Chevrolet Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 2015

Thông tin chung
  • Pickup Chevrolet
  • 2015
  • Dẫn động 4 bánh
  • 5347 x 1882 x 1817
  • 193 mã lực , tại 3.600 vòng/phút
  • 2.80 
749,000,000

Chevrolet Colorado LTZ 2015: Xe bán tải đúng "chất" Mỹ

Nếu phải tìm một từ phù hợp với Chevrolet Colorado LTZ thì chắc chắn đó sẽ là hai chữ “mạnh mẽ”. Mạnh mẽ về kiểu dáng, mạnh mẽ về động cơ và mạnh mẽ đúng "chất" Mỹ.

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc bán tải đang đạt được những kỳ tích đáng nể, từng là những chiếc xe ít người để ý thì nay đã trở thành một trong những lựa chọn chính của khách hàng Việt Nam ở tầm giá dưới 1 tỷ đồng. Nhờ mức lệ phí trước bạ cho dòng pick-up chỉ ở mức 2% đã khiến cho phân khúc này đang ngày càng “màu mỡ”.

Chevrolet Colorado LTZ 2015: Xe bán tải đúng "chất" Mỹ Chervolet Colorado 2015 (6).jpgChevrolet không đứng ngoài "cuộc chơi" với "đứa con" Colorado đầy tiềm năng

Dĩ nhiên, một thương hiệu lớn như Chevrolet không có lý do nào lại đứng ngoài “cuộc chơi” đầy tiềm năng như vậy, và đó là lý do Colorado LTZ đến Việt Nam vào năm 2013. Dù phải chịu cạnh tranh gay gắt nhưng Colorado đang bước đi từng bước vững chãi trong việc chinh phục khách hàng nhờ vào cái “chất” mạnh mẽ, cơ bắp đặc trưng của xe hơi Mỹ.

1. Kiểu dáng, thiết kế

Ra mắt khách hàng Việt Nam cách đây hơn 2 năm, Chevrolet Colorado thực sự chưa có một bước chuyển biến mạnh mẽ nào về thiết kế. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc xe bị lỗi thời so với các đối thủ cùng phân khúc. Thể hiện đúng “chất” Mỹ, các kỹ sư của Chevrolet đã mang lại cho vẻ ngoài của Colorado một diện mạo đầy mạnh mẽ và bề thế.

Chevrolet Colorado LTZ 2015: Xe bán tải đúng "chất" Mỹ Chervolet Colorado 2015 (1).jpgCác kỹ sư của Chevrolet đã mang lại cho vẻ ngoài của Colorado một diện mạo đầy mạnh mẽ và bề thế

Có thể nhìn thấy điều đó ngay ở phần đầu xe với mặt ca lăng trước nổi bật có logo Chevrolet nằm chính giữa, cản trước mạnh mẽ cùng các đường gân dập nổi xuyên suốt tổng thể. Vào thời điểm ra mắt, hệ thống chiếu sáng trên Colorado LTZ là điều mà Chevrolet vô cùng tự hào khi sử dụng pha trước dạng thấu kính (projector) và đèn hậu LED đầu tiên trong phân khúc.

Ngoài ra, nhiều chi tiết đáng chú ý khác tô điểm cho ngoại hình chiếc xe bao gồm la-zăng 17 inch, bậc lên xuống, giá đỡ nóc cùng việc sử dụng vật liệu crôm trên tay nắm cửa, gương chiếu hậu, viền lưới tản nhiệt,...

Chiếc Chevrolet Colorado mà chúng tôi đánh giá trong bài viết thuộc phiên bản 2.8 AT. Do đó, xe có kích thước tổng thể lần lượt là 5347 x 1882 x 1817mm (Dài x Rộng x Cao); khoảng sáng gầm 216mm; góc thoát trước/sau là 29,6 độ/22,3 độ; thể tích thùng xe khoảng 1,06 mét khối.

>> Xem ảnh chi tiết ngoại thất Chevrolet Colorado LTZ 2.8 AT 4x4

2. Nội thất và tiện ích

Bước vào bên trong, Chevrolet Colorado LTZ cho cảm giác như ngồi trong một khoang xe SUV hạng trung. Từ ghế ngồi bọc da, màu sắc hiển thị trên từng nút điều khiển cũng cho cảm giác hài hoà với màu xanh ngọc lam. Hàng ghế sau có khoảng để chân thoải mái cùng tựa ghế ngồi hơi cong ôm sát người giảm thiểu được tình trạng đau lưng mỗi khi đi xa.

Chevrolet Colorado LTZ 2015: Xe bán tải đúng "chất" Mỹ Chervolet Colorado 2015 (28).jpgChevrolet Colorado LTZ cho cảm giác như ngồi trong một khoang xe SUV hạng trung

Thiết kế bảng đồng hồ hiển thị tốc độ, thông tin hoạt động xe tương đồng với mẫu “xe chơi” Camaro danh tiếng. Một màn hình hiển thị thông tin cung cấp dữ liệu du lịch, tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tổng số nhiên liệu sử dụng và nhiều thông tin hơn nữa.

Nằm ngay chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink độc quyền. Hệ thống này cho phép nghe nhạc, xem phim qua USB, điện thoại, đĩa ; xem hình từ máy ảnh qua USB; đồng bộ và hiển thị danh bạ và tin nhắn điện thoại; bù trừ âm lượng theo vận tốc xe.

Một điểm khác mà tôi rất thích ở chiếc xe này đó chính là số lượng hộc chứa đồ. Chỉ tính riêng khu vực táp lô, bạn đã có đến 4 chỗ chứa đồ rộng rãi cùng 1 khay để cốc. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế lái điều khiển điện 6 hướng, hệ thống điều hoà tự động, vô lăng tích hợp phím điều khiển chỉnh hai hướng và 2 túi khí cho hàng ghế trước.

>> Xem ảnh chi tiết nội thất Chevrolet Colorado LTZ 2.8 AT 4x4

3. Động cơ, hộp số và hệ thống truyền lực

Chevrolet Colorado LTZ sử dụng động cơ tăng áp Duramax, diesel, dung tích 2.8L, công suất cực đại 193 mã lực tại 3600 vòng/phút và mô men xoắn 500 Nm tại 2000 vòng/phút.

Chevrolet Colorado LTZ 2015: Xe bán tải đúng "chất" Mỹ Chervolet Colorado 2015 (18).jpgChevrolet Colorado LTZ 2.8 AT 4x4 sử dụng động cơ tăng áp, diesel, dung tích 2.8L

Hệ thống truyền lực xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hai cầu chủ động (4WD) với tính năng gài cầu điện bằng núm xoay ở tốc độ cao lên đến120km/h (chế độ 4H), trên mọi cung đường và điều kiện lái khác nhau. Xe sử dụng lốp kích thước 255/65 R17.

4. Cảm giác lái

Chúng tôi bắt đầu hành trình trên những con đường bằng với Colorado LTZ với chế độ 1 cầu chủ động (2H). Chỗ ngồi của lái xe thoải mái khi thiết kế ghế khá ôm, và điều đó đã giúp tôi không bị đau lưng trong suốt hành trình dài.

Chevrolet Colorado LTZ 2015: Xe bán tải đúng "chất" Mỹ Chervolet Colorado 2015 (12).jpgNhờ bán kính vòng quay nhỏ, chúng tôi có thể xoay sở dễ dàng trên những địa hình hẹp

Bán kính quay vòng của Colorado LTZ là nhỏ so với hầu hết các loại xe trong phân khúc, cho phép chúng tôi xoay sở trên cung đường hẹp một cách linh hoạt. Colorado đi trong phố khá nhàn, chiếc xe không gặp phải vấn đề gì quá lớn với mặt đường bằng phẳng và những ổ gà nhỏ. Chỉ cần đạp mạnh chân ga, bạn đã ngay lập tức cảm thấy được sức mạnh của chiếc Colorado.

Động cơ có mômen xoắn cực đại 500 Nm/2000 vòng/phút, mức mômen xoắn cao nhất của dòng xe bán tải tại Việt Nam, nên xe có gia tốc nhanh. Trên đường bằng, xe vận hành chắc chắn, ở tốc độ 70km/h, khả năng xử lý tình huống tốt.

Trên đường cao tốc, Colorado không khiến bạn thất vọng. Xe sang số nhanh và mượt mà, giúp người lái tự tin vượt xe khác dù đó là hộp số tự động. Khi gặp đường gập ghềnh, Colorado tiếp tục gây ấn tượng với lực mômen xoắn cao đến từ khối động cơ diesel. Việc chinh phục các loại địa hình phổ biến cũng không quá khó với Colorado, do góc thoát trước trước và góc thoát sau tương ứng 30 độ và 22 độ. Các con số đó biến Colorado thành một sản phẩm có sức cạnh tranh cao trong phân khúc.

Chevrolet Colorado LTZ 2015: Xe bán tải đúng "chất" Mỹ Chervolet Colorado 2015 (22)-1.jpgKhi gặp đường gập ghềnh, Colorado tiếp tục gây ấn tượng với lực mômen xoắn cao đến từ khối động cơ diesel

Mômen xoắn lớn làm tôi thích thú khi vượt qua các con đường ổ voi ngập nước g. Chỉ cần chuyển về chế độ 2 cầu nhanh thôi, tôi dễ dàng vượt qua địa hình với những bức tường nước dựng đứng hai bên. Khi thực hiện những bài trải nghiệm, chúng tôi thực sự tự tin hơn khi sử dụng xe 2 cầu. Đặc biệt, khả năng chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu nhanh (4H) khi xe đang di chuyển (hãng khuyến cáo c độ xe dưới 120km/h), là điểm thực sự tiện lợi. 

Dù chỉ được trang bị lốp cơ bản nhưng khả năng off-road của Colorado lại vô cùng ấn tượng. Một điểm đáng quan tâm nữa phải kể đến là khả năng lội nước của Colorado.

Trong suốt hơn 200km di chuyển, cảm giác mà tôi nhận được đó chính là sự yên tĩnh mà chiếc xe mang lại. Tiếng lốp và tiếng gió lọt vào khoang cabin cũng không quá lớn ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao.

5. Kết luận

Với những gì có được, Chevrolet Colorado xứng đáng là một chiếc pick-up đáng chú ý vào thời điểm hiện tại. Minh chứng cho điều này, Colorado từng giúp Chevrolet được "mát mặt" với nhiều giải thưởng như "Chiếc xe bán tải tốt nhất của năm 2014 tại Thái Lan", "Giải thưởng Grand Prix International cho chiếc xe của năm tại Thái Lan cho chiếc xe bán tải 4 bánh chủ động tốt nhất", Giải thưởng "Sự lựa chọn thông minh" của IntelliChoice bình chọn cho chiếc xe có chi phí nhiên liệu, chi phí bảo trì và sửa chữa thấp nhất,..

Thông số kỹ thuật của Colorado LTZ 2.8 AT 4x4:

  • Giá bán: 749.000.000 VNĐ
  • Dung tích động cơ: 2.8L
  • Động cơ: 04 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, Turbo, 16 van
  • Công suất: 193 mã lực tại 3.600 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 500 Nm tại 2.000 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, 6 cấp
  • Dẫn động: 4WD (2H/4H/4L)

Thông tin liên quan:

Autodaily Team (TTTĐ)
Ảnh: Thế Anh