Chevrolet Trailblazer 2.8AT 4x4 2018

Thông tin chung
  • SUV Chevrolet
  • 2018
  • 4887 x 1902 x 1852
  • 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút
  • 2.8L Tự động 6 cấp
1,075,000,000

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá bán hấp dẫn, 7 chỗ ngồi rộng rãi, hàng loạt công nghệ an toàn chủ động tiên tiến và cảm giác lái cực hay... là những cơ sở vững chắc giúp mẫu SUV Chevrolet Trailblazer sẽ chiếm được chỗ đứng trong phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Chevrolet Trailblazer 2.8L 4x4 AT LTZ: 1.075.000.000 đồng (giảm thêm 80 triệu trong tháng 5)

- Chevrolet Trailblazer 2.5L VGT 4x2 AT LT: 898.000.000 đồng (giảm thêm 30 triệu trong tháng 6)

- Chevrolet Trailblazer 2.5L 4x2 MT LT: 859.000.000 đồng (giảm thêm 50 triệu trong tháng 5)

Sẵn sàng đến tay người dùng

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng khách hàng Việt đã có thể chiêm ngưỡng, tìm hiểu, lái thử và đặt mua mẫu xe Chevrolet Trailblazer tại các đại lý GM trên toàn quốc.

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-09.jpgChevrolet Trailblazer đã bắt đầu đến tay khách hàng Việt.

Và người tiêu dùng đã không phải thất vọng khi GM Việt Nam công bố mức giá bán rất hấp dẫn dành cho Trailblazer. Cụ thể, bản 2.5L 4x2 MT có giá niêm yết 859 triệu đồng, còn bản cao cấp nhất 2.8L 4x4 AT được bán với giá 1,075 tỷ đồng. Rõ ràng, nếu so với các đối thủ cùng phân khúc thì mức giá này thấp hơn khá nhiều.

Ngoài ra, riêng trong tháng 5 này, GM Việt Nam còn triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho Trailblazer. Phiên bản 2.5L 4x2 MT LT đi kèm mức ưu đãi 50 triệu đồng và phiên bản 2.8L 4x4 AT LTZ đi kèm mức ưu đãi 80 triệu.

Ngoại thất hài hoà

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-01.jpgDiện mạo của Trailblazer haì hoà, khoẻ khoắn và vững chắc.

Diện mạo bên ngoài của Chevrolet Trailblazer không đẹp xuất sắc nhưng lại hài hoà, khoẻ khoắn và vững chắc. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt kép mạ chrome đặc trưng của Chevrolet và nếu nhìn ngang thì mặt ca-lăng này rất giống dòng xe cơ bắp Camaro, đẹp và hiện đại. Xe trang bị cụm đèn pha Halogen tự động bật tắt theo điều kiện sáng, đi kèm dải đèn LED dạng ống chiếu sáng ban ngày ấn tượng. Đèn sương mù tích hợp phía cản trước kèm theo 4 cảm biến.

Ở bên hông, Chevrolet Trailblazer trông trường xe với chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc 4.887mm. Phần thân xe gây chú ý với cặp gương to bản giúp người lái dễ dàng quan sát. Trên gương còn tích hợp xi-nhan báo rẽ và hệ thống cảnh báo điểm mù, đảm bảo an toàn hơn khi di chuyển. Bên cạnh đó, điểm nhấn còn được thể hiện qua bộ la-zăng 18 inch 2 tông màu bắt mắt. Ngoài ra còn phải kể đến bậc lên xuống, thanh trang trí nóc xe, đường gân dập nổi dứt khoát khỏe khoắn ngang thân xe. Và đặc biệt là “gầm cao máy thoáng” với khoảng sáng gần 221mm, lội nước lên đến 800mm.

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-07.jpgCụm đèn hậu là điểm nhấn ở phần đuôi Trailblazer.

Trong khi đó, phần đuôi xe của Trailblazer không thực sự cuốn hút như phần đầu và thân xe khi được thiết kế hơi cao nhưng vẫn “ghi điểm” với cụm đèn hậu LED thể thao, kèm đèn báo phanh trên cao, đèn sương mù, đề cao sự thực dụng của xe Mỹ. Ngoài ra, phía sau có camera lùi thay đổi theo góc lái cùng 4 cảm biến, hỗ trợ đắc lực khi lùi xe hay xoay sở trong không gian hẹp.

Nội thất đẹp và hiện đại

Bước vào khoang cabin của Trailblazer, điều đầu tiên mà chúng ta có thể cảm nhận được là sự trang trọng, hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-021.jpgNội thất của Trailblazer đẹp và hiện đại.

Toàn bộ nội thất bọc da mềm với hai tông màu đen-xám, mang đến cảm giác sang trọng. Các vật liệu trong xe chắc chắn và có chất lượng tốt. Cũng dễ hiểu vì đây là một mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nơi được xem là cái nôi của ngành ôtô khu vực. Vô-lăng trợ lực điện, tích hợp các phím chức năng cơ bản như kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay hay tuỳ chỉnh cảnh báo va chạm trước. Ở trung tâm là màn hình cảm ứng 8 inch mượt mà và dễ sử dụng, tích hợp hệ thống thông tin giải trí MyLink, 7 loa cao cấp, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động với cửa gió ở cả 3 hàng ghế và làm mát khá sâu, đủ để người ngồi phía sau không bị nóng bức khi nhiệt độ bên ngoài cao. Các phím điều khiển được bố trí dễ bấm, rõ ràng, mang lại sự thuận tiện và an toàn khi điều khiển.

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-011.jpg Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-016.jpg Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-019.jpg

Một điều thú vị ở Trailblazer là có nhiều vị trí để đồ, được bố trí ở cả 3 hàng ghế nên dù hành khách ngồi ở hàng ghế nào cũng cảm nhận được sự tiện dụng. Hàng ghế thứ 3 đủ 2 người lớn hơn 1m7 ngồi thoải mái. Giá mà nhà sản xuất thiết kế hàng ghế thứ 2 có thể trượt được sẽ tốt hơn.

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-012.jpg

Diện tích chứa đồ trên Trailblazer cũng thoải mái với hàng ghế thứ 2 gập 60/40 còn hàng ghế thứ 3 gập 50/50. Khi sử dụng cả 3 hàng ghế thì khu vực chứa đồ phía sau vẫn đủ để chứa 3 va-ly cỡ trung.

Hàng loạt trang bị an toàn tiên tiến

Ở khía cạnh an toàn, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với Trailblazer. Trên bản 2.8L 4x4 AT LTZ được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), Hệ thống chống lật (ARP), Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hỗ trợ đỗ xe trước và sau với tổng cộng 8 cảm biến, camera lùi.

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-023.jpg

Một tính năng đáng lưu ý trên Trailblazer là khởi động từ xa, bật điều hòa tự động từ khoảng cách 100m, duy nhất có trong phân khúc. Khi mùa hè đã đến thì đây là một tính năng hữu ích. Với khoá điện tử, bạn chỉ cần nhấn giữ nút khởi động, máy sẽ bật và nhiệt độ sẽ được tự động điều chỉnh ở mức 25 độ C để làm mát khoang nội thất trong xe. Và tất nhiên, để đảm bảo an toàn, máy sẽ tự động tắt nếu bạn không vào xe trong vòng 10 phút sau đó.

Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường hay cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe. Những hệ thống này sẽ hỗ trợ đắc lực cho người lái, nhằm tránh những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra. Hơi đáng tiếc khi bản cao cấp nhất chỉ có 2 túi khi cho người lái và hành khách phía trước.

Cảm giác lái cực hay

Cảm giác lái chính là một trong những điểm mạnh nhất ở Chevrolet Trailblazer. Thực sự người ngồi sau vô-lăng mẫu SUV 7 chỗ này không chỉ có được sự yên tâm mà còn được trải nghiệm sự thích thú.

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-025.jpgTrailblazer có cảm giác lái cực hay.

Trailblazer được trang bị động cơ máy dầu Duramax 2.8L, công suất 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 2.000 vòng/phút, lớn nhất phân khúc, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Dải tua hoạt động thông minh hiệu quả, mang lại kết quả tiêu thụ nhiên liệu khá tốt. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp của Trailblazer là 9,1 lít/100km.

Chế độ 2 cầu trên Trailblazer hoạt động rất hay. Chúng tôi đã lựa chọn địa hình offroad để thử hệ thống gài cầu điện tử. Hệ thống này cho phép chuyển từ chế độ một cầu sang hai cầu nhanh ở tốc độ tối đa lên đến 120km/h. Và dù địa hình đầy thách thức, nhưng sự linh hoạt giữa các chế độ gài cầu vẫn giúp Trailblazer vượt qua dễ dàng. Không những vậy, Trailblazer có khoảng sáng gầm lên đến 221mm và khả năng lội nước sâu 800mm. Ngoài ra, xe còn chế độ cầu trung gian, hiệu quả và tiện dụng trong trương hợp kéo xe, cứu hộ…

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ: SUV 7 chỗ cực hay chevrolet-trailblazer-autodaily-024.jpg

Còn di chuyển trên đường trường thì Trailblazer mang đến cảm giác cực kỳ yên tâm bởi sự chắc chắn ở khung gầm. Dù di chuyển ở tốc độ cao trên 100km/h, đi qua các gờ mấp mô, xe không có cảm giác xóc nảy hay bồng bềnh dù trọng tâm xe cao. Dù là một dòng xe máy dầu, nhưng Trailblazer lại có khả năng cách âm khá tốt so với các xe cùng loại, đặc biệt khi máy nóng thì sẽ càng êm.

Các trang bị an toàn kể trên cũng hỗ trợ đắc lực trong quá trình vận hành xe. Ví dụ khi có phương tiện khác lọt vào điểm mù sẽ có hiển thị cảnh báo trên 2 gương, còn nếu di chuyển quá gần phương tiện phía trước sẽ có cảnh báo bằng hình ảnh ở cụm đồng hồ phía sau vô-lăng, kèm theo âm thanh. Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay hỗ trợ xuống dốc cũng thực sự hữu dụng với người cầm lái khi phải chạy cung đường đèo núi.

Lựa chọn tối ưu

Thừa hưởng hàng chục năm kinh nghiệm về SUV của Chevrolet, Trailblazer ra đời với sứ mệnh của một chiếc xe thể thao đa dụng lý tưởng dành cho khách hàng hiện đại. Sự đa dạng về chạy đường trường hay địa hình offroad, diện mạo khoẻ khoắn cùng nội thất linh hoạt, tiện dụng cùng với 4 lựa chọn về phiên bản và 8 lựa chọn về màu sắc, rõ ràng Trailblazer xứng đáng là sự lựa chọn tối ưu trong phân khúc xe SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Thông số kỹ thuật Chevrolet Trailblazer 2.8L 4x4 AT LTZ

  • Kích thước DxRxC (mm): 4.887 x 1.902 x 1.852
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2.845
  • Bán kính vòng quay (m): 5,9
  • Khoảng sáng gầm (mm): 221 
  • Động cơ: Diesel, 2.8L DOHC, VGT, Turbo
  • Dung tích động cơ: 2.8L
  • Hộp số: Tự động 6 cấp
  • Công suất cực đại: 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 500 Nm tại 2.000 vòng/phút
  • Hộp số: tự động 6 cấp
  • Trọng lượng không tải: 2.150kg
  • Lốp xe: 265/60R18
  • Bình xăng: 76L

4banhteam (forum.autodaily.vn)

ảnh: Lê Hùng