Nissan Sunny 1.5 MT 2013

Thông tin chung
  • Sedan Nissan
  • 2013
  •  
  • 4425 x 1695 x 1500
  • 99 mã lực , tại 6.000 vòng/phút
  • 1.50 xăng,4 xy lanh, 16 van, thẳng hàng DOHC
483,000,000

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013

Sống động, đa dạng và đậm chất văn hoá là những khoảnh khắc khó quên trong chuyên mục đánh giá xe của Autodaily trong suốt một năm vừa qua.

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 honda crv ba vi.jpg

Hình ảnh chiếc Honda CR-V trong khoảnh khắc giao mùa tại rừng quốc gia Ba Vì, Sơn Tây, Hà Nội. Mẫu xe này thuộc dòng CR-V thế hệ thứ 4, được Honda Việt Nam giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong đầu năm 2013. CR-V có 2 phiên bản, phiên bản cao nhất sử dụng động cơ 2.4l, DOHC iVTEC có giá bán 1.14 tỷ đồng và phiên bản còn lại sử dụng động cơ 2.0l, SOHC iVTEC có giá bán 998 triệu đồng

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 ford focus quang binh.jpg

Ford Focus Titanium +, một mẫu xe thông minh với hàng loạt công nghệ khiến đối thủ phải "ghen tị" được bán với giá 849.000.000 VNĐ. Hành trình đánh giá xe dọc theo tuyến đường Trường Sơn lịch sử để về với miền cát trắng Quảng Bình đã giúp chúng tôi không chỉ hiểu sâu về sản phẩm mà còn trải nghiệm những nét văn hoá của mỗi vùng đi qua. Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng vận hành ấn tượng, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và các hệ thống giao tiếp bằng giọng nói Ford SYNC, lùi tự động, hệ thống hỗ trợ phanh tự động City Stop... 

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 michelin pajero sport sepang.jpg

Hơn 500 biên tập viên và các khách hàng của Michelin đến từ 15 quốc gia đã có một cuộc trải nghiệm với môn đua xe đỉnh cao như WRC (World Rally Champion - đua xe đường trường), Formula 2 (xe đua công thức 2) trong chương trình Michelin Pilot Experience diễn ra từ 6/8 đến 25/8/2013. 

Michelin Pilot Experience là chương trình trải nghiệm các dòng lốp xe thể thao đỉnh cao được tổ chức thường niên. Hàng năm, chương trình trải nghiệm môn tốc độ đỉnh cao cùng các dòng lốp xe thể thao của Michelin được tổ chức rất chu đáo ngay tại trường đua quốc tế F1 Sepang International Circuit, cách thủ đô của Malaysia khoảng 70 km về phía Nam. Năm 2013, biên tập viên Autodaily đã tham dự chương trình và ghi lại những cảm nhận và hình ảnh rất ấn tượng qua bài viết Trải nghiệm đua xe đỉnh cao cùng Michelin Pilot Experience

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 mercedes benz glk cdi220.jpg

Hình ảnh từng vòng xoáy cát cuồn cuộn sau mỗi thao tác tăng ga vượt thử thách trên “sa mạc” Bàu Trắng, Mũi Né là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của Mercedes GLK 220 CDI động cơ diesel trong cuộc chơi đầy tốn kém trên địa hình cát. Đó là những cảm xúc khó quên trong chương trình SUV diesel off-road do Mercedes-Benz Việt Nam, diễn đàn Otosaigon cùng clb Mercedes-Benz tổ chức nhằm trải nghiệm khả năng vận hành của mẫu xe GLK 220 CDI động cơ diesel. Chương trình đã quy tụ tới 160 thành viên cùng 50 xe Mercedes tham dự.

Việc trang bị thêm động cơ diesel 220 CDI cho Mercedes-Benz GLK đã tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Chúng tôi khẳng định rằng đây là một mẫu xe có mô-men xoắn rất tốt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Đó là điều khiến mẫu compact SUV này trở nên hấp dẫn hơn. Mercedes-Benz GLK 220 CDI có giá bán 1,528 tỉ VND. Trong khi đó, bản GLK CDI Sport có giá là 1,696 tỉ VND (đã bao gồm thuế VAT).

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 honda city truong son.jpg

Một ngày nắng đẹp trên con đường về với miền Trung đã giúp chúng tôi ghi lại được khoảnh khắc đẹp bên mẫu xe nhỏ Honda City. Một "tân binh" trong dòng xe nhỏ của Honda Việt Nam. Chính thức xuất hiện vào ngày 11/6/2013, Honda City đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng và chỉ sau 20 ngày còn lại của tháng 6, lượng tiêu thụ của City đã đạt 116 xe, một con số ấn tượng. 

Trước khi Honda City xuất hiện, phân khúc xe sedan cỡ nhỏ vốn là cuộc cạnh tranh của Toyota Vios, Ford Fiesta... Tuy nhiên, khi “tân binh” của Honda trình làng, miếng bánh đã bị san sẻ. Honda City sở hữu mức giá khá hấp dẫn nhất, 540 triệu đồng cho bản số sàn và 580 triệu đồng cho bản số tự động.

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 nissan sunny hai phong.jpg

Khi những cơn mưa đầu hạ đổ về thì khu Hòn Dáu, Đồ Sơn, Hải Phòng đã làm chúng tôi nghiêng ngả trước vẻ đẹp của muống biển trong một chiều ngập tràn ánh nắng vàng cùng với mẫu xe Nissan Sunny. Đây cũng là chiếc sedan hạng nhỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển thương hiệu và tham vọng chiếm lĩnh thị phần tại nhiều quốc gia trên thế giới của Nissan. Và, Việt Nam cũng không nằm ngoài chiến lược đó.

Sunny thế hệ thứ 10 được sản xuất tại nhà máy TCIE, Đà Nẵng và ra mắt vào giữa tháng 6 đúng vào thời điểm đối thủ Honda City cũng trình làng. Ngoài ra, những đối thủ lớn của Sunny không thể không nhắc đến cái tên như Toyota Vios, Ford Fiesta... Giá bán Sunny XV 1.5 AT /  XL 1.5 MT / 1.5 MT: 588.000.000 / 538.000.000 / 518.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 chevrolet colorado ha giang.jpg

Chiếc xe bản tải Chevrolet Colorado đã đưa chúng tôi đến với cao nguyên đá Đồng Văn, một điểm đến khó có thể bỏ qua đối với kẻ lữ hành. Vượt qua bao gốc cao, đèo sâu, đồi núi chập trùng, Colorado đã thể hiện khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm. GM Việt Nam đang có một niềm tin chiến thắng rõ ràng với Colorado - nó vượt xa chiếc người tiện nhiệm của chính nó. Cabin sang trọng như dòng SUV, khả năng xử lý mượt mà khi vận hành và phong cách thiết kế táo bạo là những điểm cuốn hút khách hàng.

Chevrolet Colorado được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 7 màu: xanh đại dương, bạc, trắng, xám, đỏ, nâu, đen với giá bán 729 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Mức giá này là cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Hilux, Ford Ranger, Nissa Navara, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT50... Sự xuất hiện Colorado tại Việt Nam dưới bàn tay của GM cũng thật dễ hiểu bởi nhu cầu dòng xe bán tải đang tăng cao cùng với việc mức lệ phí trước bạ áp dụng cho mẫu xe ở mức 2%.

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 infiniti gx37 usa.jpg

Tháng 9/2013, khi nắng vàng ngập tràn trên mọi nẻo đường mùa thu nước Mỹ, là thời điểm biên tập viên Autodaily thực hiện hành trình cùng xe gõ nhịp lăn bánh băng lướt qua sa mạc Nevada, hoà mình vào những cung đường giữa sa mạc đến với chốn ăn chơi bậc nhất thế giới Las Vegas, ngắm vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ Grand Canyon, bang Arizona. Vẻ đẹp của con người, của xe, cùng những miền đất đẹp đã khảm khắc lại những kỷ niệm khó quên. Cùng thời điểm đó, Nissan Motor Co. Ltd đánh dấu lễ kỉ niệm lần thứ 80 với “Nissan 360” với một màn trình diễn hoành tráng về những đột phá mới nhất, liên quan đến công nghệ xe hơi và hướng đi trong tương lai của một trong những tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới.

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 audi q3.jpg

Mỗi khi tiết Thu ngập trên phố phường, là thời điểm tuyệt vời để thực hiện những chương trình đánh giá, ghi hình sản phẩm trên những con đường Hà Nội. Một buổi chiều thong dong cùng Audi Q3 đã đưa chúng tôi về với Hà Thành xưa. Mẫu xe này có giá bán 1,712 tỉ đồng để sở hữu Audi Q3 2.0 TFSI quattro. Còn khi bạn chịu chi hơn, bạn sẽ có thêm hàng loạt những tuỳ chọn như hệ thống đèn pha xenon plus, hệ thống âm thanh vòm hiệu Bose, cửa sổ trời panoramic... và hàng loạt những gói tiện ích khác.

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 toyota ft86.jpg

Phấn khích, thoải mái, bất ngờ nhưng rất an toàn. Đó là những gì mà tôi đã có được sau những phút giây cầm lái 4 mẫu xe mới của Toyota trên đường thử Spa Nishiura Motor Park tại tỉnh Aichi (miền trung Nhật Bản). Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Toyota tại triển lãm quốc tế Tokyo Motor Show diễn ra vào tháng 11/2013.

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 mitsubishi pajero sport dong mo.jpg

Trong tiết đông đang lan toả trên mọi nẻo đường Tây Bắc, chúng tôi lại chợt nhớ những khoảnh khắc cùng chiếc Mitsubishi Pajero Sport Ultimate băng lướt trên những cung đường uốn lượn giữa cao nguyên Mộc Châu để đến với những đồi hoa cải trắng tinh khôi.

Một chút ngẫu hứng trong hành trình đã khiến chúng tôi lạc vào cung đường lý tưởng để thử khả năng vận hành trong điều kiện đường sỏi đá, gập ghềnh. Trên con đường toàn đất đỏ nhiều ổ gà, ổ trâu, việc điều khiển Pajero Sport Ultimate càng trở nên hưng phấn, bởi chúng tôi có thể thấy được sự chắc chắn của xe khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Pajero Sport Ultimate được bán với giá 993.000.000VNĐ (đã bao gồm VAT).

Autodaily và 12 khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2013 audi experience.jpg

Tháng 12/2013, biên tập viên Autodaily đã có một hành trình thú vị đến đất nước Ấn Độ cùng những khoảnh khắc khó quên tại trường đua quốc tế đua F1 – Buddh, trong khuôn khổ chương trình trải nghiệm lái xe thể thao Audi 2013 (Audi sportcars experience - ASE) dành cho các khách hàng và giới truyền thông đến từ Việt Nam. Ngoài mục đích giúp khách hàng hiểu rõ những phẩm chất của dòng xe hạng sang, ý nghĩa thiết thực nhất của chương trình Audi sportcars experience mang tới các học viên chính là kỹ năng lái xe an toàn.

Lê Hùng (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng