Volkswagen Passat 2016

Thông tin chung
  • Sedan Volkswagen
  • 2016
  • 4767 x 1832 x 1456
  • 177 mã lực tại 5.500-6.000 vòng/phút
  • 1.8L tự động 7 cấp DSG
1,450,000,000

Đánh giá Volkswagen Passat 2016 – Sedan hạng D cho người trẻ

Volkswagen Passat 2016 phù hợp với người trẻ, những người yêu một chiếc xe có cảm giác lái tốt và ngoại hình khác lạ giữa những mẫu xe quá quen.

Volkswagen Passat 2016 ra mắt thị trường Việt hồi đầu tháng 6 vừa qua, đánh dấu việc thương hiệu nước Đức lần đầu tham gia phân khúc sedan hạng D. Trong danh mục sản phẩm của Volkswagen Việt Nam, Passat mới trở thành tâm điểm và được đặt niềm tin sẽ thúc đẩy doanh số đi lên.

Thiết kế

Volkswagen Passat 2016 lịch lãm và trầm lặng kiểu Tây phương. Tổng thể tạo nên bởi những đường nét đơn giản và thống nhất, chủ yếu là kiểu trải rộng sang hai bên. Đầu xe là nơi ý đồ thiết kế thể hiện rõ nhất. Lưới tản nhiệt và hốc hút gió dạng thanh ngang nối liền đèn pha và đèn sương mù, tạo cảm quan rất lớn về chiều rộng nếu nhìn trực diện. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước tự động, nhưng chỉ dùng bóng halogen ở bản thấp nhất có giá 1,45 tỷ đồng. Nếu muốn trang bị đèn pha LED, buộc khách hàng phải lựa chọn những phiên bản cao cấp hơn. Điều này tương tự với đèn hậu.

Đánh giá Volkswagen Passat 2016 – Sedan hạng D cho người trẻ Passat (5).jpg

Thiết kế phía sau cũng đi theo hướng đơn giản, nhất quán với phía trước. Các đường gân ngang đều rõ ràng cùng ống xả kép đặt lệch về một bên. Trái ngược với đối thủ Toyota Camry đặt đều về 2 phía. Vật liệu crôm được sử dụng trên lưới tản nhiệt, hốc hút gió và viền cửa. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp khả năng sấy và báo rẽ LED. Mâm xe có kích thước 16 inch (bản thấp cấp) và 18 inch (bản cao cấp). Phanh đĩa trang bị trên cả 4 bánh.

Kích thước Volkswagen Passat 2016 bao gồm chiều dài 4.767mm, chiều rộng 1.832mm, chiều cao 1.456mm và chiều dài cơ sở 2.791mm. Bán kính vòng quay 5,85m.

>> Xem thêm ảnh ngoại thất Volkswagen Passat

Nội thất

Bên trong, Volkswagen Passat 2016 biết cách nêu bật lên ngôn ngữ thiết kế, ở đây là phong cách tối giản. Đường ngang chứa các cửa gió điều hòa xuyên suốt bảng táp-lô, giống như họ làm với lưới tản nhiệt phía trước. Bảng điều khiển trung tâm bài trí gọn gàng, sử dụng kết hợp vật liệu nhôm sáng và nhựa tạo sang trọng kiểu hiện đại. Hơn nữa, đồng hồ thời gian analog thịnh hành ở những mẫu xe sang cũng được trang bị.

Đánh giá Volkswagen Passat 2016 – Sedan hạng D cho người trẻ Passat (14).jpg

Người mới ngồi vào Volkswagen Passat 2016 không bị choáng ngợp. Các nút điều khiển bài trí gọn gàng, với màu đen trên nền nhôm sáng không rối mắt. Màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm, giải trí CD, Radio, cùng hệ thống 8 loa cao cấp. Các cổng kết nối USB hay khe cắm SD đặt ở hộc chứ đồ bên ghế phụ gọn gàng. Phía bên tay phải người lái là cần số, nút khởi động Start/Stop, phanh tay điện tử và chức năng chống trôi xe Auto hold.

Vô-lăng bọc da và ốp gỗ piano đen bóng, tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh như âm thanh, đàm thoại, kiểm soát hành trình. Đồng hồ có kiểu bố trí quen thuộc, gồm 2 analog và 1 màn hình TFT đa thông tin ở chính giữa. Nhà sản xuất xe Đức chọn tông trắng hiển thị trên nền đen dịu mắt.

Toàn bộ ghế ngồi được bọc da màu da bò sang trọng. Hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng. Hàng ghế sau có được 2 cửa thoát gió và tựa tay. Hơn nữa, hàng ghế thứ 2 có thể gập ngay cả khi đứng trước hoặc sau, gia tăng không gian chứa đồ.

>> Xem thêm ảnh nội thất Volkswagen Passat 2016

Vận hành

Volkswagen Passat 2016 thiên về người cầm lái nhiều hơn, đặc biệt là người trẻ. Động cơ tăng áp TSI 1.8L đủ tạo phấn khích nhờ thời gian trễ ngắn. Động cơ này sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Tăng tốc từ 0-80km/h trong 5,8 giây, trước khi chạm ngưỡng 232 km/h. Chuyển chế độ S rồi đạp chân ga, động cơ cho người lái 1 giây quyết định rồi lao lên rào rào. Tiếng hú turbo dội vào cabin làm say lòng những tay lái đôi lúc muốn trải nghiệm tốc độ.

Đánh giá Volkswagen Passat 2016 – Sedan hạng D cho người trẻ Passat (27).jpg

Chế độ +/- còn làm được hơn thế. Đạt tua chừng 4.000 vòng ở cấp số 1, đẩy cần số lên cấp số 2 khiến bánh xe lết xuống mặt đường chốc lát đầy kích thích. Khi ở chế độ này, người lái có thể kiểm soát cấp số theo ý muốn, tuy nhiên khi ở tua quá cao, hộp số DSG 7 cấp vẫn tự quyết định. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, dễ điều khiển tích hợp đầy đủ các nút điều khiển nhanh. Suốt hành trình dài không cần rời tay ngoài việc chỉnh lại điều hòa. Tuy nhiên, vô-lăng vẫn còn đó điểm yếu không phản ứng với chất lượng mặt đường. Đi qua đường xấu hay đường đẹp đều cho cảm giác như nhau. Chỉ còn cách cảm nhận bằng khung gầm.

Phản ứng thân xe nhanh và chính xác, không ì ạch. Những khúc cua liên tiếp, người lái phản xạ thế nào. Xe đáp ứng ngay tức khắc. Nếu có sai lệch chút ít cũng không vấn đề, hệ thống cân bằng điện tử sẽ lo phần còn lại.

Những lúc di chuyển bình thường ở số D, Volkswagen Passat 2016 vẫn làm tròn nhiệm vụ của một chiếc sedan. Êm ái và nhẹ nhàng. Hộp số chuyển sớm, không để lại một chút độ gằn, chưa đầy 100km/h đã ở cấp số 7. Cabin cách âm tốt, di chuyển trên đường cao tốc chỉ nghe loáng thoáng tiếng xe di chuyển bên cạnh. Nhưng không cũng hẳn tách biệt với thế giới bên ngoài khi đang chen chúc trong phố đông. Tiếng động cơ dội vào cabin khi di chuyển bình thường là không có.

Đánh giá Volkswagen Passat 2016 – Sedan hạng D cho người trẻ Passat (2).jpg

Hàng ghế sau không gây bất kỳ khó chịu nào, khoảng trần và không gian để chân thoải mái dù người ngồi cao 1m70. 2 cửa thoát gió sau cung cấp nhiệt độ nhanh. Tuy nhiên, hàng ghế sau của Passat chưa dáng ông chủ như Toyota Camry, bởi bao nhiêu ưu điểm đã đặt ở vị trí người lái. Nếu muốn thoải mái ngả lưng, có thể chọn vị trí bên phụ, ghế ngồi có thể ngả thẳng như chiếc giường.

Volkswagen Passat 2016 nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Đức, phù hợp tiêu chuẩn an toàn khắt khe của người châu Âu. Trang bị tiêu chuẩn gồm có 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC. Kiểm soát lực kéo EDTC, kiếm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo va chạm phía sau. Đặc biệt nhất là công nghệ cảnh báo lái xe trong tình trạng say ngủ.

Kết luận

Giá bán Volkswagen Passat dao động từ 1,45 đến 1,6 tỷ đồng, khiến nó ở vị trí lưng lửng, nằm trên các đối thủ Nhật Hàn và dưới các đối thủ đến từ nước Đức. Bởi thế, Passat như một điểm giao thoa. Không quá cao cấp mà cũng chẳng thuộc hạng bình dân. Cảm giác lái tốt cộng với ngoại hình khác lạ giữa những mẫu xe quá quen là điểm khiến khách trẻ thích thú. Hơn nữa, trang bị an toàn đầy ắp cũng được coi là món hời để dẫn đến quyết định bỏ tiền mua Volkswagen Passat.

Thông số kỹ thuật Volkswagen Passat 2016:

• Giá bán: Từ 1.450.000.000 VNĐ đến 1.599.000.000 VNĐ
• Kích thước tổng thể (d x r x c): 4.767 x 1.832 x 1.456 mm
• Chiều dài cơ sở: 2.791 mm
• Động cơ: Tăng áp khí nạp TSI, 4 xylanh
• Dung tích xi-lanh: 1.8L
• Công suất cực đại: 177 mã lực tại 5.500-6.000 vòng/phút
• Mô-men xoắn cực đại: 250Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút
• Hộp số: tự động 7 cấp DSG
• Thông số lốp: 215/60
• Loại nhiên liệu: Xăng
• Dung tích bình nhiên liệu: 66L

Thế Anh (Trithucthoidai)