Honda Jazz RS 2017

Thông tin chung
  • Hatchback Honda
  • 2017
  • FWD
  • 4034 x 1694 x 1524
  • 117Hp / 6600rpm
  • 1.5L CVT
624,000,000

Đánh giá Honda Jazz RS: Xe nhỏ có nhiều võ

Chúng tôi lựa chọn tuyến phố chật hẹp Hàng Buồm nằm ở khu phố cổ 36 phố phường để thử nghiệm tính linh hoạt của Honda Jazz phiên bản RS đang được bán với giá 624 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các tuỳ chọn thấp hơn là Jazz VX, V với giá lần lượt là 594 và 544 triệu đồng.

Like: Kiểu dáng đẹp, nội thất rộng, khả năng vận hành tốt, độ an toàn cao

Dislike: Hộp số CVT bị ồn, giảm xóc cứng khi đi qua gờ giảm tốc 

Di chuyển trong nội đô chật hẹp, vóc dáng “bé hạt tiêu” của Jazz RS ngay lập tức trở thành ưu điểm. Jazz RS giúp chuyến vi vu phố cổ bằng ô tô trở nên “nhàn, dễ dàng hơn”. Hãy nhớ rằng, Jazz RS có kích thước là 4035 x 1694x 1524mm cùng chiều dài cơ sở 2530mm, khoảng sáng gầm xe 137mm, mâm xe 185/55 R16.

Đánh giá Honda Jazz RS: Xe nhỏ có nhiều võ honda-jazz-rs-review-autodaily-09-1.jpg

Honda Jazz RS có giá 624 triệu đồng.

Với lợi thế về kích thước nhỏ gọn nên việc lùi xe, ép vào lề, nhường đường, camera lùi dễ đỗ vào lề, quan sát nhanh, … những vấn đề dễ nảy sinh khi đi trong tuyến đường chật hẹp được Jazz RS giải quyết khá xuất sắc. Nhờ thiết kế trụ chữ A có thêm ô cửa sổ, việc quan sát trong điều kiện phố xá đông đúc trở nên thuận tiện cho tài xế. Các ưu điểm khác của Jazz RS được chúng tôi thấy rõ trong quá trính lái thử là vô lăng nhẹ, phanh êm, xe chuyển động mượt nhờ hộp số CVT khi mà tốc độ di chuyển trong phố thường xuyên ở mức dưới 40km/h.

Ngoại hình đẹp, bắt mắt 

Về thiết kế ngoại thất, chúng tôi đánh giá Honda Jazz khá đẹp dù đây là mẫu xe nhỏ. Tuy nhiên, tôi có cảm tình nhiều hơn phần đầu và đuôi xe hơn so với thân xe. Ở phiên bản cao cấp RS, đầu xe có thêm logo ở cản dưới khá đẹp mắt, lưới tản nhiệt nối liền với đèn LED. Thiết kế cản dưới của xe rất đẹp. Ngoài tính thẩm mỹ, cản dưới còn có chức năng khí động học, giảm cản gió, giúp xe ổn định khi di chuyển với tốc độ cao, đây là đặc điểm quan trọng của xe nhỏ.

Đánh giá Honda Jazz RS: Xe nhỏ có nhiều võ honda-jazz-rs-review-autodaily-08-1.jpgHonda Jazz có thiết kế khá đẹp.

Thân xe và gương xe có dáng bầu bĩnh, mâm 16 inch, vì chiều cao lên đến 1.524 mm nên những đường gân đem tới vẻ khỏe khoắn và hỗ trợ tính khí động học cho xe. Ngoài ra, 10 tấm kính báo quanh xe còn tăng diện tích lấy sáng, mở rộng tầm quan sát cho người lái.

Về phía đuôi xe, thiết kế đèn LED khá đẹp, có camera lùi, cánh gió bao gồm đèn phanh trên cao, dưới gầm trang bị tấm khuếch tán không khí có tác dụng hướng luồng không khí, giảm nhiễu để xe chạy ổn định ở tốc độ cao cùng cản dưới và cản sau.

Không gian xe “bao la”

Nhìn từ ngoài, ít ai nghĩ rằng Honda Jazz với chiều dài hơn 4.034 mm, chiều rộng 1.694 mm sẽ sở hữu không gian rộng rãi đến vậy. Bắt đầu từ khoang lái, khoảng cách từ trần xe tới đầu người lái khá rộng, tư thế ngồi thoải mái. Khám phá thêm về không gian xe, nhờ thân xe “bầu bĩnh” do nóc xe được đẩy cao, Honda Jazz có diện tích khá “bao la”.

Đánh giá Honda Jazz RS: Xe nhỏ có nhiều võ honda-jazz-rs-review-autodaily-013.jpgKhông gian của Honda Jazz RS rất rộng rãi.

Thiết kế 2 hàng ghế khá thông minh giúp tận dụng được không gian. Tôi đã ngồi thử ở hàng ghế thứ hai và nhận thấy khoảng trống đầu và khoảng cách giữa đầu gối và hàng ghế trước khá dư dả. 2 hàng ghế được thiết kế khéo léo để dễ dàng sắp xếp lại, tạo diện tích cho người ngồi sau duỗi chân thoải mái, thậm chí có thể ngả lưng nằm. 

Đánh giá Honda Jazz RS: Xe nhỏ có nhiều võ honda-jazz-rs-review-autodaily-015.jpg

Khoang xe rộng đối với mẫu xe nhỏ là ưu điểm đáng ghi nhận của Honda Jazz. Để thử nghiệm diện tích chứa đồ ở phần cốp, tôi đã thử chất lên 3 vali to và tỏ ra ấn tượng ở chi tiết này. Cách sắp xếp ghế Magic Seat rất đặc biệt có thể tạo không gian rất rộng rãi cho chủ nhân thư giãn. Hình ảnh chi tiết cốp sau xe Honda Jazz 2018. Với khả năng gập ghế linh hoạt và kích thước nội thất vốn rộng rãi, khi cần chở đồ thì chiếc xe này sẽ làm hài lòng tất cả các quý cô ưa mua sắm. Không gian chở hành lý 354L và có thể tăng lên đến 1.314L khi gập hàng ghế sau. 

Trải nghiệm vận hành 

Honda Jazz 2017-2018 được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L, 4 xylanh thẳng hàng, 16 valve, cam đơn SOHC. Công suất cực đại 117Hp/ 6600rpm, mô men xoắn cực đại 145Nm/ 4600rpm. Hộp số đi kèm đều là CVT 7 cấp ảo.  

Đánh giá Honda Jazz RS: Xe nhỏ có nhiều võ honda-jazz-rs-review-autodaily-010.jpgJazz RS có 3 chế độ lái: ECO, D và S phục vụ cho nhu cầu đi trong phố và mạnh mẽ, nhanh nhẹn hơn khi đi trên cao tốc.

Jazz RS có 3 chế độ lái: ECO, D và S phục vụ cho nhu cầu đi trong phố và mạnh mẽ, nhanh nhẹn hơn khi đi trên cao tốc. Hệ thống đàm thoại rảnh tay chức năng tiện và an toàn khi đi cao tốc. Ở chế độ S, vòng tua máy hoạt động cao hơn, phản hồi chân ga tốt hơn, tôi đã thử bằng cách đạp nhẹ ga, xe dễ dàng phóng với tốc độ 80km/h, cảm giác “khá bốc”. Hộp số CVT giúp xe chuyển số, đi êm khi lái trong phố, tuy nhiên, nhược điểm là độ ồn. Xe còn được trang bị lẫy chuyển số khi đi đèo. Khung gầm xe khá chắc, độ cứng được thể hiện rõ khi đi qua gờ giảm tốc, xe nẩy tạo cảm giác xóc. Tôi cũng đã chạy zig zag để thử độ bám của xe và khả năng kiểm soát thân xe cùng hệ thống cân bằng điện tử là rất tốt với một mẫu xe nhỏ như Jazz.

Đánh giá Honda Jazz RS: Xe nhỏ có nhiều võ honda-jazz-rs-review-autodaily-07-1.jpg

Chúng tôi đánh giá Honda Jazz RS 2018 tích cực ở sự an toàn khi mà Jazz, đạt chuẩn an toàn 5 sao do cơ quan kiểm nghiệm Asian NCAP đánh giá. Hệ thống phanh trước đĩa thông gió, sau tang trống, phanh ABS/EBD/BA, chức năng cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí (bản RS), camera lùi. 

Sau chuyến trải nghiệm, chúng tôi đánh giá tổng quan, Honda Jazz RS ghi điểm ở không gian rộng rãi, khung gầm chắc chắn cùng hệ thống an toàn đầy đủ.

Thông số kỹ thuật Honda Jazz 

  •               Kích thước DxRxC:  4034 x 1694 x 1524mm
  •               Chiều dài cơ sở: 2530mm
  •               Bán kính vòng quay: 5.4m
  •               Khoảng sáng gầm: 137mm
  •               Động cơ: xăng,1.5L, I4, 16valve, SOHC
  •               Dung tích động cơ: 1497cm3
  •               Công suất cực đại: 117Hp / 6600rpm
  •               Mô-men xoắn cực đại: 145Nm / 4600 rpm
  •               Hộp số: Tự động CVT
  •               Mức tiêu thụ nhiên liệu: 5.6L/100km
  •               Trọng lượng không tải: 1090kg
  •               Lốp xe: 185 /55 R16
  •               Bình xăng: 40L

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn)