội thất

Infiniti QX60 xứng đáng là một trong những mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình nếu xét ở không gian sử dụng. Điều này được thể hiện rõ nét từ vị trí người lái cho đến vị trí hàng ghế thứ 3, rất dễ chịu và thoải mái.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản infiniti-qx60-23.jpgInfiniti QX60 xứng đáng là một trong những mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình nếu xét ở không gian sử dụng.

Tuy nhiên, QX60 vẫn còn đó một vài điểm cần điều chỉnh như vô-lăng mang cảm giác “bình dân”, khu vực bảng điều khiển trung tâm thiết kế theo phong cách cổ điển với nhiều nút bấm chưa thực sự bắt mắt, cửa sổ trời nhỏ, hàng ghế thứ 2 đơn điệu và việc ra vào hàng ghế thứ 3 bất tiện.

Trên Infiniti QX60, ghế lái được điều chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, trong khi ghế phụ trước điều chỉnh điện 6 hướng, hệ thống sưởi cho 2 hàng ghế đầu. Trung tâm của bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp camera lùi, điều hoà 3 vùng độc lập với màng lọc micro, hệ thống âm thanh Bose 13 loa, đầu đọc CD/DVD 1 đĩa, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống quan sát xung quanh với tính năng phát hiện vật thể chuyển động và hệ thống cảm biến trước/sau.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản infiniti-qx60-19.jpg Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản infiniti-qx60-22.jpg

Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỉ lệ 60/40 và trượt để tối ưu không gian, trong khi hàng ghế thứ 3 gập 50/50 khi cần mở rộng khoang hành lý.

Trang bị an toàn

Ở khía cạnh an toàn, Infiniti QX60 sở hữu hàng loạt những tính năng an toàn mới như hệ thống chống bó cứng phanh ABS với hỗ trợ phanh BA, hệ thống túi khi tiên tiến gồm các túi khí nổ hai giai đoạn, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát cân bằng VDC với hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống giám sát áp suất lốp, cấu trúc thân xe Zone Body với khoang hành khách cứng vững và các vùng hấp thụ xung lực phía trước và sau, camera 360 độ.

Khả năng vận hành

Phần ấn tượng nhất với chúng tôi trên Infiniti QX60 chính là khả năng vận hành và lâu rồi chúng tôi mới có dịp trải nghiệm một mẫu xe mang lại cảm giác thích thú đến vậy. Dù thân hình khá đồ sộ nhưng QX60 rất chắc chắn, nó khiến người lái cũng như hành khách thấy yên tâm dù di chuyển ở tốc độ cao hay vào những khúc cua gấp.

Infiniti QX60 được trang bị động cơ 3.5L V6m công suất 263 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 334 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp CVT điều khiển điện tử với chế độ số tay cho phép lựa chọn tuần tự các cấp số và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh AWD.

QX60 có 4 chế độ lái gồm Eco (Tiết kiệm), Standard (Tiêu chuẩn), Snow (Tuyết) và Sport (Thể thao). Vẫn như thông thường, 3 chế độ Eco, Standard và Sport tác động vào độ trễ của chân ga, còn Snow thì chúng tôi chưa có cơ hội thử vì không có đoạn đường nào phù hợp. Có lẽ với khí hậu ở Việt Nam thì đường mưa, trơn trượt sẽ là điều khiển để chế độ này phát huy tác dụng. Trong khi đó, Eco và Standard dành cho người lái có phong thái điềm tĩnh, hướng tới sự tiết kiệm nhiên liệu. Còn với những ai thích thể thao, Sport là chế độ hoàn toàn lý tưởng.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản infiniti-qx60-27.jpg

Chuyển sang chế độ Sport, tôi chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên, không hề có cảm giác nặng nề của một chiếc SUV 7 chỗ hơn 2 tấn. Chân ga có chế độ kick-down và bạn có thể đạp hết ga để vượt lên xe phía trước một cách dễ dàng.

Trong khi thế giới đang chuyển dần sang vô-lăng trợ lực điện thì Infiniti QX60 vẫn trang bị hệ thống trợ lực lái thủy lực cảm biến theo tốc độ xe. Hệ thống này có vẻ không phù hợp với phái đẹp, còn với phái mạnh thì quả thực rất thích thú. Nó mang lại sự chân thực và khiến người lái cảm nhận được xe rõ ràng hơn.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản infiniti-qx60-49.jpg

Để hiểu rõ hơn về QX60, chúng tôi có bố trí các cọc tiêu để chạy slalom, kiểm tra hệ khung gầm của xe và dường như bài thử này không đủ để làm khó mẫu SUV hạng sang dài hơn 5m và nặng hơn 2 tấn. Dù vào các cọc đầu ở tốc độ 60-70 km/h nhưng xe không hề chòng chành mà vẫn dính chặt xuống mặt đường.

Một điểm cộng nữa trên Infiniti QX60 là khả năng cách âm. Không gian cabin rất yên tĩnh. Chúng tôi đã sử dụng thiết bị đo độ ồn để thử nghiệm ở tốc độ 100km/h và kết quả thu được chỉ là 65-67 dB, con số rất ấn tượng.

Đánh giá chung

Với những giá trị mang lại, Infiniti QX60 xứng đáng là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc với khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV hạng sang 7 chỗ ở tầm giá 3 tỷ đồng tại Việt Nam. Dù còn đó một số điểm chưa ấn tượng nếu nhìn qua các đối thủ nhưng QX60 hoàn toàn đáp ứng ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản infiniti-qx60-45.jpg

Trước đây, nhiều khách hàng băn khoăn về hệ thống dịch vụ do Infiniti chỉ có đại lý và xưởng dịch vụ tại Tp.HCM, nhưng điều đó đã được giải quyết phần nào khi thương hiệu hạng sang này cũng đã hiện diện tại Hà Nội. Chất lượng sản phẩm đã được khẳng định, có lẽ chỉ cần làm tốt việc quả bá thương hiệu, Infiniti sẽ đến được với nhiều người tiêu dùng Việt hơn.

Thông số kỹ thuật của Infiniti QX60:

  • Giá bán: 3.099.000.000 VNĐ (tặng 2 năm bảo hiểm thân vỏ và 5 năm bảo dưỡng miễn phí toàn phần)
  • Kích thước tổng thể (d x r x c): 5.093 x 1.960 x 1.742 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.900 mm
  • Động cơ: 3.5 lít V6
  • Công suất cực đại: 263 mã lực tại 6.400 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 334 Nm tại 4.400 vòng/phút
  • Hộp số: vô cấp CVT điều khiển điện tử
  • Dẫn động: 4 bánh toàn thời gian AWD
  • Tốc độ tối đa: 190 km/h
  • Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,4 giây
  • Loại nhiên liệu: Xăng

4banhteam (forum.autodaily.vn)