Honda CR-V 2.0 AT 2015

Thông tin chung
  • Crossover Honda
  • 2015
  • Cầu trước
  • 4580 x 1820 x 1685
  • 152 mã lực , tại 6.500 vòng/phút
  • 2.00 
1,008,000,000

Hyundai SantaFe 5 chỗ có gì để “chiến” với Honda CR-V

Giữ nguyên những phẩm chất đáng quý của SantaFe 2015, phiên bản 5 chỗ chắc chắn sẽ gây được cơn sốt trên thị trường Việt trong thời gian tới, tuy nhiên cũng sẽ gặp không ít khó khăn từ “lão làng” Honda CR-V cùng phân khúc.

Hyundai SantaFe được giới thiệu từ năm 2000-2001 và là mẫu xe đầu tiên giúp Hyundai tham gia phân khúc crossover hạng trung. Với doanh số tích lũy toàn cầu 2,4 triệu chiếc, SantaFe luôn nằm trong top những chiếc crossover được ưa chuộng. Để mở rộng thị trường của mình, Hyundai vừa đang đến cho khách hàng Việt Nam SantaFe phiên bản mới nhằm đánh vào phân khúc SUV 5 chỗ.

SantaFe (6).jpg CR-V (3).jpg Cặp đối thủ mới trong phân khúc SUV 5 chỗ tại Việt Nam

Đứng trong phân khúc này, không thể bỏ qua cái tên Honda CR-V khi đã góp mặt trên thị trường Việt Nam từ rất sớm với doanh số tích luỹ lên tới 10.000 xe tính đến tháng 12/2014. Vậy chúng ta hãy cùng xem Hyundai SantaFe phiên bản 5 chỗ có gì để “chiến” với “lão làng” Honda CR-V.

1. Thiết kế 

“Hàng nóng” Hyundai SantaFe 5 chỗ ra mắt, giá 999 triệu đồng

Xét về ngoại hình, phần đầu của SantaFe có thiết kế ấn tượng và hài hoà với lưới tản nhiệt 3 nan mạ crom sang trọng nằm giữa cặp đèn pha xenon dạng projector. Hốc hút gió nối liền với nhau ôm trọn đèn sương mù là một điểm cộng khá lớn mang lại vẻ đẹp cho chiếc SUV đến từ Hàn Quốc.

SantaFe (5).jpg

SantaFe (6).jpg SantaFe (8).jpg SantaFe (7).jpgHyundai SantaFe 2015 có ngoại hình ấn tượng, hài hoà pha chút thể thao mạnh mẽ

Ở phía sau, Hyundai mang lại cho SantaFe vẻ thanh thoát với các đường gân tạo thế vững chãi cùng đường chỉ giữa trung tâm. Cặp đèn hậu trên chiếc sử dụng dải đèn công nghệ LED nằm ngang mang lại tầm nhìn tối ưu cho cho phương tiện phía sau. Tuy nhiên, cặp ống xả đặt lệch ở phía sau được cho là một điểm trừ trên toàn bộ tổng thể chiếc xe. Ngoài ra, SantaFe 5 chỗ được trang bị bộ la-zăng hợp kim đậm chất thể thao cùng cặp gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan hiện đại.

Trong khi đó Honda CR-V 2015 sở hữu vẻ ngoài nam tính, cứng cáp hơn đối thủ khi làm mới các chi tiết như lưới tản nhiệt 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H với phần cản trước dưới hốc gió thiết kế góc cạnh tạo nên diện mạo ấn tượng. Hộc đèn sương mù có thiết kế gọn gàng với các viền bao quanh mạ crom sáng bóng. Xe sử dụng mâm 5 chấu kép với thiết kế mới mang lại vẻ mạnh mẽ, thể thao.

crv vs cx5 (2).jpg

CR-V (3).jpg CR-V (5).jpg CR-V (4).jpg Honda CR-V lại sở hữu vè ngoài đầy nam tính, cứng cấp

Phần đuôi xe được thiết kế vô cùng ấn tượng với điểm nhấn là thanh crôm bản lớn theo dạng cánh chim tinh tế nối liên với cụm đèn hậu. Ốp cản sau và đèn trang trí được thiết kế mới mang đến dáng vẻ đầm chắc cho phần đuôi xe ở mọi góc nhìn.

Lái thử “Chiếc xe bán chạy” Honda CR-V 2015

2. Nội thất

Tiến vào trong cabin, Hyundai SantaFe 2015 mang đến sự rộng rãi, thoải mái bên trong nội thất với bố cục thân thiện với các nút điều khiển được đặt ở vị trí thuận tiện để người lái và hành khách có thể dễ dàng thao tác khi cần thiết. Chất liệu ghế nỉ cùng màu nội thất được phối hài hòa tạo nên một không gian sang trọng, thoải mái. Cùng với đó là khu vực điều khiển trung tâm mang thiết kế đặc trưng của hãng xe Hàn Quốc với màn hình LCD 8 inch DVD nổi bật ở giữa nằm gọn gàng giữa 2 khe gió to bản.

SantaFe (4).jpg

Ngoài ra, SantaFe 5 chỗ sở hữu một điểm manh nằm ở khoang hành lý rộng rãi do lược bỏ hàng ghế thứ 3 cũng là một điểm đáng chú ý khi đem ra so sánh.

Không hề kém cạnh so với đổi thủ, Honda cũng mang lại không gian rộng rãi, tiện nghi cho nội thất của CR-V khi đẩy chiều dài chiếc xe lên con số 4.580mm. Cùng với đó, các ghế ngồi được bọc da cao cấp, hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn giúp tăng diện tích khoang hành lý cùng nhiều hộc chứa đồ tiện dụng.

CR-V (1).jpg

Ở khu vực điều khiển trung tâm, Honda CR-V 2015 được trang bị vô-lăng 3 chấu, bọc da với các đường khâu nổi mang lại cảm giác chắc, gọn và mạnh mẽ. Các phím điều khiển hệ thống nghe nhìn được tích hợp trên vô-lăng giúp lái xe dễ dàng điều khiển. Bảng đồng hồ lái phía sau trông rất hiện đại. Các thông số hiển thị trên các đồng hồ được thể hiện bằng màu sắc sáng, rõ ràng giúp lái xe dễ dàng quan sát và nắm bắt thông tin.

3. Tính năng, trang bị 

Tính năng an toàn trên SantaFe 2015 có sự góp mặt của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC...

Cùng với đó, Hyundai cũng áp dụng một số các tiện ích cho khách hàng hệ thống 3 chế độ lái, màn hình DVD chính hãng tích hợp bản đồ navigation Việt Nam, khoá cửa điều khiển từ xa, trợ lực lái điện, vô lăng gật gù chỉnh 4 hướng.

Không hề tỏ ra thua kém, Honda cũng mang đến cho CR-V nhiều trang bị ấn tượng như camera lùi 3 góc quay, chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON, kiểm soát hành trình, hỗ trợ phanh khẩn cấp và khởi hành ngang dốc.

Về phương diện tính năng tiện ích, trong cabin CR-V có sự xuất hiện của dàn âm thanh 6 loa gồm 4 loa trầm và 2 loa bổng, bluetooth đàm thoại rảnh tay, vô lăng trợ lực điện tử, khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động cùng màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp được trang bị hệ thống định vị và dẫn đường Sygic.

4. Động cơ

Hiện tại, cả Hyundai và Honda đều cung cấp 2 phiên bản động cơ khác nhau cho đứa con của mình, cụ thể như sau:

Hyundai SantaFe 5 chỗ 2.4 AT 2WD (máy xăng): Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 173 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút. Sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai SantaFe 5 chỗ 2.2 AT 2WD (máy dầu): Động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

SantaFe (9).jpgĐộng cơ xăng 2.4L Thera II MPI trên Hyundai SantaFe phiên bản 5 chỗ

Honda CR-V 2.0 AT: Động cơ 2.0 SOHC i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, công suất cực đại 154 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp.

Honda CR-V 2.4 AT: Động cơ 2.4 SOHC i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, công suất cực đại 189 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 222Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp.

CR-V (10).jpg

5. Giá bán chính hãng

  • Hyundai SantaFe 5 chỗ 2.4 AT 2WD (máy xăng): 999.000.000 VNĐ
  • Hyundai SantaFe 5 chỗ 2.2 AT 2WD (máy dầu): 1.050.000.000 VNĐ
  • Honda CR-V 2.0 AT: 1.008.000.000 VNĐ
  • Honda CR-V 2.4 AT: 1.158.000.000 VNĐ

6. Kết luận

Nhìn chung, Hyundai SantaFe phiên bản 5 chỗ sở hữu một chút ưu thế như giá bán, không gian nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ hơn đối thủ. Nhưng là một chiếc SUV 5 chỗ thuần tuý, CR-V lại có những ưu điểm riêng mang lại tiếng tăm cho dòng xe này như ngoại hình không cồng kềnh, khả năng tiết kiệm nguyên liệu. 

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến bạn đọc (5)

  • tungfoto|07/05/2015|09:50

    ý kiến cá nhân mình thấy Honda CR-V vẫn nhỉnh hơn Hyundai SantaFe 5 chỗ.

  • Trần Tùng|07/05/2015|10:43

    một phiếu cho CR-V, không phải tự nhiên CR-V trở thành một thương hiệu mạnh như vậy :)

  • đào việt tùng|07/05/2015|13:55

    toi da mua chiec cr-v 2014 va den nay toi hoan toan hai long voi lua chon cua minh. mot phieu cho cr-v :D

    • Nguyễn Bá Trưởng|07/05/2015|13:55

      Chả lẽ bạn đang đi crv lại chê xe mình, tào lao!

  • ductuan|07/05/2015|11:43

    santafe giá khoảng 700 thì còn có cửa với crv, 1ty thì chẳng ai mua santafe họ sẽ chọn honda nếu cùng tầm giá

    • Nguyễn Linh|07/05/2015|11:43

      @Duc tuan: 700 triệu thì nghe hơi quá đáng cụ ak

  • HMG|29/06/2015|09:33

    Về nội ngoại thất thì santa sắt ổn. Nhưng động cơ thì cá nhân tôi thấy Hàn không thể so sánh với Nhật được. Hàng xóm nhà tôi có mua chiếc santafe máy xăng đời 2010 đi từ mới đến giờ, mới bán cách nay 1 tháng, lúc mới thì ngon nhưng bắt đầu từ 120k km máy xuống rất nhanh. Xe đến 160k km là kêu to, đi qua nhà là nghe rõ tiếng máy luôn, trước đây vì

    • M. Hung|08/05/2015|09:11

      Vấn đề là chế độ bảo dưỡng .... Bạn lấy ông hàng xóm của mình để đánh giá tổng thể các sản phẩm của một hãng xe là SAI ... Của bền tại người ... Bạn nói người hàng xóm mua xe 2010 đến nay mới qua 4 năm mà đã đi trên 160.000.000 km liệu có NÓI BẬY không ??!! Đừng biến mình thành kẻ nói láo !!.. Riêng tôi thấy bản máy DẦU của Hyundai các xe !

    • văn q|29/06/2015|09:33

      Cụ lại nghe rồi. Đừng bảo máy Hàn kém, các cụ đi hỏi mấy anh taxi đi getz và morning xem, có anh nào phòng dưới 300n hoặc 400n km ko ah. Máy vẫn đi ầm ầm. Còn lái xe, nếu có tiền mua mẹc và bỉm mà đi, mã lực cao đi bốc lắm. Ít tiền thì mua Hàn vừa có chút cảm giác. Các cụ cứ đi cái nào mã lực khỏe đi rồi hãn phê phán Hàn ah. Cứ vậy nên giờ các

  • Nguyễn Xuân Lộc|07/05/2015|15:01

    CR-V vận hành nhẹ nhàng êm ái, đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.

  • Nguyễn văn tánh|05/08/2015|13:03

    Chiếc santa bản ful đáp ứng mọi tiện ích cho người sử dụng nó nhất là máy xăng thì êm ngang camry nhập, độ trễ chân ga ít , mức tiêu hao nhiên liệu đường trường là 8 - 9 lít đường nội ô chừng 12 lít, tay lái trợ lực điện cho cảm giác lái nhẹ hơn crv và cx5 , âm thanh 6 loa cho ta âm lượng rõ hơn crv-cx5 cửa sổ trời toàn cảnh ( cái này phục vụ gđ

  • ty sac|23/07/2015|19:56

    E đang đi CRV 2.4 đời 2014 đây, cách âm kém, bên ngoài nói sao trong nghe hết. Nhún hơi cứng, nói chung khg xứng tiền.

    • Phong|23/07/2015|19:56

      Bán xe cho mình!

  • Rald2014|12/05/2015|09:06

    Con SanteFe mới này bị cắt nhiều option quá, với những option bị cắt thì giá thật sự tính ra lại bị đắt. Lưới tản nhiệt với cụm đèn trước nhìn thô và dại. Em ko thích con này. CR-V nhìn mắt có hồn, mạnh mẽ và nam tính hơn.

  • Tuan hoang|07/05/2015|16:42

    Bác này viết bài ko khách quan, đang đi so nội thất con santa fe 7 chỗ bản đặc biệt với con crv

    • hoang hiep|07/05/2015|16:42

      Thánh bàn phím nữa đây, chả đọc kỹ rồi comment !!! Đây là phiên bản santafe 5 chỗ thánh ah :))

  • văn|12/05/2015|13:16

    Bài viết pr cho CRV chứ nếu so toàn diện thì crv không có cửa để cạnh tranh với Santa fe!

  • Quoc Bao|07/05/2015|21:59

    Outlander của Mitsu là hơn cả trong phân khúc này

  • Mạc Đinh|07/05/2015|12:35

    Option của Santa Sắt chẳng có gì đặc biệt

  • Hai|07/05/2015|20:26

    Bản Santafe 5 chỗ cắt nhiều option quá so với bản tiêu chuẩn nên e không thấy hấp dẫn. Tối thiểu xe 1 tỷ mà ghế nỉ là đã mất điểm rồi.

  • Nguyễn Minh Đoàn|07/05/2015|13:05

    Bài viết kém tính so sánh khi ít đánh giá các chức năng tương tự ở cả 2 xe. Thích SF bản máy dầu.

  • quang kiệt|18/05/2015|21:24

    Crv là phân khúc dưới, sao lại đi so với santafe.

  • Tiến Trần|22/05/2015|15:47

    Em thấy SantaFe 5 chỗ cạnh tranh đó chứ, nội thất thì có vẻ thua nhưng kiểu dáng, động cơ và giá thành em thấy ok mà :)

    • tieu.Com|22/05/2015|15:47

      @M. Hung: ông bị làm sao à? 160k mà ông lại nghĩ nó ra 160kk thế? còn việc máy dầu thì ông suy nghĩ lại nha, hyundai đang sử dụng công nghệ máy dầu của nhật đấy. thân !

  • Trần Quốc Hoài|07/05/2015|21:34

    so sánh quá khập khiễng chả khác j so sánh camry và altis

  • Thiên Dũng|22/05/2015|18:22

    CR.V đi chậm hơi nghe có tiềng ồn từ lốp và mặt đường vọng vào, nhưng ra đường cao tốc bắt đầu từ 70 km/h là thấy rõ tiềng ồn luôn, đã thế cò nghe tiếng lách cách trong táp lô nữa mà không hiểu nó kêu ở đâu, đến hãng cũng không tìm được nguyên nhân, đấy là những hạt sạn còn sót lại của CR.V còn lại là oke, xe Hàn không thèm chấp, vì theo

  • dus|07/05/2015|12:32

    em chả biết sao chứ CX5 e thấy ngon hơn

  • van|27/05/2015|09:15

    tien nao cua day, nhung toi khong chu trong vao thuong hieu, toi nghi la phuong tien va dam bao muc an toan la tren het. chi vi thuong hieu ma nguoi viet ta phai tra gia nhieu cho nha san xuat va tu lam kho nhau. con crv o viet nam thua xa khi no ban o chau au hay my. da den luc chung ta can co cai nhin khach quan hon doi voi cac dong san pham, qua roi thoi an chac mac ben cac ban a, the gioi phang lam moi thu gan nhau, con xe cung the

  • Đăng hanh Tiệp|29/07/2015|21:35

    Các xe CX5 , Satafe, CRV ,..đều thua con P 3008 tuy máy 1.6 l tubo , tăng tốc nhanh êm hơn tất cả các dòng trên, tuy nhiên hình thức nhiều người chê, tôi đi con i20 còi nhưng có điều kiện ngồi tất cả các xe trên thấy 3008 là ok nhất nó xứng đáng giải nhất 2014 ở Châu Âu, ai chưa tin xin xem kỹ thông tin về P 3008 nhé!

  • Nguyễn văn tánh|05/08/2015|06:06

    Chiếc 5 chỗ của santafe là so sánh với bản thưfờng 2.0 của crv nhìn chung 2 con này thì ưu thế của sta là kiểu giáng , nhưng crv thì có ưu thế về chất máy, thương hiệu và giá trị bán lại tóm lại crv có cảm giác hơn , nhưng sta lại cho người lái và hành khác sướng hơn em hơn , còn bản ful của crv là 2.4 thì sánh với bản đặc biệt của sta thì crv không 6

  • Phantuan|15/02/2016|10:25

    Xe nào cũng được, miễn là có tiền

  • Vinhlan|22/06/2015|00:19

    Tiêu .Com có vấn đề à ?! Sao không nói luôn máy dầu Hyundai là của Việt Nam luôn cho rồi ... Rõ là Nổ !!

    • Minh Hoàng|22/06/2015|00:19

      Cái ông Tieu.com đúng là thiển cận thật

  • van|26/06/2015|22:39

    Đang phân vân giữa 2 con này, bác nào chỉ giáo giúp em với!

  • vu son tung|22/11/2015|11:37

    Toi nghieng ve santafea hon vi tu truoc toi gio toi toan dung dong santafea thoi tu 2001 den 2015

  • Nguyễn văn tánh|05/08/2015|05:47

    Mua mỗi thứ 1 cái mà đi 2-4-6 đi 1 cái 3-5-7 đi 1 cái chủ nhật đi bộ

  • Hoàng Sơn |01/03/2016|13:59

    Nói rất đúng

  • Tran van vinh|01/07/2015|13:07

    Santafe 7 cho doi 2011 toi di toi bay gio van ngon dang dep noi that dep may em. toi rat hai long

  • Nguyễn Văn Sơn|03/06/2015|16:14

    Bây giờ tất cả sẽ nhường chỗ cho CX 5

  • nguyen van the|21/06/2015|19:59

    Theo tôi vẫn chọn crv vì crv đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng,Thật tuyệt vì tôi đang sử dụng crv

  • Nguyễn Thu Hường|17/07/2015|08:57

    Bạn nào ở Hải Phòng có nhu cầu lái thử Honda Cr-v liên hệ mình nhé, Ms.Hường 0934.333.404

  • phuong nguyen|25/11/2015|22:44

    em phân ván san bản 5 chỗ và tucson 2016 quá cac bac tư vấn giúp e

  • Lê tấn toàn |24/11/2017|22:14

    Có người bảo máy dầu của san là công nghệ của nhật thật buồn cười là lúc này máy dầu Hyundai ăn đứt máy dầu của Toyota nhật lúc này chỉ được máy xăng thôi máy dầu cho công xuất rất kém thua xa hàn quốc điển hình là con giác 16 chỗ bản máy dầu cho công xuất cực thấp và các xe máy dầu khác nữa