Hyundai EON 2012

Thông tin chung
  •  Hyundai
  • 2012
  • x x
  •  
334,400,000

Hyundai Eon - Nhỏ, rẻ và tiết kiệm

Eon trong tiếng Anh có nghĩa là sự vĩnh cửu và đó cũng là lý do tại sao hãng xe hơi Hàn Quốc lại đặt tên cho mẫu xe nhỏ của họ là Hyundai Eon.

Eon trong tiếng Anh có nghĩa là sự vĩnh cửu và đó cũng là lý do tại sao hãng xe hơi Hàn Quốc lại đặt tên cho mẫu xe nhỏ của họ là Hyundai Eon.

>> Xe nhỏ Hyundai Eon tại Việt Nam có giá 345 triệu

>> Hyundai Eon VS Kia Morning – Thị hiếu xe cỡ nhỏ

Eon là bước đi đầu tiên trong kế hoạch chiếm lĩnh thị trường e cỡ nhỏ tại Ấn Độ. Đây là xe nhỏ nhất Hyundai sản xuất và bán tại nước này, nhằm cạnh tranh với xe Maruti-Suzuki Alto.

Tại Ấn Độ, xe Hyundai Eon có 6 phiên bản, với mức giá từ 269.000 rupee đến 371.869 rupee (5.500 - 7.600 USD, tương đương khoảng 110 triệu đồng đến 152 triệu đồng). Phiên bản tiêu chuẩn không có điều hoà và vô lăng trợ lực điện, còn bản cao cấp nhất được trang bị vô lăng trợ lực điện, khoá trung tâm, túi khí ghế lái, cửa sổ điện và dàn âm thanh.

Hyundai cho biết hãng dự kiến mỗi năm bán được khoảng 150.000 xe Eon tại nước này.

Thiết kế ngoại thất

Về ngoại thất, Hyundai Eon có lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc khi được thiết kế theo ngôn ngữ Điêu khắc động với lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng, cụm đèn pha sắc nhọn vuốt ngược. Nhìn từ bên hông, xe nổi bật với những đường gờ cong gợi cảm. Xe có kích thước 3495 mm dài, 1550 mm rộng, 1500 mm cao cùng chiều dài cơ sở 2380 mm.

   

Với trọng lượng 715kg, Hyundai Eon tương đối nhẹ, từ cánh cửa cho đến nắp ca-pô đều được làm từ tấm kim loại rất mỏng và chắc chắn người lái sẽ có cảm giác bồng bềnh khi di chuyển trên đường trường. Chất lượng sơn ngoại thất của Eon tương đối tốt, khoảng cách giữa các tấm kim loại khá khít.

Nhìn chung, xét ở khía cạnh diện mạo thì với mức giá từ 5.500 - 7.600 USD tại Ấn Độ, Hyndai Eon là sự lựa chọn phù hợp.

Không gian nội thất

Chất lượng tổng thể nội thất của Eon là một điểm lợi thế trong phân khúc bởi nó không chỉ hơn các đối thủ mà còn ngang ngửa với một vài mẫu hatchback ở phân khúc cao hơn. Maruti Alto và Chevrolet Spark không thể so sánh với Eon ở điểm này. Các nhà sản xuất khác nên học Hyundai về cách sử dụng nội thất chất lượng ở mức chi phí thấp.

Tuy nhiên, điểm chưa được ở nội thất Hyundai Eon là hàng ghế sau quá hẹp. Với những người cao lớn thì việc phải ngồi ở hàng ghế sau chắc chắn sẽ không cảm thấy dễ chịu chút nào khi khoảng cách giữa chỗ ngồi và trụ B quá nhỏ.

Bảng điều khiển trung tâm đặt thấp hơn, giúp những người có chiều cao trung bình không gặp khó khăn khi quan sát. Tuy nhiên, đáng tiếc là không có đồng hổ chỉ số vòng tua, kể cả bản cao nhất. Xe chỉ có đồng hồ công-tơ-mét và hai đồng hồ hành trình. Vô-lăng gật gù, 4 chấu đủ dày để nắm giữ. Ghế trước đủ rộng cho người lái và hành khách phía trước. Tựa đầu mềm, giúp người lái có thể thư giãn đầu óc. Khoảng trống trên đầu hàng ghế trước rộng rãi nhưng nếu người lái và hành khách to lớn thì họ sẽ thường xuyên phải nhau mày. Nhưng nên nhớ rằng đây là một mẫu xe nhỏ. Với không gian như vậy, xe chỉ nên chở tối đa 4 hành khách (bao gồm người lái).

Hyundai trang bị cho Eon tính năng nhắc lái xe thời điểm phù hợp để chuyển số, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Các pedal được đặt tương đối gần nhau, tạo khoảng trống giúp người lái có thể thả lỏng chân trong hành trình dài. Gương góc rộng, giúp người lái có thể quan sát phía sau một cách dễ dàng.

Hệ thống điều hòa của Eon hoạt động tốt, chỉ trong vòng 5 phút sau khi bật, không gian cabin đã mát lạnh. Những mẫu xe cùng phân khúc không có được điều này. Điểm nổi bật ở nội thất của Eon là cabin với nhiều ngăn chứa đồ, gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng như: Ngăn đựng cốc nhiều ngăn, ngăn đựng găng tay rộng rãi, ngăn để đồ trên bảng điều khiển…

Một số tính năng nổi bật khác mà Hyundai Eon sở hữu gồm túi khí bên dành cho người lái, vô-lăng gật gù, nội thất màu đen và be, tính năng nhắc chuyển số, đầu đọc CD, USB, AUX và gương cùng màu với thân xe.

   

   

Tính năng vận hành

Hyundai Eon sử dụng động cơ xăng 0.8L, công suất 55 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 75 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ xăng 814cc kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp, theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là: 3.8 km/100L (đường cao tốc); 6.5 km/100L (đường thành phố) và 4.8 km/100L (đường kết hợp).

Ngoài ra, Hyundai Eon còn được trang bị công nghệ tiên tiến được áp dụng trên Eon gồm có “Hệ thống nạp ắc quy thông minh” (Alternator Management System – AMS) mà Hyundai phát triển riêng cho thị trường châu Á, giúp cho việc lái xe thân thiện với môi trường hơn. Hệ thống này kiểm soát năng lượng cung cấp cho ắc quy, giảm tải cho động cơ, giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải khi giảm tốc hoặc chạy không tải.

Ưu điểm:

- Ưa nhìn, thiết kế hiện đại hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

- Nội thất chất lượng, điều hòa ổn định.

- Nhiều tính năng nổi bật trong phân khúc: túi khí người lái, vô-lăng gật gù.

- Động cơ xăng 3 xi-lanh tiết kiệm.

- Khoang hành lý 215 lít.

- Dịch vụ hậu mãi tốt.

Nhược điểm

- Cần số rung, lắc ở mọi tốc độ. NHV (độ ồn, độ rung và độ xóc) tổng thể không ấn tượng.

- Động cơ không thực sự ấn tượng.

- Vô-lăng quá nhẹ và nhạy cảm ở tốc độ cao.

- Chi phí dịch vụ của Hyundai thường đắt hơn các đối thủ cạnh tranh khác.

Hoàng Tuấn (theo PL&XH/nguồn: team-bhp)

>> Xem chi tiết giá xe Hyundai trên Autodaily

>> MBV hỗ trợ tài chính 5% cho khách hàng