Chevrolet Colorado High Country 2015

Thông tin chung
  • Pickup Chevrolet
  • 2015
  • dẫn động bốn bánh
  • 5360 x 1882 x 1798
  • 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút
  • 2.8L tự động 6 cấp
0

Lái thử Chevrolet Colorado High Country trên đất Thái

Phấn khích, thú vị - Đó là những gì mà tôi cảm nhận được khi cầm lái Chevrolet Colorado High Country 2015 trên đất Thái Lan.

Hạ cánh tới sân bay Bangkok lúc giữa trưa vào một ngày giữa tháng 7, đón chúng tôi là nụ cười niềm nở của các bạn trong đoàn GM Thái Lan. Chỉ mất chừng chưa đầy nửa giờ đồng hồ cho việc hoàn tất thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý, chúng tôi  được chiếc xe minibus đưa về khách sạn cách tại Pattaya để chuẩn bị cho chương trình thử xe mẫu xe Chevrolet Colorado High Country 2015 trên đất Thái hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Lái thử Chevrolet Colorado High Country trên đất Thái Colorado-High-Country_Marina-24.jpgĐoàn xe Chevrolet Colorado High Country khởi hành từ Pattaya

Bình minh phố biển Pattaya như tiếp thêm hưng phấn cho cả đoàn trong ngày thứ 2 của chương trình. Rất nhanh sau màn giới thiệu về những điểm nổi bật trên sản phẩm Chevrolet Colorado High Country mới cùng với những lưu ý khi lái xe tay lái nghịch, chúng tôi bắt đầu khởi hành. Các phóng viên, nhà báo được sắp xếp thành 8 nhóm (mỗi nhóm gồm 2 người) và 8 chiếc Colorado High Country chờ sẵn tại bãi tập kết. Sự chu đáo của các bạn Thái khiến chúng tôi thực sự thấy bất ngờ. Bước vào khoang xe được bật điều hòa mát lạnh từ trước, một chiếc mũ, hoa quả và kem chống nắng, tất cả rất chỉn chu cho một hành trình.

>> Xem thêm Ảnh chi tiết Chevrolet Colorado High Country 2015

Tôi bắt đầu điều khiển xe hòa vào đường cao tốc, cảm giác ban đầu khá căng thẳng bởi các xe đồng hành cứ vun vút vượt qua, hơn nữa vì phải ngồi bên phải để lái nên góc quan sát chưa quen. Nhưng nhờ sự điều hành và hỗ trợ tuyệt vời của ban tổ chức, cả đoàn bắt đầu hòa nhịp băng lướt.

Dưới nắp ca-pô, Chevrolet Colorado High Country trang bị động cơ turbo diesel 2.8L Duramax, công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn hệ dẫn động 2WD và 4WD. Trong khuôn khổ chương trình, 8 mẫu xe mà GM Thái Lan chuẩn bị cho đoàn Việt Nam lái thử đều được trang bị hệ thống 2 cầu chủ động 4WD.

Lái thử Chevrolet Colorado High Country trên đất Thái Colorado-High-Country_Road-1.jpgChevrolet Colorado High Country trang bị động cơ turbo diesel 2.8L Duramax, công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp 

Điểm khác biệt trên Chevrolet Colorado High Country so với phiên bản tiêu chuẩn nằm ở chóa đèn tối màu, lưới tản nhiệt màu đen và xám, cùng trụ B sơn màu đen bóng bẩy. Ngoài ra, còn phải kể đến giá nóc mới, tay nắm cửa hậu mạ chrome và la-zăng hợp kim 18 inch. Hoàn thiện cho những thay đổi ở ngoại thất là biển hiệu “High Country” gắn trên thùng sau, gần cửa sổ.

Bước vào bên trong, bạn sẽ có cảm giác như ngồi trong một khoang xe SUV hạng trung. Từ ghế ngồi bọc da màu nâu cao cấp kết hợp các chi tiết đen bóng mạnh mẽ, màu sắc hiển thị trên từng nút điều khiển cũng cho cảm hài hoà với màu xanh ngọc lam. Hàng ghế sau có khoảng để chân thoải mái nhưng tựa lưng có thiếu độ ngả khiến ngồi lâu sẽ dễ có hiện tượng đau lưng. Riêng ghế lái có hệ thống điều chỉnh điện 6 hướng.

Lái thử Chevrolet Colorado High Country trên đất Thái Chevrolet_Colorado_High_Country (7).jpgNội thất của Colorado High Country bọc da màu nâu cao cấp và các chi tiết đen bóng. Ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, những công nghệ như hệ thống MyLink và camera lùi.

Thiết kế bảng đồng hồ hiện thị tốc độ, thông tin hoạt động xe tương đồng với mẫu “xe chơi” Camaro danh tiếng. Một màn hình hiển thị thông tin cung cấp dữ liệu du lịch, tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tổng số nhiên liệu sử dụng và nhiều thông tin hơn nữa. 

Nằm ngay chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng hệ thống giải trí MyLink độc quyền. Theo cảm nhận của riêng tôi, phản hồi của màn hình không cho cảm giác nhạy như trên những màn hình cảm ứng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá đòi hỏi với một chiếc xe được chú trọng vào khả năng vận hành như Colorado. Màn hình này cũng là nơi hiển thị cho hệ thống camera lùi trang bị tiêu chuẩn cho Colorado High Country.

>> Xem thêm Ảnh chi tiết Chevrolet Colorado High Country 2015

Xe được trang bị ghế lái điều khiển điện 6 hướng, hệ thống điều hoà tự động. Hệ thống Audio 6 đĩa, 6 loa, kết nối USB, bluethooth, vô lăng tích hợp phím điều khiển là những trang bị tiêu chuẩn của Colorado. Âm thanh stereo CD/MP3/WMA có thể kết nối với các thiết bị Bluetooth và tương thích với iPod và USB là những tiện ích mới trên Colorado. Chất lượng âm thanh khá tốt. Hộc chứa đồ ở bên thành cửa Colorado rất khiêm tốn, nhưng xe lại có 2 vị trí để nước ngay trên bảng tấp lô, có thể mở hoặc thu gọn lại chức năng này.

Lái thử Chevrolet Colorado High Country trên đất Thái Colorado-High-Country_Marina-22.jpgChỉ cần đạp mạnh chân ga, bạn đã ngay lập tức cảm thấy được sức mạnh của chiếc Colorado High Country

Trong suốt hơn 200km di chuyển, cảm giác mà tôi nhận được đó chính là sự yên tĩnh mà chiếc xe mang lại. Tiếng lốp và tiếng gió lọt vào khoang cabin cũng không quá lớn ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao.

Colorado High Country đi trong phố khá nhàn, chiếc xe không gặp phải vấn đề gì quá lớn với mặt đường bằng phẳng và những ổ gà nhỏ. Chỉ cần đạp mạnh chân ga, bạn đã ngay lập tức cảm thấy được sức mạnh của chiếc Colorado, dù tiếng ồn phát ra từ khối động cơ Diesel của nó là ồn hơn so với các xe cùng phân khúc.

Trên đường cao tốc, Colorado High Country không khiến bạn thất vọng. Xe sang số nhanh và mượt mà, giúp người lái tự tin vượt xe khác dù đó là hộp số tự động. Khi gặp đường dốc, Colorado High Country tiếp tục gây ấn tượng với lực mô-men xoắn cao đến từ khối động cơ diesel. Nó hoàn toàn có thể chinh phục những con dốc cao nhất một cách dễ dàng.

Lái thử Chevrolet Colorado High Country trên đất Thái Colorado-High-Country_Marina-23.jpgĐối với địa hình gồ ghề, Chevrolet Colorado Hight Country thể hiện rất tốt vai trò của mình khi được chuyển sang chế độ 2 cầu (4H),

Đối với địa hình gồ ghề, Chevrolet Colorado Hight Country thể hiện rất tốt vai trò của mình khi được chuyển sang chế độ 2 cầu (4H), tất cả được thực hiện thông qua một núm bên cạnh phanh tay. Dù chỉ được trang bị lốp cơ bản nhưng khả năng off-road của Colorado High Country lại vô cùng ấn tượng. Một điểm đáng quan tâm nữa phải kể đến là khả năng lội nước của Colorado High Country. Theo Chevrolet, chiếc xe bán tải tầm trung của họ có khả năng lội nước sâu đến 800mm. 

Chevrolet Colorado High Country được trang bị những công nghệ an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát chống trướt TCS, ổn định thân xe TCS, 2 túi khí,..

Nhìn chung, Chevrolet Colorado High County đúng như những gì mà hãng quảng cáo: một chiếc xe bán tải phù hợp ngay cho cả điều kiện di chuyển thường ngày trên nhiều địa hình. Tất cả những gì khách hàng nhận được hơn rất nhiều số tiền mà họ bỏ ra. Tại Thái Lan, Chevrolet Colorado High Country có giá bán từ 29.720 USD cho bản 2WD và 31.560 USD cho bản 4WD. Xe được sản xuất tại nhà máy Rayong của GM Thái Lan và cạnh tranh với 2 đối thủ Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Vigo.

>> Xem thêm Ảnh chi tiết Chevrolet Colorado High Country 2015

Thông số kỹ thuật Chevrolet Colorado High Country 2015 4WD

• Dài x Rộng x Cao: 5.360 x 1.882 x 1.798 (mm)
• Chiều dài cơ sở: 3.096 (mm)
• Khoảng sáng gầm xe: 225 (mm)
• Bán kính quay vòng: 6,35 (m)
• Dung tích động cơ: 2.8 Duramax (L)
• Loại động cơ: Commonrail Turbo Direct Injection with Intercooler system DOHC, 16-valve, In-Line, Liquid-Cooled
• Công suất: 147(200)/3.000 (Kw(HP)/rpm)
• Mô-men xoắn: 500/2.000 (Nm/rpm)
• Hộp số: tự động, 6 cấp
• Dẫn động: 4WD

>> Xem thêm bài liên quan

Anh Quân (TTTĐ)