Cầm lái Camry 2015 trên cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Để tạo cái nhìn toàn diện hơn về Camry mới 2015, Toyota Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm 3 mẫu xe 2.5Q, 2.5G và 2.0E dành cho báo giới trong 3 ngày 21, 22 và 23/6/2015 trên cung đường biển tuyệt đẹp: Hồ Tràm – Long Hải – Vũng Tàu.

Có thể nói những sản phẩm mới của Toyota luôn gây được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước nhiều năm trở lại đây. Ở dòng xe Camry mới này có sự “thay da đổi thịt” khá nhiều về ngoại hình, nếu như Camry 2.5Q và 2.5G vẫn hướng tới đối tượng ngồi sau ghế lái, thì Camry 2.0E có sự “lột xác” hoàn toàn cho những ai yêu cầm lái.

Toyota-Camry-2.0E-2.5G-2.5Q11.jpgBộ ba xe Camry mới.

Hành trình mà chúng tôi cầm lái lần này là dọc con đường biển từ Hồ Tràm xuôi qua Hồ Cốc về đến La Gi sau đó vòng lại Xuyên Mộc, Bà Rịa tới Vũng Tàu, rồi chạy theo Long Hải quay lại Hồ Tràm. Đối với người viết bài này thì đây là con đường biển đẹp bậc nhất Việt Nam cho việc trải nghiệm xe, bởi chất lượng nền đường, cảnh sắc cũng như thứ “chất liệu” mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Toyota-Camry-2.0E-2.5G-2.5Q13.jpg

Di chuyển trong nội đô thành phố Vũng Tàu không mấy khó khăn bởi đây là thành phố thoáng và sạch, lưu lượng giao thông thưa và người dân di chuyển khá ý thức. Bắt đầu từ con đường biển Long Hải, cả đoàn xe tăng tốc, cảm nhận chiếc xe với một bên là biển, một bên là những vách đá, rặng cây, đồi cát... Tầm nhìn không hề bị che chắn nhiều bởi nhà dân hay những tòa nhà hỗn độn khiến người cầm lái không khỏi phấn khích.

Với mặt đường đẹp, việc cảm nhận về 3 mẫu xe Camry có thể khiến bạn chủ quan. Riêng người viết, việc cảm nhận rõ nhất là sự khác biệt mà Camry 2.0E mang lại, nhiều người trong chúng tôi cảm thấy hưng phấn hơn khi cầm lái 2.0E so với bản 2.5 bởi khả năng tăng tốc và sự linh hoạt trong những cú ôm cua, đánh lái. Điều này cũng dễ hiểu bởi phiên bản Camry 2.5Q và 2.5E hướng tới đối tượng ngồi sau ghế lái nên thân xe được thiết kế đầm chắc, tạo sự ổn định, trọng lượng xe nặng hơn.

Toyota-Camry-2.0E-2.5G-2.5Q14.jpg

Đoàn trải nghiệm tiếp tục băng qua những con đường láng mịn với 2 bên là những rừng cây ngập mặn thay đổi liên tục về mầu sắc từ xanh mướt đến trắng khô như xương. Khung cảnh Hồ Tràm – Hồ Cốc với 2 bên là rặng cát, đồi cát nhấp nhô, tầm nhìn mở rộng và dài bất tận, sóng biển dập dờn, nước xanh biếc một mầu, chúng tôi liên tục muốn dừng lại để chụp ảnh và hít thở không khí trong lành nơi đây.

Autodaily đã thực hiện khá đầy đủ tuyến bài viết đánh giá cũng như giới thiệu về Camry mới 2015 trong thời gian vừa rồi. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giúp độc giả cảm nhận thêm về 3 phiên bản Camry 2.5Q, 2.5G và 2.0E qua chương trình trải nghiệm lái xe dọc theo cung đường ven biển tuyệt đẹp.

Kiểu dáng, thiết kế

Camry 2015 chuyển mình rõ rệt từ sự mềm mại, những đường cong tròn trịa sang những nét sắc cạnh, vuông vức nhiều hơn. Điều này có được là bởi hãng xe Toyota muốn hướng tới người dùng trẻ trung hơn, và có lẽ đây cũng là xu hướng thiết kế của nhiều hãng xe trên thế giới thời gian gần đây. Nếu ai đã quen với Vios 2013 thì sẽ khá quen với thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược của Camry mới 2015.

Toyota-Camry-2.0E-2.5G-2.5Q2.jpgCamry 2015 chuyển mình rõ rệt từ sự mềm mại, những đường cong tròn trịa sang những nét sắc cạnh, vuông vức nhiều hơn.

Ngắm nhìn một chiếc xe đứng im có một sự “khác biệt không hề nhẹ” khi nó di chuyển lướt trên đường, và thiết kế ngoại hình mới của Camry 2015 với những đường nét góc cạnh, vuông vức thật sự khiến chiếc xe hấp dẫn hơn khi di chuyển, đặc biệt là sự thay đổi bóng sáng trên thân xe theo những đường gân ở cả góc thấp và cao.

Nội thất, tiện ích

Phiên bản Camry 2.5 có nhiều thay đổi hơn về nội thất, một số tinh chỉnh nhỏ cho cảm giác hiện đại hơn như: bảng đồng hồ chỉ còn 2 vòng, ánh sáng đa mầu. Sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp tạo nên một không gian nội thất sang trọng. Tiện nghi bao gồm: vô lăng bọc da, trợ lực điện chỉnh 4 hướng, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, đàm thoại rảnh tay, chuyển số trên vô lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi.

Toyota-Camry-2.5Q32.jpgPhiên bản Camry 2.5 có nhiều thay đổi hơn về nội thất, một số tinh chỉnh nhỏ cho cảm giác hiện đại hơn.

Riêng phiên bản 2.0E có tổng thể nội thất khá đơn giản, nhiều người đánh giá không khác biệt nhiều hơn so với Corola Altis về độ sang trọng của dòng xe cao cấp hơn. So với những đối thủ ngang tầm, cũng có nhiều nhận định về nội thất cũng như tiện ích trên Camry 2015 chưa đủ, ví dụ như hệ thống âm thanh hay tiện ích quanh ghế lái. Với người viết, đây là những trang bị đủ dùng, tuy nhiên cần thiết có những trang bị thêm cho đối tượng khách hàng muốn nâng cấp khi sử dụng.

Toyota-Camry-2.0E36.jpgRiêng phiên bản 2.0E có tổng thể nội thất khá đơn giản.

Động cơ và vận hành

Nếu như Camry 2.5 vẫn sử dụng động cơ như phiên bản 2013, thì sự khác biệt lần này nằm ở phiên bản Camry 2.0E với nâng cấp động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước đây, mômen xoắn tối đa 199 Nm.

Toyota-Camry-2.0E-2.5G-2.5Q16.jpg

Khi di chuyển chậm, Camry 2.0E 2015 cho cảm giác lái khá nhẹ nhàng, uyển chuyển, điều này có được là do tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh tăng cường khả năng đàn hồi. Hệ thống cách âm tốt giảm thiểu tiếng ồn, và hệ thống treo tạo cảm giác êm ái.

Khi tăng tốc, xe vọt lên mạnh mẽ trông thấy, một chút cảm giác thể thao, một chút phấn khích nhưng người cầm lái vẫn giữ được sự chủ động trong từng cú đánh lái, đầm chắc khi ôm cua, cả người lái và người ngồi khoang sau đều cảm nhận được sự êm ái. Mặc dù tăng tốc lên 100km/h nhưng cảm nhận như xe vẫn chạy ở tốc độ thấp hơn so với các dòng xe phổ thông như Vios hay Corola Altis.

Toyota-Camry-2.5Q12.jpg

Riêng phiên bản Camry 2.5 không tạo được cảm giác phấn khích khi tăng tốc đột ngột nhưng giữ được sự chắc chắn nhiều hơn. Đề cao sự ổn định và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi sau là ưu tiên của động cơ cho phiên bản này.

Đánh giá

Toyota-Camry-2.0E-2.5G-2.5Q19.jpgTrải nghiệm Camry 2015, cầm lái và hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận cung đường tuyệt đẹp ngay trên dải đất hình chữ S luôn là điều tuyệt vời đối với mỗi người Việt yêu cầm lái. 

Trải nghiệm Camry 2015, cầm lái và hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận cung đường tuyệt đẹp ngay trên dải đất hình chữ S luôn là điều tuyệt vời đối với mỗi người Việt yêu cầm lái. Toyota Việt Nam với nỗ lực mang tới những sản phẩm ưu việt của mình cho thấy tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong sự phát triển của Toyota toàn cầu. Câu trả lời tốt nhất sẽ là từ chính những khách hàng sử dụng Camry mới 2015 trong thời gian tới.

>> Xem ảnh chi tiết Toyota Camry 2.5Q 2015
>> Xem ảnh chi tiết Toyota Camry 2.0E 2015

Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2.5Q 2015:

  • Giá bán (đã bao gồm VAT): 1.359.000.000 VNĐ
  • Dài x Rộng x Cao: 4.825 x 1.825 x 1.470 (mm)
  • Chiều dài cơ sở: 2.775 (mm)
  • Khoảng sáng gầm xe: 160 (mm)
  • Trọng lượng không tải: 1.480 - 1.490 (kg)
  • Trọng lượng toàn tải: 2.000 (kg)
  • Động cơ: I-4, dual VVT-i, 16 van, DOHC
  • Công suất: 178/6.000 (hp/rpm)
  • Mô-men xoắn: 231/4.100 (Nm/rpm)
  • Hộp số: số tự động, 6 cấp, chế độ thể thao
  • Dẫn động: FWD
  • Kích thước lốp: 215/55R17
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 7,8 (lít/100km)

Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2.0E 2015:

  • Giá bán (đã bao gồm VAT): 1.078.000.000 VNĐ
  • Dài x Rộng x Cao: 4.827 x 1.825 x 1.470 (mm)
  • Dung tích động cơ: 2.0 (L)
  • Động cơ: 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-iW (Van nạp) & VVT-i (Van xả)
  • Công suất: 165/6.500 (hp/rpm)
  • Mô-men xoắn: 199/4.600 (Nm/rpm) 
  • Hộp số: tự động, 6 cấp
  • Dẫn động: FWD

Lê Thắng (TTTĐ)