Volkswagen Touareg 2016

Thông tin chung
  • SUV Volkswagen
  • 2016
  • 4 bánh toàn chủ động toàn thời gian 4Motion
  • 4801 x 2208 x 1709
  • 280 mã lực tại 6.200 vòng/phút
  • 3.6L tự động 8 cấp
2,629,000,000

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi

Kết hợp tinh tế giữa sự sang trọng, tiện nghi thoải mái của dòng sedan với sức mạnh và khả năng vận hành tốt trên mọi địa hình, Volkswagen Touareg 2016 đã tự tạo cho mình một “lối đi riêng” trong phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang tại thị trường Việt Nam.

Ra đời năm 2002, Touareg là kết quả của dự án hợp tác sản xuất giữa Volkswagen với hai đối tác Audi và Porsche. Được sinh ra với ý tưởng về mẫu xe SUV có khả năng off-road nhưng vẫn đầy đủ tiện ích và cảm giác lái như một chiếc xe thể thao, dự án Touareg có sự tham gia của hơn 300 thành viên. 

Kết quả đầu tiên của dự án này là nền tảng (platform) PL71, được áp dụng trên các mẫu xe Volkswagen Touareg, Porsche Cayenne và Audi Q7. Tuy nhiên, kiểu dáng, trang thiết bị, kỹ thuật... của ba mẫu xe này đều khác nhau.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily16.jpgCái tên “Touareg” được lấy từ tộc người Tuareg sống chủ yếu trên sa mạc Sahara thuộc các quốc gia Bắc Phi. Họ được ví như những ông chủ sa mạc, không đầu hàng trước mọi khắc nghiệt. 

Cái tên “Touareg” được lấy từ tộc người Tuareg sống chủ yếu trên sa mạc Sahara thuộc các quốc gia Bắc Phi. Họ được ví như những ông chủ sa mạc, không đầu hàng trước mọi khắc nghiệt. Và chắc hẳn, Volkswagen muốn mang trọn tinh thần đó lên chiếc Touareg.

Thiết kế ngoại thất: Đơn giản theo phong cách Đức

Tương tự như các dòng sản phẩm khác trong gia đình Volkswagen, Touareg mang thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, đúng với phong cách của người Đức. Mặt trước “nhấn mạnh” vào chiều ngang với các đường thẳng chạy ngang ở cả lưới tản nhiệt và hốc hút gió, khiến người ta liên tưởng đến cả 2 sản phẩm khác của tập đoàn Volkswagen là Porsche Cayenne và Audi Q7.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily5.jpgTương tự như các dòng sản phẩm khác trong gia đình Volkswagen, Touareg mang thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, đúng với phong cách của người Đức. 

Xe được trang bị cụm đèn pha Bi-xenon tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn pha là nơi tập trung nhiều công nghệ. Hệ thống đèn của Touareg 2016 có chức năng điều chỉnh dãy sáng biến thiên theo tốc độ bằng việc nâng cao/hạ thấp, liếc trái/liếc phải projector của đèn khi xe ở tốc độ từ 50-120km/h. Ngoài ra khi đánh lái vào cua ở tốc độ dưới 50km/h thì đèn gầm sẽ sáng theo để tăng sáng. Bên cạnh đó, còn phải kể đến chức năng rửa đèn và đi kèm công nghệ leaving home, tự động giữ sáng đèn, hữu ích khi về nhà vào buổi tối. Bên cạnh đó là gạt mưa tự động, cảm biến theo tốc độ.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily15.jpg Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily27.jpg Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily31.jpg

Ở phần thân xe, Volkswagen Touareg không có sự xuất hiện của các đường gân dập nổi như những mẫu SUV hạng sang khác thường làm để tăng thêm chất thể thao. Tuy nhiên, đây có thể là ý đồ của các nhà thiết kế Volkswagen nhằm giúp xe trông bề thế hơn và nếu quan sát kỹ, phần thân của Touareg rất giống với “người anh em” trong cùng tập đoàn là Porsche Cayenne ở những đường nét bo tròn, bầu bĩnh đầy quyến rũ. Bên cạnh đó, điểm nhấn ở hông xe còn là chiếc gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp xi-nhan báo rẽ, kèm chức năng chống chói và nhớ theo vị trí ghế lái cùng bộ la-zăng hợp kim nhôm 20 inch.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily17.jpg

Trong khi đó, những chi tiết gây chú ý ở phần đuôi của Volkswagen Touareg là chức năng đóng/mở cốp điện, bộ đôi ống xả cỡ lớn bằng thép không gỉ, cụm đèn hậu và camera lùi, một phần của hệ thống camera 360 độ.

Thiết kế nội thất: Ít bóng bẩy nhưng đầy tinh thế

Ở không gian nội thất, Volkswagen Touareg không bóng bẩy, hào nhoáng như những dòng SUV hạng sang khác nhưng nó mang đến cảm nhận tốt về chất lượng và sự tinh tế.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily24.jpgỞ không gian nội thất, Volkswagen Touareg không bóng bẩy, hào nhoáng như những dòng SUV hạng sang khác nhưng nó mang đến cảm nhận tốt về chất lượng và sự tinh tế.

Nội thất có màu nâu làm chủ đạo, lấy điểm nhấn bằng vật liệu nhôm ở các đường viền và nút bấm. Gỗ nâu bóng Vavona được sử dụng mặt taplo phía ghế phụ, vị trí cần số và tappi cửa. Nhìn chung, cách dùng xen lẫu màu nâu và đen mang lại sự ấm cúng, hướng đến những người lớn tuổi nhiều hơn là người trẻ. Vô-lăng 3 chấu bọc da đa chức năng thiết kế thể thao, điều chỉnh đa hướng, tự động thu lại khi va đập và tích hợp các phím điều chỉnh âm lượng hay đàm thoại rảnh tay. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hộ điện tử “Premium” đa màu sắc hiển thị đa thông tin.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily18.jpg Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily36.jpg Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily39.jpg

Ở trung tâm là màn hình cảm ứng với hệ thống thông tin giải trí “RCD” bao gồm CD 6 đĩa, hỗ trợ MP3, MP4, AUX và 8 loa phân vùng rõ ràng, dễ sử dụng. Tuy nhiên, điểm trừ ở khu vực này là màn hình cảm ứng chưa nhạy, và thiếu kết nối Bluetooth để có thể nghe nhạc qua điện thoại smartphone. Phía dưới là hệ thống điều hoà 2 vòng độc lập kèm cửa gió điều hoà phía sau. Do nhập khẩu châu Âu nên Touareg có thêm chức năng sưởi ấm 3 chế độ, nhưng có lẽ nếu đó là chức năng làm mát thì sẽ phù hợp hơn với điều kiện khí khậu tại Việt Nam. Ngoài ra, nhà sản xuất nên trang bị cửa sổ trời cho một mẫu SUV cỡ lớn như Touareg sẽ giúp mẫu xe này thêm sức hút với khách hàng. Xe Touareg có 2 chế độ khởi động: Khởi động bằng nút bấm (Start/Stop) hoặc bằng chìa khoá.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily23.jpgHàng ghế sau của Volkswagen Touareg thực sự dư dả.

Do sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2.893mm, cùng kích thước 4.801 mm dài, 2.208mm rộng và 1.709mm cao mà chỉ có 5 chỗ ngồi nên hàng ghế sau của Volkswagen Touareg thực sự dư dả. Với những người cao trên 1m8 vẫn có thể thoải mái ở không gian này. Diện tích chứa đồ trên Touareg cũng ở mức chấp nhận được khi có dung tích 907 lít, còn nếu gập hàng ghế thứ 2 hai xuống thì sẽ tăng lên 1.814 lít, thuận tiện cho những chuyến đi xa.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily25.jpgĐiểm đáng khen nhất ở khoang cabin của Touareg là ghế ngồi. 

Điểm đáng khen nhất ở khoang cabin của Touareg là ghế ngồi. Ghế ngồi bọc da mềm, dễ chịu, sử dụng da Vienna, một trong những loại da cao cấp nhất của Volkswagen, điều chỉnh 14 hướng (ghế lái và hành khách phía trước), cùng chức năng nhớ vị trí ghế lái. Với độ lõm vừa phải, hệ thống ghế ngồi giúp người lái cũng như hành khách luôn có được cảm giác thư thái cho dù di chuyển trong những hành trình dài. 

Trang bị an toàn: Yên tâm trên mỗi hành trình

Ở khía cạnh an toàn, Volkswagen Touareg hoàn toàn mang đến sự yên tâm cho người sử dụng khi trang bị đầy đủ tính năng an toàn cần thiết như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily12.jpgỞ khía cạnh an toàn, Volkswagen Touareg hoàn toàn mang đến sự yên tâm cho người sử dụng khi trang bị đầy đủ tính năng an toàn cần thiết .

Ngoài ra, còn phải kể đến khoá vi sai trung tâm điện tử EDL, kiểm soát hành trình, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, chức năng khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử kết hợp chức năng chống trôi xe Auto-hold và hệ thống camera 360 độ, giúp người lái yên tâm khi xoay trở trong không gian hẹp.

Khả năng vận hành: “Chuẩn SUV” mang thương hiệu Đức

Về cơ bản, cầm lái bất kỳ mẫu xe mang thương hiệu Đức nào, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng vận hành, và Volkswagen Touareg cũng không phải là ngoại lệ.

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily40.jpgVề cơ bản, cầm lái bất kỳ mẫu xe mang thương hiệu Đức nào, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng vận hành, và Volkswagen Touareg cũng không phải là ngoại lệ.

Cái cảm giác đầu tiên khi tôi bước vào khoang cabin là sự thích thú. Thích thú với cách nhà sản xuất bố trí các khu vực, rất thân thiện, gần gũi, dễ dàng sử dụng và tầm nhìn cực kỳ thoáng đãng. Sự “chào đón” đầy thiện cảm ở lần đầu trải nghiệm khiến tôi muốn thử SUV chất Đức này ngay tức thì.

Volkswagen Touareg được trang bị động cơ 3.6L V6, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất tối đa 280 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại 3.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và chế độ thể thao. Với khối động cơ này, Touareg mang đến cảm giác yên tâm khi di chuyển ở tốc độ thấp, đầm chắc. Vô-lăng dù trợ lực dầu nhưng người lái vẫn cảm thấy không khó để xoay trở khi đi trong phố. Chân ga, chân phanh mềm, vừa đủ. 

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily43.jpgCòn khi chạy trên đường trường, Volkswagen Touareg thể hiện sự vững chãi. 

Còn khi chạy trên đường trường, Volkswagen Touareg thể hiện sự vững chãi. Tôi nhận thấy rõ điều này khi chạy Touareg ở dải tốc độ 80-90km/h dưới trời mưa, mặt đường nhiều nước, nhưng chiếc xe bám lấy mặt đường, mang lại cảm giác thực sự an tâm. Cũng dễ hiểu khi Touareg sử dụng chung hệ khung gầm với những “người anh em” ở phân khúc cao cấp hơn là Porsche Cayenne và Audi Q7. 

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily6.jpgKhả năng lội nước của xe là 500mm, khoảng sáng gầm 222mm, không ấn tượng như những dòng xe bán tải nhưng cũng đủ dùng khi cần thiết.

Khả năng cách âm của Volkswagen Touareg khi đi tốc độ cao khá tốt, không ồn ào bởi tiếng động cơ, tiếng gió hay tiếng xe di chuyển xung quanh. Xe có 2 chế độ vận hành là Onroad và Off-road. Với những địa hình khó, gồ ghề, người lái có thể chuyển sang chế độ Off-road. Khi đó, Touareg trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh chủ động toàn thời gian 4Motion với khoá vi sai trung tâm điều khiển điện tử có thể dễ dàng chinh phục thử thách. Khả năng lội nước của xe là 500mm, khoảng sáng gầm 222mm, không ấn tượng như những dòng xe bán tải nhưng cũng đủ dùng khi cần thiết.

Dù trang bị động cơ dung tích khá lớn, nhưng với những ai thích cảm giác thể thao thì Touareg có lẽ chưa khiến họ hài lòng. Tiếng động cơ chưa đủ phấn khích. Tuy nhiên, nếu là người ưa sự nhẹ nhàng, êm ái thì sẽ bị Touareg thuyết phục hoàn toàn. Ngoài ra, một điểm trừ khá lớn của Touareg là “ăn xăng” khi di chuyển trong thành phố, còn trên đường trường lượng tiêu thụ nhiên liệu rơi vào trên 10 lít/10km. Song, chúng ta cũng khó đòi hỏi được khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở một mẫu SUV với cỗ máy 3.6L.

Kết luận

Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Touareg là một mẫu SUV có “lối đi” riêng biệt. Lẽ ra nó sẽ nằm cùng phân khúc với những cái tên như Audi Q7, BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE. Tuy nhiên, do sự khác biệt về thương hiệu nên Touareg tự tạo cho mình một sân chơi riêng. 

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2016: Riêng một lối đi volkswagen-touareg-autodaily44.jpgNếu tận dụng được lợi thế và chứng minh giá trị tới khách hàng, Volkswagen Touareg hoàn toàn có thể “thuyết phục” được những người dùng Việt kỹ tính.

Và nếu tận dụng được lợi thế và chứng minh giá trị tới khách hàng, Volkswagen Touareg hoàn toàn có thể “thuyết phục” được những người dùng Việt kỹ tính, cần tìm một mẫu SUV 5 chỗ rộng rãi, hướng đến sự nhẹ nhàng và êm ái. Xe hiện được bán với giá 2,629 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Lê Hùng