Jaguar F-Pace Prestige 2017

Thông tin chung
  • SUV Jaguar
  • 2017
  • 4731 x 2175 x 1652
  • 340 mã lực tại 6.500 vòng/phút
  • 3.0L tự động 8 cấp
3,488,000,000

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Mẫu SUV cỡ trung hiệu suất cao Jaguar F-Pace là một gương mặt khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với ngoại hình cuốn hút và hiệu suất ấn tượng, chiếc xe này đã dần khẳng định chỗ đứng của mình trong phân khúc màu mỡ này.

Jaguar F-Pace  là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Anh Quốc, ra mắt thị trường Việt vào tháng 3 năm nay nhằm cạnh tranh với những Porsche Macan hay thấp hơn một chút là BMW X3. Mang trong mình ngoại hình thể thao mạnh mẽ thừa hưởng từ mẫu concept C-X17 cũng như chiếc sport coupe F-Type, F-Pace vẫn mang đầy đủ tiện nghi của một mẫu xe sang và tính thực dụng cho nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc jaguar-fpace-autodaily30.jpgJaguar F-Pace  là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Anh Quốc

Không gian: 9/10

Thông thường, những mẫu crossover SUV với kích thước vừa phải cùng thiết kế phần mui dốc sẽ làm phần không gian bên trong xe trở nên khá khiêm tốn. Tuy nhiên, mẫu F-Pace đã xuất sắc cải thiện được nhược điểm này với thể tích khoang hành lí 650L hay lên tới 1740L khi gập hàng ghế sau, lớn nhất trong phân khúc.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc jaguar-fpace-autodaily14.jpgKhông gian của F-Pace thực sự rộng rãi.

Ngay cả hàng ghế sau cũng mang đủ không gian cho 3 người lớn ngồi khá thoải mái, mặc dù trên số liệu thì khoảng để chân của F-Pace khiêm tốn hơn một chút so với BMW X3. Xung quanh khoang nội thất là những hộc để đồ tiện lợi, từ hai bên cửa, bảng điều khiển trung tâm, hộp găng tay hay bệ đỡ tay... giúp việc lưu trữ các vật dụng cá nhân dễ dàng hơn. Tiếc là chiếc xe không mang tùy chọn 7 chỗ ngồi – dù đây cũng là một điều dễ hiểu khi yếu tố thể thao năng động được Jaguar chú trọng nhiều hơn là sự thực dụng trên chiếc F-Pace.

Mức độ êm ái: 7/10

Trên thực tế mức độ êm ái khi vận hành còn tùy thuộc vào những trang bị mà chiếc xe sở hữu. Với phiên bản tại Việt Nam sử dụng hệ thống treo thể thao và vành xe 22 inch – kích thước lớn nhất mà Jaguar đưa ra cho chiếc F-Pace, cảm giác ngồi trên xe khi lăn bánh có thể không được êm ái lắm, nhất là khi lưu thông trên những cung đường gồ ghề, mấp mô. Bù lại, tùy chọn Hệ thống treo thích ứng Adaptive Suspension sẽ có khả năng tùy chỉnh độ cứng của phuộc, gia tăng sự thoải mái cho hành khách.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc jaguar-fpace-autodaily1.jpgTrong điều kiện vận hành thông thường, cỗ máy 3.0L 6 xy lanh hoạt động ổn định mượt mà và mang lại trải nghiệm.

Trong điều kiện vận hành thông thường, cỗ máy 3.0L 6 xy lanh hoạt động ổn định mượt mà và mang lại trải nghiệm (cũng như âm thanh) đậm hơi hướng thể thao. Khi chuyển xe về chế độ Eco, bạn sẽ nhận thấy hộp số tự động chuyển số sớm hơn đôi chút nhằm giảm vòng tua máy khi vận hành, kết quả là động cơ sẽ phát ra ít tiếng ồn hơn. Khả năng cách âm của chiếc xe khá tốt.

Khoang điều khiển trung tâm: 8/10

Nội thất của chiếc F-Pace mang hơi hướng cổ điển mặc dù mức độ hoàn thiện cũng như chất lượng vật liệu rất tốt, hợp thời. Bảng điều khiển trung tâm sở hữu màn hình 12.3 inch lớn nhất trong phân khúc và cảm ứng hoàn toàn, các nút bấm mềm được đặt phía dưới với phong cách bố trí đơn giản, dễ sử dụng.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc jaguar-fpace-autodaily2.jpgBảng điều khiển trung tâm sở hữu màn hình 12.3 inch lớn nhất trong phân khúc và cảm ứng hoàn toàn, các nút bấm mềm được đặt phía dưới với phong cách bố trí đơn giản, dễ sử dụng.

Phía sau vô lăng là màn hình TFT 5 inch hiển thị khá trực quan, đầy đủ thông tin. Mặc dù vậy khi  so với màn hình táp lô dạng Virtual Cockpit trên các mẫu Audi, chiếc Jaguar F-Pace tỏ ra kém cạnh đôi chút, xét trên cả tính năng lẫn mức độ bắt mắt.

Cảm giác lái thông thường: 6/10

Ngồi vào vị trí lái trên chiếc F-Pace, bạn sẽ cảm thấy hơi tù túng trong khả năng quan sát với trụ A khá lớn, gương hậu dù to nhưng tỉ lệ dài rộng chưa thích hợp lắm (hơi vuông vắn), cũng như kính sau có kích thước nhỏ... Không chỉ vậy, bán kính vòng cua rộng cũng là một yếu tố gây khó khăn nhất là khi dừng đỗ, lùi xe. Rất may là chiếc xe sở hữu tùy chọn cảm biến lùi cả trước và sau giúp việc đỗ xe đúng vị trí phần nào “dễ thở” hơn.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc jaguar-fpace-autodaily49.jpg

Hộp số tự động trên các phiên bản động cơ 2.0 thường có điểm yếu là chưa mượt mà, đôi lúc số chuyển khá gắt, đột ngột. Nhược điểm này trên mẫu F-Pace tại Việt Nam đã được cải thiện đáng kể bởi toàn bộ các phiên bản đều được trang bị máy V6 3.0L giúp việc vận hành mượt mà thoải mái hơn, cùng với công suất tốt 340 mã lực thừa đủ mạnh mẽ cho nhu cầu di chuyển thông thường hay những cung đường xấu cần tới khả năng off-road.

Cảm giác lái thể thao: 8/10

Như đã nói phía trên, nếu được trang bị hệ thống treo thích ứng đi cùng kích thước vành vừa đủ, Jaguar F-Pace sẽ đem lại cảm giác lái thể thao và rất “cuốn”. Độ bám đường và cảm giác mặt đường tốt, đặc biệt là khi vào cua. Bỏ qua tùy chọn này thì bạn sẽ cảm thấy chiếc xe không được thanh thoát cho lắm, phần đầu xe phản ứng chậm hơn, dù trên tổng thể mọi thứ vẫn tuyệt vời.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc jaguar-fpace-autodaily29.jpgĐộ bám đường và cảm giác mặt đường tốt, đặc biệt là khi vào cua.

Vô lăng trợ lực điện khá linh hoạt và phản ứng tốt. Động cơ 6 xy lanh cho âm thanh phấn khích, khiến người ta liên tưởng tới chiếc sport coupe F-Type. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ mất chưa tới 6s cũng là một yếu tố làm thỏa mãn những tay lái đam mê tốc độ.

Độ tin cậy: 7/10

Khoảng 2 tới 3 năm trước đây, những mẫu xe của Jaguar Land Rover từng nhận được không ít lời than phiền về mức độ tin cậy cũng như độ bền bỉ trong vận hành. Tuy nhiên theo thời gian hãng xe Anh Quốc đã dần cải thiện chất lượng và độ tin cậy cho các dòng xe của mình. Chế độ bảo hành cũng khá hấp dẫn và không hề kém cạnh các hãng xe đình đám như Mercedes-Benz hay BMW. Cụ thể, với khách hàng tại Việt Nam khi mua xe Jaguar sẽ được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu bao gồm 03 năm bảo hành miễn phí, 05 năm chương trinh bảo dưỡng miễn phí và 01 năm bảo hiểm vật chất miễn phí.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc jaguar-fpace-autodaily50.jpg

Theo thống kê người tiêu dùng năm 2016 của trang J.D.Power, Jaguar xếp thứ 16 trong số 24 nhà sản xuất xe hơi có mặt tại Anh dựa trên số lỗi phát sinh/100 xe. Không phải kết quả quá tốt nhưng có một thực tế là xe càng sang trọng và nhiều công nghệ thì khả năng trục trặc càng cao. Đó là lí do mà Mercedes, BMW hay Audi thậm chí còn đứng sau Jaguar trong bảng xếp hạng này.

Tiêu hao nhiên liệu: 8/10

Thông số tiêu hao nhiên liệu hãng đưa ra là 8.9L/100km hỗn hợp, xấp xỉ đối thủ Porsche Macan phiên bản động cơ 3.0L.

Trang bị tiêu chuẩn: 8/10

Trang bị cơ bản trên chiếc Jaguar F-Pace là đủ cho nhu cầu vận hành và mức độ tiện nghi trung bình. Màn hình cảm ứng 8 inch, mâm xe hợp kim 18 inch, ghế sưởi, điều hòa 2 vùng độc lập, định vị vệ tinh, Bluetooth, ghế da... Tại Việt Nam mẫu xe được phân phối với 4 phiên bản được xếp theo mức giá (tiêu chuẩn) tăng dần: Prestige (3,5 tỉ), Pure (3,6 tỉ), R-Sport (3,7 tỉ) và Portfolio (3,9 tỉ).

nguyenquang (forum.autodaily.vn)

ảnh: Tới Nguyễn