Lexus LX 570 2016

Thông tin chung
  • SUV Lexus
  • 2016
  • 4WD
  • 5080 x 1980 x 1865
  • 367 mã lực/5600vòng/phút
  • 5.7L tự động 8 cấp
5,610,000,000

Mercedes GLS và Lexus LX570: Cuộc đua khẳng định vị thế

Mercedes-Benz vừa mang đến thị trường Việt Nam chiếc SUV đầu bảng của họ với một số nâng cấp đáng kể, nhằm tiếp tục cuộc đua với đối thủ đến từ Nhật Bản, Lexus LX570.

Ra mắt tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2016, Mercedes-Benz GLS là mẫu SUV mang sứ mệnh thay thế cho “đàn anh” GL-Class. GLS là cách gọi tên mới của thương hiệu tương tự như họ đã làm với các dòng xe “anh em” khác như GLC, GLE hay SLC. Tiền tố “G” được hiểu theo tiếng Đức là Geländewagen (dòng xe địa hình, việt dã của hãng), trong khi hậu tố “S” ám chỉ tương đương với đẳng cấp dòng S-Class. Xe tiếp tục là đối thủ của Audi Q7, BMW X5, Lexus LX570 hay Infiniti QX80. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng so sánh với Lexus LX570 cùng phiên bản GLS 500 4Matic do sự tương đồng về giá bán.

GLS500 - LX570.jpgMercedes-Benz GLS và Lexus LX570.

Đối với Lexus LX570, danh tiếng của mẫu xe này là không bàn cãi. Giới nhà giàu và quan chức Việt Nam rất ưa chuộng LX570 do tính lành và dễ sửa. Đặc biệt là vùng biên giới và tỉnh lẻ. Bởi nếu có vấn đề, chủ nhân chỉ cần mang vào garage Toyota để kiểm tra và sửa chữa. Phiên bản nâng cấp 2016 của Lexus LX570 giới thiệu tại Việt Nam hồi cuối tháng 10/2015. Xe được thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài.

Ngoại hình Mercedes-Benz GLS 500 tuân theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất “Sensual Purity” (Sự thuần khiết gợi cảm). Bởi thế mà GLS 500 cũng mềm mại hơn so với “đàn anh” GL 500 trước đây. Các đường nét thẳng đã giảm bớt để nhường chỗ cho những đường cong. Phần thân và đuôi xe thể hiện chất mạnh mẽ rõ ràng hơn. Xét trên tổng thể, GLS 500 vẫn là một chiếc xe lực lưỡng, chắc nịch và có phần bóng bẩy đúng kiểu nước Đức.

GLS500 (6).jpg Lexus LX570 (15).jpg

Ngược lại, Lexus đang thay đổi thiết kế trên tất cả các dòng xe đi theo ngôn ngữ “L-Finesse” với đặc trưng lưới tản nhiệt hình con suốt và các cụm đèn hình chữ L. Ngôn ngữ thiết kế này thể hiện rõ ràng nhất trên LX570 nhờ kích thước to lớn. Mặt trước của xe gây ấn tượng mạnh đối với người nhìn, qua lưới tản nhiệt hình con suốt to bản, choán hết phần đầu. 3 cụm đèn chính là đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù đều ở dạng chữ L. Đường nét bên ngoài Lexus LX570 chủ yếu là đường thẳng, gấp khúc rõ ràng. Khiến Lexus LX570 có phần nổi loạn, xen lẫn chút trầm lặng.

Mercedes GLS 500 dài hơn 50mm, nhưng đối thủ Lexus LX570 lại rộng hơn 46mm, cao hơn 15mm và nặng hơn đến 240kg. Điểm khác nhau rõ rệt ở kích thước giữa 2 mẫu xe là chiều dài cơ sở, khi Mercedes GLS 500 hơn tới 225mm so với Lexus LX570. Do vậy mà Mercedes GLS 500 sẽ êm ái và ổn định hơn khi di chuyển. Còn Lexus LX570 phản ứng lái nhanh hơn đôi chút và khả năng off-road tốt hơn. Hơn nữa, do chiều dài cơ sở lớn hơn nên đường kính vòng quay của Mercedes GLS 500 cũng tăng, là 12,4m, trong khi đối thủ là 11,8m. Ở tình huống quay đầu xe, chiếc SUV đến từ Nhật Bản sẽ thực hiện dễ dàng hơn.

Bên trong, nói về thiết kế nội thất thì đội ngũ thiết kế của Mercedes làm tốt hơn khi thống nhất được các đường nét, dễ dàng tìm được điểm chung. Tuy nhiên, nếu xét trang bị giải trí, Lexus LX570 đôi phần nhỉnh hơn. Điểm mạnh của Lexus LX570 nằm ở màn hình giải trí trung tâm lớn (12,3 inch), ngay cả màn hình cho hàng ghế sau cũng lớn hơn đối thủ đến từ nước Đức. Đồng hồ analog ở chính giữa. Hệ thống âm thanh 19 loa hàng hiệu Mark Levinson (GLS 500 là 14 loa Bang & Olufsen BeoSound AMG).

Ưu thế của Mercedes GLS 500 là hàng ghế trước có massage, ghế hành khúc kế bên người lái chỉnh điện 12 hướng (10 hướng đối với LX570) và đặc biệt là cửa trời Panoramic ở cả hàng ghế trước và sau.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị ghế lái điều chỉnh 12 hướng, sưởi, thông gió ở hàng ghế trước và sưởi ở hàng ghế thứ 2. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng bằng điện. Rèm chắn nắng và điều hòa tự động. Vật liệu sử dụng đều thuộc diện cao cấp, phối hợp giữa gỗ và da.

Một điểm khác biệt nữa là hệ thống treo của 2 chiếc xe. Mercedes GLS 500 sử dụng treo khí nén, ưu điểm êm ái khi di chuyển cho hành khách. Trong khi, Lexus LX570 với hệ thống treo trước xương đòn kép được gắn trên cao và treo sau trục cứng 4 liên kết, vì thế khả năng off-road và cảm giác lái cũng tốt hơn. Để khắc phục, Mercedes GLS 500 tại thị trường Việt Nam được trang bị thêm gói hỗ trợ Off-road. Cả 2 mẫu xe đều có chức năng điều chỉnh chế độ lái.

Công nghệ an toàn

Mercedes-Benz GLS 500 4Matic

 

Lexus LX570

Hỗ trợ phòng ngừa va chạm

 

Cảnh báo mất tập trung

 

Tự động phanh khi phát hiện vật cản

 

Chống bó cứng phanh

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Ổn định thân xe điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ lên/xuống dốc

Hỗ trợ lên dốc

Hỗ trợ khi có lực gió thổi ngang xe

 

Cảnh báo điểm mù

9

Túi khí

10

Động cơ

GLS 500 4MATIC (9).jpg Lexus-LX_570.jpg

Mercedes-Benz GLS 500 4Matic

 

Lexus LX570

V8

Loại động cơ

V8

4.7L

Dung tích

5.7L

445 HP tại 5.250 – 5.500 v/ph

Công suất

367 HP tại 5.600 v/ph

700 Nm tại 1.800 – 4.000 v/ph

Mô-men xoắn

530 tại 3.200 v/ph

5,3 giây

Tăng tốc từ 0-100 km/h

7,7 giây

250 km/h

Tốc độ tối đa

210 km/h

4 bánh 4Matic

Dẫn động

4 bánh

Tự động 9 cấp

Hộp số

Tự động 8 cấp

10,9 – 11,3 lít/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu

 12,1 lít/100km

Tại thị trường Việt Nam, giá bán của Mercedes GLS 500 là 6,029 tỷ đồng, cao hơn so với con số 5,72 tỷ đồng của Lexus LX570. Nhưng đó là sự chênh lệch không nhiều bởi GLS500 nhiều công nghệ an toàn hơn và động cơ cũng mạnh hơn dù dung tích thấp hơn 1.0L. Tuy nhiên, nếu còn lăn tăn về vấn đề sử dụng và bảo dưỡng thì Lexus LX570 là lựa chọn an toàn.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến bạn đọc (16)

  • Pham Nhu Duong|20/06/2016|09:26

    Bài viết không đề cập đến chiều dài cơ sở của Lx570 là 2.850 mm; Mer GLS 3.075 mm. Khi vận hành, Mer GLS ổn định hơn; kháng lật cao hơn; Lx570 bồng bềnh hơn.

    • nhat|20/06/2016|09:26

      Cụ Pham Nhu Duong không đọc kỹ à

  • Brianlam|20/06/2016|09:43

    Mer đẹp hơn! Mức độ sang chảnh cũng hơn và chi phí bảo trì, sửa chữa cũng hơn lx luôn! Chịu chơi quất mer!

  • Kiên Nguyễn|20/06/2016|18:08

    Như nhau cả thôi, ai thích xe nào thì mua xe đó. Ai cũng nghĩ hộp số càng nhiều cấp càng xịn, nhưng khoan,để xem nó thích ứng với cái máy và vòng tua kiểu nạp cưỡng bức đã. Nguyên tắc là hãng xe sẽ chế tạo cái xe theo sức mua và khí hậu của vùng mà nó phục vụ mà Việt Nam vốn không phải thị trường chủ lực của Merc hay Lexus nên phù hợp hay không xe

  • nguyen thanh|20/06/2016|08:05

    Qua thông số kỹ thuật về dung tích buồng đốt và hộp số thì thấy rõ Lexus kém hơn rất nhiều kẻ cả về chiều dài trục cơ sở ( kém hơn đến 20cm) lại cao hơn thì làm gì có chuyện đi chắc xe được.

  • tran tuan|08/05/2017|21:28

    khác biệt lớn nhất là đi LX570 từ xa đã nhận ra nhưng đi GLS nếu ko nhìn dòng chữ phía sau mà chỉ nhìn ngang thì nó cũng giống GLE,còn nếu nhìn đằng trước thì chả biết là GLC,GLE hay GLS nữa,mà GLS nó cũng có loại rẻ loại đắt nên người có tầm tiền này họ hay mua LX570 vì nó khác hoàn toàn và chỉ có duy nhất nó,ko có đàn anh hay đàn em j cả.
    chứ đi

  • Tú Minh|23/09/2016|09:15

    Nói chung, đã có tầm 5-6 củ to mua xe thì chắc hẳn người mua ko phải dạng vừa vừa đâu. Dăm ba cái chuyện bảo dưỡng sửa chữa đáng mấy. Quan trọng là người mua họ thích xe nào, kể cả xe kia có trang bị công nghệ hiện đại hơn nhưng họ vẫn thích dòng xe họ ham mộ. Theo cái nhìn của tôi và nhìn đi nhìn lại vẫn thấy Mer có phong thái của 1 quý tộc :)

  • MR SantaFe|23/07/2017|21:31

    GLS có hỏng đâu mà sửa, mà sửa chữa thì thỉnh thoảng nhưng xăng của gls 100km hết có 8lit-10l còn LX hơn 20L có điều hòa nhé chủ thớt! tiền đó vào hãng ném tiền sửa cũng đã tay nếu hỏng.........nhưng xin lỗi xe LX chưa hỏng thì mẹc sao mà hỏng được hả bạn, chưa nói trên xe dc trang bị quá an toàn, quá tiện nghi, xe lại còn đẹp và sang trọng hơn rất

  • Le Tai|20/06/2016|10:27

    Bác Phân tích quá chi tiết

  • quang sang|20/06/2016|23:36

    Mua LX570 cho lành, sửa đâu cũng tiện, Mẹc mỗi lần vào hãng mất tiền triệu

    • Hùng Vương |20/06/2016|14:23

      Đúng tư duy bần nông, người ta có tiền mua xe này lại lo k có tiền sửa xe!

    • BradLe|20/06/2016|23:36

      Mer vào hãng mỗi lần mất tiền triệu còn LX vào hãng chắc mất gần tiền triệu thôi mua wave mỗi lần vào hãng mất vài chục ngàn

    • Sơn Tôn|20/06/2016|16:30

      thê bác nếu có tiên mua mer thì lo j việc bảo dưỡng, cái bác nói là sỹ k có tieenf có mua xe sang bằng đc nhưng k có tiền bảo dưỡng

  • Quangvinh|19/08/2017|12:05

    Co may ti mua xe day thi lo j tien bao duong va ton xang. Cai wan trong la. Sang trong .an toan. Tien nghi. The la ok roi. May nguoi dug tranh luan ve fan bao duog nua.

  • Trần Hải An|12/11/2017|09:10

    mer hay hong lam chon lex la tot nhat