Honda CR-V 2.4 AT 2015
-
Crossover Honda
-
2015
-
Cầu trước
-
4580 x 1820 x 1685
-
188 mã lực , tại 7.000 vòng/phút
-
2.35
Đánh giá chi tiết | Video | gallery | xe cùng khoảng giá | thông số kỹ thuật |
Honda CR-V 2.4L 2016 vs. Mazda CX-5 2.5L 2016: Bạn chọn xe nào?
Chủ Nhật, 26/11/2017 | 08:05
Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng so sánh những trang bị tiện nghi, tính năng cũng như khả năng vận hành trên Honda CR-V 2.4L 2016 và Mazda CX-5 2.5L 2016.
Thiết kế ngoại thất
Về thiết kế, tuỳ theo quan điểm của mỗi người, có người dành tình cảm cho Honda CR-V nhưng có người lại thích Mazda CX-5.
Honda CR-V 2016 tuân theo lối thiết kế đặc trưng của riêng mình là Exciting H Design với lưới tản nhiệt 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H ở trung tâm. Nếu như phần đầu xe được đánh giá cao khi mang lại vẻ thể thao và cứng cáp thì phần đuôi lại một điểm trừ. Nhiều người còn đặt cho nó một cái tên hài hước là “đuôi vịt bầu”.
Honda CR-V vs Mazda CX-5: Cuộc chiến đầy hấp dẫn tại Việt Nam.
Về phía Mazda CX-5, chiếc xe có vẻ ngoài năng động và hài hoà khi tuân theo triết lý thiết kế “Kodo – Linh hồn chuyển động”. Phù hợp với gu thẩm mỹ cho cả khách hàng nam và nữ. Bên cạnh đó, Mazda CX-5 cũng giữ cho mình một vài điểm riêng biệt như: Đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh độ cao/thấp, đèn pha hỗ trợ góc lái, và gạt mưa tự động.
Điểm chung của 2 xe là: đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù, đèn phanh thứ 3 trên cao, gương chiếu hậu gập điện tích hợp báo rẽ và la-zăng hợp kim.
Mazda CX-5 hiện đại hơn và có những đường nét mạnh mẽ hơn. CX-5 trông gọn gàng, còn CR-V có được sự bề thế và chắc chắn.
Mặc dù Mazda CX-5 có chiều dài cơ sở lớn hơn Honda CR-V một chút; 2.700 mm so với 2.620 mm; nhưng CR-V lại cho cảm giác rộng rãi hơn ở nội thất. Có lẽ một phần là do triết lý thiết kế của Mazda và nhiều mẫu xe của họ có cảm giác hơi chật bên trong.
Không gian nội thất
Đối với dòng crossover 5 chỗ, người tiêu dùng thường quan tâm đến dung tích khoang chứa đồ. Ở hạng mục này, CR-V chiếm ưu thế hơn nhiều so với CX-5. Khi dựng hàng ghế thứ 2, diện tích chứa đồ của CR-V là 556 lít trong khi CX-5 chỉ có 403 lít. Tuy nhiên, trong quá trình thử đưa 2 bộ golf và một balo dù lượn thì cả hai không gian đều có thể chứa được.
Ở hàng ghế thứ 2, Honda CR-V tiếp tục chiếm ưu thế hơn so với đối thủ khi ngồi rất thoải mái. Khoảng trống từ đầu gối tới hàng ghế trước cũng như khoảng trống từ đầu tới trần xe rất dư dả. Ngoài ra, 2 điểm cộng nữa của CR-V là hàng ghế thứ 2 có thể ngả được, kèm theo cửa gió điều hoà, giúp người ngồi cảm thấy thoải mái, đặc biệt khi di chuyển trên những hành trình dài.
CX-5 thì thua kém đối thủ khi hàng ghế thứ 2 không ngả được và không có cửa gió điều hoà. Không gian ở khu vực này cũng kém xa đối thủ.
Nhưng khi bước vào không gian dành cho người lái và hành khách phía trước thì CX-5 nhận được nhiều lời khen hơn so với CR-V. Thiết kế trên CX-5 thời thượng và hiện đại hơn với phanh tay điện tử, cụm núm xoay điều khiển hệ thống thông tin giải trí, chế độ lái thể thao, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 6 hướng, hệ thống âm thanh 9 loa Bose. Trong khi, CR-V mang phong cách đơn giản với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ, có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON, hệ thống âm thanh 6 loa.
Điểm chung của CR-V và CX-5 ở khoang cabin là vô lăng bọc da đa phương tiện điều chỉnh 4 hướng, ghế da sang trọng, kiểm soát hành trình, khởi động bằng nút bấm Start/Stop, cửa sổ trời, điều hoà tự động, hệ thống giải trí CD/Radio/MP3/AUX /USB và hàng ghế sau có thể gập xuống nhằm tăng thể tích chứa đồ.
Khả năng vận hành
Honda CR-V 2.4L 2016 sử dụng động cơ 2.4L DOHC, i4, i-VTEC, công suất 189 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, Mazda CX-5 2.5L 2016 dùng động cơ Skyactiv-G 2.5L, công suất 185 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 3.250 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, một trong những ưu điểm lớn so với CR-V.
Để đánh giá khả năng vận hành của CR-V và CX-5, chúng tôi đã thực hiện 3 bài thử nghiệm với thiết bị chuyên nghiệp Race Logic: Tăng tốc từ 0-100km/h, Phanh từ 100km/h-0 và slalom. Ngoài ra, chúng tôi cũng sử dụng máy đo độ ồn để kiểm tra bộ đôi này.
Kết quả thử nghiệm bằng thiết bị Race Logic và máy đo độ ồn:
Nhận xét chung ở khả năng vận hành, CR-V tỏ ra tốt hơn so với CX-5 khi mang đến sự ổn định, chắc chắn. Chạy ở tốc độ cao, xe lì xuống mặt đường, không có cảm giác bồng bềnh hay rung lắc quá nhiều.
Trang bị an toàn
Dòng xe |
Mazda CX-5 2.5 AT AWD |
Honda CR-V 2.4 AT |
Chống bó cứng phanh |
Có |
Có |
Phân phối lực phanh điện tử |
Có |
Có |
Hỗ trợ phanh khẩn cấp |
Có |
Có |
Cân bằng điện tử |
Có |
Có |
Chống trượt |
Có |
|
Chống lật xe |
Có |
|
Khởi hành ngang dốc |
Có |
Có |
Hỗ trợ xuống dốc |
Không |
Không |
Cảnh báo phanh gấp |
Có |
|
Hệ thống chống trộm |
Có |
Có |
Camera lùi |
Có |
Có |
Cảm biến lùi |
Không |
Không |
Điều hoà |
2 vùng tự động |
2 vùng tự động |
Túi khí |
6 |
4 |
Kết luận
Bỏ qua hạng mục thiết kế do yếu tố cảm quan của từng người. Trang bị an toàn là điểm mạnh của Mazda CX-5 với một số tính năng hàng đầu phân khúc như chống lật, chống trượt và cảnh báo phanh gấp, còn Honda CR-V hiện diện như một chiếc xe tổng hoà ở công nghệ cũng như trang bị an toàn và ấn tượng về khả năng vận hành.
4banhteam (forum.autodaily.vn)