Toyota Camry 2.0E 2015

Thông tin chung
  • Sedan Toyota
  • 2015
  • Cầu trước
  • 4850 x 1825 x 1470
  • 165 mã lực , tại 6.500 vòng/phút
  • 2.00 
1,078,000,000

“Thử sức” Toyota Camry 2.0E 2015

Không chỉ thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế nhằm mục đích “trẻ hóa”, Toyota Camry 2.0E 2015 được đặc biệt chú ý bởi nâng cấp mạnh mẽ ở phần động cơ. Điều này liệu có giúp cho Camry giữ vững vị thế “vua sedan hạng trung” tại thị trường Việt Nam?

Ngay sau Lễ ra mắt ngày 21/4, Autodaily đã có dịp cầm lái và trải nghiệm 2 trong 3 phiên bản mới của Camry tại thị trường Việt Nam là 2.5Q và Camry 2.0E. Trong đó, đáng chú ý là Camry 2.0E với việc cải tiến hộp số tự động 4 cấp cũ bằng hộp số tự động 6 cấp (6AR-FSE).

Kiểu dáng, thiết kế

Toyota Camry 2015 là bản nâng cấp cho thế hệ thứ 7 ra mắt năm 2012. Thiết kế của xe được thay đổi khá nhiều so với phiên bản trước. Phía Toyota cho biết, họ muốn đưa thêm nét hiện đại và thể thao vào vẻ sang trọng vốn có của Camry. Điều này có vẻ hợp lý khi các đối thủ như Sonata, Mazda 6 hay Accord trước đây luôn “ăn đứt” Camry về mặt hình thức.

Camry 2.0E 2015 (5)-1.jpgThiết kế của Toyota Camry 2015 được thay đổi khá nhiều so với phiên bản trước

Lưới tản nhiệt và cụm đèn trước của Camry 2015 kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên, tạo cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Điểm nhấn rõ nét nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm cá tính.

Cụm đèn trước hiện đại hơn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS.

Những đường nét dập nổi dọc thân xe tạo cảm giác thân xe chuyển động nhiều hơn, gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và có chức năng chống đọng nước.

Phần đuôi xe Camry 2015 cũng có chút thay đổi với thanh nẹp biển mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED, đèn phản quang đặt thấp ở cản sau kết hợp hài hòa với các đường gân khiến đuôi xe được mở rộng và tạo cảm giác trọng tâm thấp.

>> Xem ảnh ngoại thất Toyota Camry 2.0E 2015

Nội thất, tiện ích

Nội thất của Toyota Camry 2.0E 2015 không có nhiều thay đổi, ấn tượng vẫn là khoảng không gian rộng rãi khi bước chân vào cabin.
Camry 2015 được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Người lái và hành khách phía trước có thể điều chỉnh vị trí ghế theo ý họ muốn rất dễ dàng, tiện lợi.

Camry 2.0E 2015 (51).jpgNội thất của Toyota Camry 2.0E 2015 với khoảng không gian rộng rãi

Tay lái bọc da 4 chấu chỉnh điện 4 hướng và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin MID. Camry 2015 trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp người lái có thể dễ dàng đóng/mở cửa, cốp xe và khởi động xe nhanh chóng mà không cần chạm vào chìa khóa.

>> Xem ảnh nội thất Toyota Camry 2.0E 2015

Động cơ

Nếu muốn tìm kiếm sự khác biệt lớn nhất trên Toyota Camry 2015 thì đó chính là động cơ mới 6 cấp 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mômen xoắn tối đa 199 Nm.

Vận hành

Toyota Camry 2.0E 2015 với việc thay thế động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) thật sự mang lại cảm giác phấn khích hơn khi cầm lái, so với phiên bản 2.0 trước đây. Chúng tôi lựa chọn 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đèo để trải nghiệm khả năng vận hành của xe.

Camry 2.0E 2015 (30).jpgĐộng cơ mới mang lại cảm giác phấn khích hơn khi cầm lái

Đầu tiên phải kể tới sự quen thuộc của Camry nói chung khi vận hành trong những con phố đông đúc. Đó là cảm giác lái nhẹ nhàng uyển chuyển, điều này là do tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh tăng cường khả năng đàn hồi. Hệ thống cách âm tốt giảm thiểu tiếng ồn, và hệ thống treo tạo cảm giác êm ái.

Thoát khỏi thành thị, Camry 2.0E thể hiện sự vượt trội của động cơ mới khi lao vút đi trên con đường cao tốc. Khá bất ngờ về khả năng tăng tốc của Camry 2.0E 2015, khi chạy ở tốc độ 40-60 km/h xe mượt và êm, cảm giác đánh tay lái khá nhẹ nhàng. Nhấp hết chân ga ở điểm cuối, xe như khựng lại một chút để lấy đà rồi vọt lên như một mũi tên.

So với phiên bản Camry 2.5Q 2015 chạy cùng chuyến trải nghiệm thì Camry 2.0E vượt trội hơn hẳn về khả năng tăng tốc, nghe có vẻ hơi phi lý nhưng điều này hoàn toàn dễ hiểu. Thân xe Camry 2.0E nhẹ hơn, động cơ mới với tỉ số nén cao khiến cho gia tốc của xe tốt hơn. Dường như điều này cũng được tính toán từ trước, bởi Camry 2.5Q với tiêu chí tạo độ đầm chắc nên khi tăng tốc cũng giữ độ ổn định cao hơn, còn Camry 2.0E hướng tới sự thể thao nên cần tạo chút phấn khích cho người cầm lái.

Khi tăng tốc lên 100km/h (tốc độ cho phép trên Đại lộ Thăng Long), Camry 2.0E 2015 thể hiện rõ sự đầm chắc, cả người lái và người ngồi khoang sau đều cảm thấy êm ái. Thậm chí ở tốc độ này, người lái có cảm giác như mới chỉ đang chạy trên dưới 70km/h.

Camry mới được trang bị phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau kết hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA… Vì thế, trong bài thử tình huống phanh khẩn cấp, xe dừng lại và trượt đi trong tầm kiểm soát, quãng đường phanh ngắn.

Tiến đến Ba Vì với những con dốc, đường cong và khúc cua, Camry 2.0E cho người lái cảm giác hoàn toàn tự tin. Quả thật vậy, xe dễ dàng vượt lên từng con dốc, nhẹ nhàng trong từng khúc cua. Chế độ lái D+/- cho phép người lái chạy xe như ở chế độ số sàn, chủ động tăng và giảm số khi lên và xuống dốc.

Xe mạnh mẽ khi vượt dốc, ổn định khi ôm cua và “điềm tĩnh”, ghìm lại lúc đổ đèo. Có thể do cách âm tốt mà người ngồi trong xe ít cảm nhận thấy sự thay đổi đột ngột độ cao, việc thay đổi áp suất ít ảnh hưởng đến hiện tượng ù tai hơn.

>> Xem ảnh vận hành Toyota Camry 2.0E 2015

Đánh giá

Thay đổi để chuyển mình, Toyota Camry 2.0E thật sự cho thấy khát vọng giữ vững “ngôi vương” khi sẵn sàng “trẻ hóa” hơn để mở rộng khách hàng trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.

Camry 2.0E 2015 (11).jpg

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những chiếc Camry đang chạy trên đường thì có thể bạn sẽ bất ngờ hơn với thế hệ Camry mới 2015 này bởi sự trẻ trung, dáng vẻ thể thao khỏe khoắn. Không những thế, Camry 2.0E còn thật sự “trẻ”, “khỏe” với động cơ 2.0L (6AR-FSE) – một động cơ mới mang lại cho bạn cảm giác lái phấn khích hơn trên những cung đường.

Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2.0E 2015:

• Giá bán (đã bao gồm VAT): 1.078.000.000 VNĐ
• Dài x Rộng x Cao: 4.827 x 1.825 x 1.470 (mm)
• Dung tích động cơ: 2.0 (L)
• Động cơ: 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-iW (Van nạp) & VVT-i (Van xả)
• Công suất: 165/6.500 (hp/rpm)
• Mô-men xoắn: 199/4.600 (Nm/rpm)
• Hộp số: tự động, 6 cấp
• Dẫn động: FWD

Bài và ảnh: Lê Thắng

Ý kiến bạn đọc (8)

  • hao|09/06/2015|09:00

    Xe nhin wa binh thuong ma gia cao ngat. Cu xe nhap ma choi

  • Hùng Anh|09/06/2015|10:12

    165 mã lực là ok rồi. Mỗi tội lái k cảm giác thui.

  • nguyên thị mai|04/12/2015|08:30

    lắm thành phần không có tiền mua xe thì rất hay thick chê thì phải

  • Quoc huy|14/03/2016|23:49

    Đúng chất Camry, xe chạy đầm, ga nhẹ nhàng lướt nhưng không hổn, cách âm khá tốt, nội thất rộng rãi, ghế ngồi thoải mái cho bác tài lẫn người ngồi sau. Không như những dòng xe khác ghế ôm lưng (chỉ thoải mái cho người lưng nhò, thấp bé), còn ghế Cam thì rộng rãi cho người dáng to, bệ vệ như Boss ngồi thoải mái, êm ái, băng sau 3 người ngồi vô xe

  • Satthu|08/04/2016|09:41

    Cái ông ở trên kêu " không có tuổi so với cùng phân khúc " sao ra đường thấy Camry vẫn nhiều hơn các xe khác thế nhỉ ?

  • TienViet|22/03/2016|12:30

    Thiết kế cũ thì kêu ko chịu thay đổi, già, cổ kính. Thay đổi mới thì chê ko còn giữ đc sự nét cổ điển cũ...v...v... Bao nhiêu điểm hay điểm tốt thì ko bao giờ thấy đụng đến để khen, toàn bới bèo ra bọ. ĐÚng là lắm thành phần ko có tiền mua xe nhưng lại hay thích chê.

  • quan|25/06/2015|15:46

    đep! đang muốn cưới em về làm vợ đây

  • Thành Hưng|13/07/2015|16:50

    Ko phải dìm hàng chứ 165hp/199nm cho động cơ mới? thua cả động cơ 2.0L (170hp/202nm) của Ford Focus, tính năng an toàn thì...haizzz, ko có tuổi so với những xe cùng phân khúc, thậm chí phân khúc thấp hơn. Giá trên trời, an toàn dưới vực...

  • xyz|09/06/2015|12:01

    Không đẹp

  • đinh văn long|19/09/2015|11:31

    Phần đầu trên xấu ko tả nổi chỗ tản nhiệt như cái miệng ếch ông thiết kế toyota phải từ chức mới đúng nét thiết kế cổ kính lạc hậu.

  • Nguyễn Long|25/03/2016|22:26

    Mấy thành phần đi xe wave, ngồi xe buýt và đọc tạp chí chê bai như đúng rồi, cứ nghĩ mình cũng là đại gia hay sao vậy

  • Nguyễn tường vy|02/08/2017|13:35

    Cho mình hỏi có bạn nào bị giống mình k lúc tối chạy về đóng cửa khoá xe roi k bt tại sao xe cứ kêu tít... kéo dài khoảng 5,6 giây ngưng 5 giây sau kêu 1 tiếng bít mà cứ 10 phút là lặp lại kể cả khi mình rút bình ra vẫn cứ kêu

  • Tuấn|24/02/2016|21:39

    Đẹp, sang trọng