Hyundai i20 Active 2015

Thông tin chung
  • Crossover Hyundai
  • 2015
  • Cầu trước
  • 3995 x 1760 x 1555
  • 100 mã lực , tại 6.000 vòng/phút
  • 1.40 
619,000,000

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam

Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, động cơ 1.4L sản sinh công suất 100 mã lực chính là những thế mạnh ban đầu của Hyundai i20 Active vừa ra mắt tại Việt Nam.

Phân khúc SUV 5 chỗ đang là mảnh đất màu mỡ không chỉ với các hãng xe hạng sang mà cả những tên tuổi bình dân. Ở mức giá hơn 900 triệu hiện đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt của những cái tên đình đám như Honda CR-V, Mazda CX5, Hyundai Tucson, … tuy nhiên không phải người Việt Nam nào cũng có khả năng bỏ ra từng đó tiền để sở hữu.

Cuối tháng 6 năm 2014, sự xuất hiện của Ford Ecosport với mức giá chỉ hơn 600 triệu đồng đã nhanh chóng tạo nên một "cơn sốt" trên thị trường ôtô Việt. Mẫu crossover cỡ nhỏ này đã đạt doanh số hơn 3.331 xe được bán ra chỉ sau 1 năm có mặt.

Mới đây, Hyundai Thành Công đã đưa i20 Active, mẫu SUV cỡ nhỏ thể thao năng động và cũng rất tiện nghi để cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc Ford EcoSport.

hyundai-i20-active-test (4).jpgHyundai i20 Active vừa gia nhập thị trường Việt Nam.

Thiết kế

Chắc hẳn nhiều người vẫn hoài nghi về mẫu xe hoàn toàn mới này của Hyundai bởi nhìn bề ngoài, i20 Active chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với i20 Hatchback và đặt ra câu hỏi liệu nó có thực sự tạo nên sự khác biệt trong phân khúc mà Ford Ecosport dường như đang quá mạnh. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây chính là nằm ở thiết kế bắt mắt của xe. Đúng với cái tên của mình, i20 Active mang trên mình bề ngoài trẻ trung năng động, những đường nét thiết kế lôi cuốn từ cái nhìn đầu tiên.

hyundai-i20-active-test (6).jpgi20 Active sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động.

Được phát triển dựa trên triết lý điêu khắc dòng chảy 2.0, có thể nói i20 Active chính là phiên bản nâng cấp cả về chất lượng và kích thước của i20 Hatchback. Hyundai không thêm nhiều phụ tùng cho i20 Active nhưng tăng khoảng sáng gầm xe thêm 20mm so với phiên bản hatchback, lên 190mm.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.760 x 1.555 (mm), khoảng sáng gầm ở mức 190mm so với kích thước 3.999 mm chiều dài, 1.765 mm chiều rộng và 1.658 mm chiều cao của đối thủ Ford Ecosport.

i20-Active---Chi-tiet-20.jpg i20-Active---Chi-tiet-21.jpg

Khác biệt trên i20 Active chính là những thiết kế hiện đại như đèn Projector 2 chế độ, đèn LED ban ngày DRL (Daytime Running Light), đèn định vị và cả đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua. Nắp bình xăng cũng được thiết kế nổi bật và cột C màu đen bóng, tạo nên một thể đồng nhất, bắt mắt.

Điểm nổi bật nhất ở thiết kế của i20 Active chính là bộ cản trước, sau hầm hố kết hợp cùng đèn sương mù lớn, lưới tản nhiệt mới thay cho hình tổ ong truyền thống có kết cấu hình lục giác hiện đại với các thanh ngang lịch lãm hơn. Bộ vó của i20 Active là có kích thước 16 inch 5 chấu kép hình chữ U cùng đường bao mái và ốp hông chắc chắn.

hyundai-i20-active-test-2 (3).jpg

Đánh giá tổng thể về ngoại thất, Hyundai i20 Active là một chiếc xe mang phong cách thể thao năng động. Hãng xe Hàn không nâng gầm của xe lên quá cao mà chỉ giữ ở mức vừa phải 190 mm, giúp người nhìn có cảm giác xe rất đầm và chắc chắn khi di chuyển trên đường. 

Nội thất

Hyundai i20 Active sở hữu ghế lái điều chỉnh cơ 6 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ trong những chuyến hành hành trình dài ngày của cả gia đình nhỏ. Tuy nhiên, với chiều rộng 1.760 mm, hàng ghế sau tỏ ra khá chật khi 3 người lớn cùng ngồi lên. Có lẽ nó chỉ thực sự thoải mái với 2 người lớn và 1 trẻ con thay vì 3 người lớn như Hyundai công bố.

hyundai-i20-active-test-3 (2)-1.jpgHyundai i20 Active sở hữu ghế lái điều chỉnh cơ 6 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng.

hyundai-i20-active-test-3 (3).jpgHàng ghế sau khá chật nếu 3 người lớn cùng ngồi.

Không có quá nhiều thứ khiến bạn phải mất thời gian dài mày mò tìm hiểu ở bảng điều khiển của chiếc xe. Nội thất được thiết kế đơn giản với một khu điều khiển âm thanh, các nút chức năng điều khiển điều hòa, một màn hình LCD nhỏ phục vụ chức năng nghe nhạc thông qua một cổng cắm USB được đặt sâu phía dưới.

Vô-lăng thể thao 3 chấu trợ lực điện tử tích hợp một số phím chức năng như nghe gọi điện thoại khi kết nối, tăng giảm âm lượng và chuyển bài khi phát nhạc,... Một điểm hạn chế của i20 Active là toàn bộ ghế trên xe được bọc vải nỉ thay vì bọc da như trên Ford Ecosport. Đây chắc chắn sẽ là một sự đắn đo với nhiều khách hàng khi lựa chọn giữa 2 mẫu xe.

Những trang bị hiện đại trên xe như hệ thống giải trí hỗ trợ Radio, CD, MP3, AUX, Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB. Chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện và hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu.

hyundai-i20-active-test-3 (9).jpg

Trang bị an toàn

Hyundai tự tin khẳng định i20 Active sẽ là một trong những xe an toàn nhất trong phân khúc. Xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ngồi trên xe. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau,…giúp người lái an tâm vận hành chiếc xe trên mọi cung đường.

Động cơ và khả năng vận hành

Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Đây là khối động cơ được đánh giá cao của Hyundai với khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả.

hyundai-i20-active-test-2 (6).jpg

Nếu vận hành trong phố thì i20 Active gây được ấn tượng tốt với người điều khiển. Tuy nhiên, khi vận hành trên đường cao tốc, i20 Active chưa đủ mạnh mẽ để khiến tài xế phấn khích. Mặc dù vậy, một điểm cộng của "tân bình" nhà Hyundai chính là khả năng cách âm tốt. Khi di chuyển ở tốc độ trung bình từ 80 đến 100km/h trên đường cao tốc, khoang cabin của xe vẫn khá yên tĩnh.

Bên cạnh đó, ưu điểm nữa cần nhắc đến trên i20 Active là khung gầm khá chắc chắn. Chúng tôi cảm nhận thấy rõ điều này khi di chuyển qua những con đường uốn lượn qua khe núi đất Tràng An (Ninh Bình). Xe cân bằng tốt, phản ứng của vô lăng nhạy, chính xác và thật tay cho người điều khiển. Chúng tôi thích cảm giác ôm cua ở tốc độ cao với Hyundai i20 Active.

Kết luận 

Với sức hấp dẫn vốn có từ mẫu xe nguyên bản i20 cộng với xu hướng chuộng xe Hàn của khách hàng Việt, i20 Active (giá bán 619 triệu đồng) sẽ là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc với người tiêu dùng đang muốn sở hữu một mẫu SUV 5 chỗ cỡ nhỏ. 

>> Xem thêm ảnh Hyundai i20 Active tại Việt Nam

Autodaily Team (TTTĐ)
Ảnh: Đức Huy 

Ý kiến bạn đọc (2)

  • Wildwolf76|18/08/2015|17:11

    Huyndai tc vẫn cái bệnh cũ tái phát, mình đã đi xem và cảm thấy những gì có ở i 20 active vẫn khập khiễng với mức giá của nó. Có lẽ khách hàng đang chờ một mức hợp lý hơn cho i 20 active. Thành Công nên xem xét lại mức giá mình đưa ra là 619 thì lập tức người ta sẽ so sánh với các xe 619 trên thị trường và tự check lại anh i 20 nàu ntn với mức giá

  • Tuantrucks|18/08/2015|09:22

    Xe thiết kế mượt, trang thiết bị cũng ổn cả nam và nữ đi đều được. Ngon hơn em ecosport nhìn thô quá.

  • QICK|19/08/2015|10:24

    SUV mà sao gầm thấp như SEDAN nó thuộc phân khúc gì.Múc xe cũ PREMACY đi còn dư khối tiền.

    • Lê Minh Đồng|19/08/2015|10:24

      QICK@: Đã bao giờ nhìn gần xe ô tô chưa Thánh? Khoảng sáng gầm xe Sedan từ 130 - 150mm ạ! SUV và MPV khoảng 165 - 225mm, còn có những xe thể thao và siêu xe khoảng sáng gầm chỉ 110mm thôi ông ạ.

    • Hoang Anh|18/08/2015|09:34

      Có vẻ bác hơi khắt khe nhỉ, khoảng sáng gầm 190mm thì cũng chấp nhận được mà. SUV cỡ nhỏ vậy là okie rồi. Có điều đúng như bài viết thì hàng ghế sau hơi chật nếu ngồi 3 thôi.

    • Đại Lê|18/08/2015|09:59

      Ông Thánh này không biết gì về xe mà nổ như BOOM !! Đọc nhiều và so sánh các SUV và khỏang sáng gầm giữa SUV và Sedan xong hãy com nha !!

    • Như Hoàng|18/08/2015|12:51

      CRV gầm chỉ 170mm thôi bạn ạ

    • Phuong Nguyen|19/08/2015|07:54

      Bác kiếm con Sedan nào khoảng sáng gầm xe 190 cho em với ????

  • lenamhai|21/08/2015|11:45

    Một cái giá quá chát với những gì em này có và di cư từ INDIA. GIÁ 619 triệu thà mua toyota yaris made in thailan còn ngon hơn nhiều. THÀNH CÔNG NÊN ĐƯA VỀ MỨC GIÁ 550 TRIỆU SẼ HỢP LÝ HƠN.

  • Anh Hung|20/08/2015|19:06

    So với Ford EcoSport thì thua xa, nội thất trông rẻ tiền, chật chội, đầu xe xấu. Chắc 2 tháng sau là giảm giá ngay.

  • lam_diamond|18/08/2015|15:06

    Thực sự là cái giá quá chat, ở bên Ấn Độ mẫu xe này giá chỉ hơn 10,000 USD. Thật không thể tin nổi cứ về VN là giá xe x3 lần huhu.

  • Bao long|18/08/2015|21:10

    Không nhìn thì thấy háo hức, thấy em rồi thất vọng

  • Tuấn|18/08/2015|21:13

    Con này không rõ có chế độ cruise control như eco Sport ko nhỉ? dù sao vẫn thấy xe mỹ có vẻ chắc chắn hơn

  • Van teo|20/08/2015|19:01

    Xem xe này thấy thất vọng. Giá này thì sao so được với EcoSport.

  • Mạnh Tùng|18/08/2015|09:16

    Xét tổng thể trông cũng được, lạ mắt, nhưng giá hơi cao, xuống tầm 550tr thì đắt khách.

  • nguyen ngoc dai|10/01/2016|23:52

    mình mua i20 active ở gia lai giá 640,800,000 công lệ phí trước bạ là 64,080,000 bảo hiểm 10,893,600 chi phí lưu hành trọn gói là 6000,000 tong cong la 721,773,600 nhu vay co qua dat khong

  • Bùi Giang|18/08/2015|14:04

    Máy yếu , độ trễ chân ga lớn .

  • Lê Văn|01/10/2015|17:13

    Đẹp, ngoại thất đáng iu, 6 túi khí hơi nhiều, hỗ trợ đỗ xe không cần thiết lắm, trong lúc ghế nĩ, hộp số 4 cấp, không cân bằng điện tử, không màn hình để kết nối dẫn đường thì hơi buồn.

    • Vũ Hùng|01/10/2015|17:13

      Nói về I20 active (sản xuất tại Ấn) là nên xem bản chất của xe và cái giá của nó, về bản chất động cơ, khung sườn, (em ko nói trang bị màu mè, có thì tốt mà ko có thì chả sao) thì I20 Active chỉ là loại xe nhỏ, bình dân, nhập tại Ấn thì chất lượng chắc gì hơn sản xuất và lắp ở VN; tuy nhiên giá thì quá cao so với những gì mà I20 active có (chỉ em

  • Nguyendaiduong|30/09/2015|18:39

    ,Mang tiếng xe nhập ,mà nhập Ấn độ chẳng khác gì lắp ráp V N .
    Option còn thua kia rio hatchback nhập chính hãng HQ .Giá cả thì cao hơn đến 40T .Chắc ế thôi !

  • tuan tu|12/06/2016|15:23

    Quá Đắt, Với tiền ấy đủ làm con eco bản titan rồi

  • Huỳnh Quang Hải|25/09/2015|15:01

    Không hiểu nghĩ sao có người bỏ tiền mua con này. thiết kế chấp vá quá, dẹp lép, đầu thì xừ ... sao lại so vớ Ford EcoSport

  • Đức|22/08/2015|08:51

    Ghế bọc nỉ là thua ngay cái phút đầu rồi..ghế nỉ đi lâu bụi mà bẩn nữa :(

    • hieund|22/08/2015|08:51

      Ghế nỉ đi xa trời nóng cho đỡ nóng chứ sao nữa

  • Minh|18/08/2015|22:23

    Giá 550 triệu là đúng giá trị sử dụng nhất.

  • QIcK|22/08/2015|15:56

    Đồng@:Các bác chỉ giáo cho em đừng gạch đá với em vì em có biết gì về xe hơi đâu,em ăn theo nói leo tí í mà.

  • dienkx|19/08/2015|10:01

    ghế sau chật quá, khoảng cách với ghế trước như thế nhỏ quá, nhìn khó chịu!

  • Ba banh|19/08/2015|10:05

    Giá này khó bán lắm

  • Love o to|19/08/2015|10:07

    Bạn nói đúng, 3 tháng sau sẽ có giá này

  • Tuan|22/08/2015|23:17

    Con này hôm nhìn thấy ngoài đường...rồi đưa ra nhận xét không hiểu nghĩ gì có người bỏ tiền ra mua nữa. Thích EcoSport hơn nhiều.