Mercedes-benz C200 2015

Thông tin chung
  • Sedan Mercedes-benz
  • 2015
  • Cầu sau
  • 4686 x 1810 x 1442
  • 184 mã lực tại 5.500 v/ph
  • 1991 7G-TRONIC PLUS
1,439,000,000

Lái thử Mercedes-Benz C-Class 2015 (kỳ 1)

Mẫu xe sang hy vọng đạt mục tiêu doanh số thị trường cao nhất của Mercedes-Benz sẽ sớm ra mắt vào đầu mùa thu năm nay.

Trong cuộc thảo luận sôi nổi với Volker Leutz, nhà thiết kế C-class niềm nở cho biết những yếu tố ấn tượng hấp dẫn ngay từ những bản phác thảo ban đầu của chiếc xe vẫn còn hiện hữu trong phiên bản ra mắt này. Không ngần ngại, ông chỉ ra “nếp gấp” hai bên sườn xe chạy từ đèn trước đến tay nắm cửa sau là yếu tố nhận dạng hầu như không hề thay đổi suốt từ đầu quá trình thiết kế cho tới nay.

Lái thử Mercedes-Benz C-Class 2015 (kỳ 1) Lai-thu-mercedes-benz-c-class-2015-06.jpg"Đường gấp" từ đèn trước đến tay nắm cửa sau là yếu tố không đổi từ đầu quá trình thiết kế

Khi nói đến yếu tố thách thức nhất thì ngược lại, không hề dễ dàng chút nào. Bởi toàn bộ thiết kế là cả một quá trình phức tạp. Chiếc Benz là một sản phẩm rất được mong chờ của toàn ngành công nghiệp ô tô Đức với đội quân hàng ngàn kỹ sư chung tay vào đóng góp cho sự phát triển của chiếc xe, mang theo rất nhiều ảnh hưởng và hầu như luôn đặt cược vào đội thiết kế.

Ngẫu nhiên, Volker cuối cùng lại lựa chọn đường “hông” xe (đường vòng cung tinh tế trên chắn bùn hậu) là yếu tố gây tranh cãi và nhiều vấn đề nhất. Nghe có vẻ lạ lùng khi mà đơn giản như việc đặt đường vòng cung cũng có thể khiến các nhà thiết kế phải nhiều đêm mất ngủ. Tuy nhiên, bởi một loạt những yêu cầu như chiếc C-class mới ra phải thể hiện hiện tại và tương lai, theo như ngôn ngữ thiết kế của Mercedes-Benz. Thêm vào đó, chiếc xe cũng đại diện cho một trong những thiết kế hoàn toàn mới dưới đế chế thiết kế mới của Gorden Wagener tiếp nối thành công của chiếc S-class nổi tiếng: một đại diện mà Mercedes liên tục tham khảo trong nhiều cuộc thảo luận về chiếc C mới.

C-class là một chiếc xe đặc biệt quan trọng với Mercedes, với vai trò trở thành sản phẩm có doanh số bán hàng đứng đầu trên toàn thế giới. Kể từ phiên bản 190E ra đời năm 1982, Mercedes đã bán được hơn 8.5 triệu chiếc trong dòng này. Trong thị trường xe hơi với những cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt không chỉ từ hãng xe nội địa Stuggart và các thương hiệu mới nổi từ châu Á mà còn của những hãng đã có kinh nghiệm lâu năm như Cadillac, Mercedes không được phép mắc sai lầm nào đối với chiếc C mới.

Khi thấy chiếc C-class trên đường giữa giao thông dầy đặc, người quan sát sẽ cần phải nhìn kỹ để xác nhận họ đang nhìn thấy một chiếc C-Class chứ không phải một chiếc S-Class. Chiếc C mới có sự hiện diện to lớn của hệ thống máy móc cao cấp bậc nhất còn thực hơn cả ảnh chụp.

Lái thử Mercedes-Benz C-Class 2015 (kỳ 1) Lai-thu-mercedes-benz-c-class-2015-02.jpg Lái thử Mercedes-Benz C-Class 2015 (kỳ 1) Lai-thu-mercedes-benz-c-class-2015-01.jpg Mercedes-Benz C-Class Exclusive và Avantgarde

Để duy trì những khách hàng truyền thống trung thành với dòng xe này và thu hút khách hàng trẻ tuổi, chiếc xe áp dụng hai ngôn ngữ thiết kế khác biệt nhau. Đầu tiên là dòng Exclusive, mang dáng dấp quen thuộc của chiếc Benz truyền thống với logo ngôi sao ba cánh gắn ở đầu mui xe, phía trên lưới tản nhiệt cổ điển. Tuy nhiên, về mặt chức năng, đừng nhầm với vẻ ngoài cổ điển của nó. Các thanh lưới tản nhiệt thực tế có các lỗ thông hơi đóng để cải thiện khí động học, đạt hệ số khí động học cao nhất trong dòng này với mức 0.24 Cd.

Ngoài ra, người mua có thể lựa chọn phiên bản thể thao hơn – Avantgarde với logo quá khổ gắn giữa lưới tản nhiệt.  Gói thiết kế AMG cũng có phiên bản với lớp sơn phủ và thân xe hầm hố hơn.

Nội thất là nơi C-Class 2015 có nhiều thay đổi vượt bậc nhất so với phiên bản 2014. Không có gì ngắn gọn một cách đáng chú ý và xứng đáng với nó như biệt danh “S-Class bé bỏng”.

Thiết kế và chất liệu là một bước tiến nhảy vọt so với model cũ. Các thiết bị của C-Class cũng trong tình trạng tốt nhất. Đặc biệt, xe có ghế ngồi thể thao thoải mái hơn mang phong cách trang trí AMG. Với hoạ tiết tối màu và phủ màu gỗ mờ tương phản với điểm nhấn từ các vật liệu nhôm, đường chỉ may đẹp mắt và thiết kế tổng thể hiện đại, chiếc xe khiến hành khách phải choáng ngợp với sự sang trọng đẳng cấp ngay từ lối vào.

Lái thử Mercedes-Benz C-Class 2015 (kỳ 1) Lai-thu-mercedes-benz-c-class-2015-03.jpgNội thất sang trọng 

Hệ thống thông tin giải trí cập nhật COMAND tiên tiến thông qua nút điều chỉnh. Màn hình chạm cho phép thao tác các đặc tính và thông số kỹ thuật đơn giản trên đầu ngón tay, hỗ trợ vận hành hệ thống đơn giản hơn. Điều khiển tốc độ và điều hướng xe hiệu quả được thể hiện ngay trong việc hỗ trợ chỉ đường xung quanh khu vực tắc nghẽn giao thông nổi tiếng của thành phố Marseille.

Chiều rộng của xe tăng thêm 40 mm và chiều dài cơ sở thêm 80 mm đồng nghĩa với thể tích trong xe tăng thêm 480l, giúp hành khách có thêm không gian để tận hưởng sự sang trọng và hệ thống âm thanh Burmester tuyệt hảo (người mua có thể lựa chọn lắp đặt).

Cùng với vẻ ngoài bóng bẩy và nội thất đẹp, chiếc C-class còn mang lại cảm giác rất thoải mái khi lái xe. Dù kích cỡ tăng nhưng trọng lượng của xe lại nhẹ hơn model cũ gần 100 kg nhờ tăng cường sử dụng nhôm trong toàn bộ quá trình chế tạo xe.

Mỗi thiết kế nhỏ trong xe như vô-lăng, bộ phận gia tốc hay thắng xe đều được cải thiện hơn so với model trước như minh chứng cho khả năng sản phẩm xếp hạng tốt nhất trong các buổi kiếm nghiệm so sánh xe tại một số trang web xe hơi có tiếng trong thời gian tới.  

(Còn tiếp)

Hồng Hà (TTTĐ)