Toyota Hilux 3.0AT 2015
-
Pickup Toyota
-
2015
-
4x4
-
5330 x 1855 x 1815
-
161 Hp/3.400 vòng/phút
-
2982cc 5AT
Đánh giá chi tiết | Video | gallery | xe cùng khoảng giá | thông số kỹ thuật |
Đánh giá Toyota Hilux 3.0AT 2015: Vượt lên khái niệm xe bán tải
Thứ Hai, 21/12/2015 | 09:00
Chúng tôi lựa chọn lộ trình từ Hà Nội theo đường cao tốc Lào Cai, dừng chân tại thị trấn mù sương Sapa, trước khi vượt Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, để đánh giá sâu hơn về Toyota Hilux thế hệ mới vừa ra mắt người tiêu dùng.
Toyota Hilux 3.0AT 2015
Lộ trình mà chúng tôi lựa chọn hoàn toàn phù hợp để phô diễn hết vẻ đẹp mạnh mẽ, sự bền bỉ của Toyota Hilux 2015, từ vẻ uyển chuyển khi di chuyển trên những con phố, đường cao tốc, cho đến vẻ nam tính, mạnh mẽ khi đối mặt với khó khăn ở những con dốc ngoằn nghèo hay những con suốt gập ghềnh sỏi đá.
Ngoại thất: Mạnh mẽ và cứng cáp
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Toyota Hilux hoàn toàn mới đã gây ấn tượng với thiết kế hài hòa. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự hòa quyện giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp đáp ứng yêu cầu của công việc và các chi tiết tinh tế hiện đại phù hợp với mục đích sử dụng cá nhân.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Toyota Hilux hoàn toàn mới đã gây ấn tượng với thiết kế hài hòa.
Phần đầu xe cuốn hút với cụm đèn trước thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày, tạo nên diện mạo nam tính và gợi cảm. Ở bản 3.0G AT, cụm đèn trước tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như: Đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED, đèn chiều gần dạng bóng chiếu, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động và chế độ đèn pha tự động bật/tắt cùng chế độ đèn chờ dẫn đường (follow home system).
Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học được mạ crôm, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, có khả năng chỉnh điện và gập điện được trang bị cho cả 3 phiên bản. Bậc lên xuống được phủ nhựa hoàn toàn không những giúp chống trơn trượt mà còn khẳng định sự lịch lãm. Cả 3 phiên bản đều được trang bị mâm đúc hợp kim 6 chấu đơn làm tăng dáng vẻ mạnh mẽ và cá tính cho chiếc xe.
Thiết kế mạnh mẽ và đầy cảm hứng tiếp tục hiện diện ở phần đuôi xe, tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối.
Thiết kế mạnh mẽ và đầy cảm hứng tiếp tục hiện diện ở phần đuôi xe, tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối. Cụm đèn sau lớn với đường viền bao quanh màu đen nhấn mạnh sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chiếc xe. Tay nắm cửa khoang chở hàng được mạ crôm sang trọng, đồng thời tích hợp ổ khóa giúp việc đóng mở thuận tiện.
Xét về tổng thể, thiết kế khí động học trên Toyota Hilux 2015 được tăng cường.
Xét về tổng thể, thiết kế khí động học trên Toyota Hilux 2015 được tăng cường bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda giúp cải thiện khả năng vận hành. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Bên cạnh đó, Hilux là chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả bánh phía trước và sau.
Nội thất: Sang trọng và tinh tế
Có thể nói, nội thất chính là điểm đưa Toyota Hilux 2015 vượt lên khái niệm xe bán tải. Ngay khi bước vào khoang cabin, người sử dụng sẽ bị thu hút với một không gian tinh tế như một chiếc xe du lịch, kết hợp hài hòa các chi tiết và đường nét trang trí.
Có thể nói, nội thất chính là điểm đưa Toyota Hilux 2015 vượt lên khái niệm xe bán tải.
Không những vậy, Toyota Hilux mới còn mang đến một không gian rộng rãi, tiện nghi và sang trong như dòng SUV nhờ thiết kế táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Bản 3.0AT có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da.
Người cầm lái Hilux sẽ tìm thấy điều mà mình muốn sau vô-lăng hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Vô-lăng có khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí ưng ý.
Với thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch màu xanh ở trung tâm (phiên bản 3.0) giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi. Đầu CD 6 loa, hỗ trợ USB, AUX, Bluetooth là những trang bị cần thiết để hành khách có được trải nghiệm âm nhạc thú vị.
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi, chỉnh điện 8 hướng (3.0GAT) với khoảng điều chỉnh được gia tăng, hỗ trợ tối đa cho người lái và hành khách ngồi trước. Hành khách ngồi sau cũng sẽ trải nghiệm sự thoải mái và tiện dụng hơn bởi khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tựa tay tích hợp giá để cốc, chiều dài đệm ngồi được gia tăng, và cửa sổ chỉnh điện.
Không gian để đồ được bố trí thông minh và linh hoạt, có thể chứa đựng rất nhiều những vật dụng cần thiết trong suốt hành trình như hộc đựng găng tay, móc treo đa năng, ngăn để đồ có chức năng làm mát, khay để cốc được làm mát, ngăn để đồ dưới ghế sau.
Vận hành: Mạnh mẽ và linh hoạt
Về tính năng vận hành, Toyota Hilux 3.0AT 2015 đặc biệt gây chú ý với khả năng cách âm tốt, cảm giác lái linh hoạt, thoải mái như xe thể thao đa dụng mà vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ và tính năng an toàn vượt trội.
Toyota Hilux 3.0AT 2015 được trang bị động cơ diesel 3.0L 4 xy-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn 360 Nm tại 1.600 – 3.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, gài cầu điện tử. Mặc dù các thông số không thay đổi nhưng hãng xe Nhật đã tinh chỉnh và cải tiến nhằm mang đến cảm giác phấn khích sau vô-lăng.
Vận hành trên cao tốc, Toyota Hilux 2015 mạng lại cảm giác đầm, chắc.
Nhấn nút khởi động, Hilux thế hệ mới thể hiện rõ ưu điểm là khả năng cách âm tốt hơn rất nhiều so với “người tiền nhiệm”. Khi di chuyển trong phố, người lái chỉ cần lựa chọn chế độ H2 (một cầu), chiếc xe dễ dàng lướt đi mà không gặp khó khăn gì. Mặc dù vậy điều đáng tiếc ở bản đầu bảng này là thiếu camera lùi, gây bất tiện khi vận hành ở những con phố đông đúc và chật hẹp.
Trong khi đó, vận hành trên cao tốc, Toyota Hilux 2015 mạng lại cảm giác đầm, chắc. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép. Với những người ưa sự an toàn, nhẹ nhàng, tính năng Cruise Control với Speet Limiter sẽ giúp họ tự động hạn chế tốc độ và rảnh chân ga.
Khi di chuyển trên địa hình đèo đốc, ôm cua đường đèo hay vượt những con suốt gập ghềnh sỏi đá, Toyota Hilux 3.0AT 2015 cũng dễ dàng chinh phục.
Khi di chuyển trên địa hình đèo đốc, ôm cua đường đèo hay vượt những con suốt gập ghềnh sỏi đá, Toyota Hilux 3.0AT 2015 cũng dễ dàng chinh phục nhờ 2 cầu nhanh (H4) hoặc 2 cầu chậm (L4) với chức năng khóa vi sai cầu sau, đi kèm với đó là hàng loạt những công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và hệ thống cảnh báo phanh gấp EBS.
Khả năng vận hành mạnh mẽ của Toyota Hilux 3.0AT 2015 được minh chứng rõ ràng qua đoạn đường đèo từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa, vượt những con suối ở các bản làng xa xôi hay chinh phục đỉnh Ô Quy Hồ. Nói thêm về Ô Quy Hồ, đây là con đèo ở độ cao 2.073m so với mực nước biển. Ô Quy Hồ còn có tên gọi khác là đèo Hoàng Liên do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn, hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Nằm trên quốc lộ 4D, con đèo nối liền 2 tỉnh Lào Cai – Lai Châu và đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh. Với độ dài 30km, Ô Quy Hồ là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở vùng núi phía Bắc Việt Nam. Ô Quy Hồ được mệnh danh là “vua đèo vùng Tây Bắc”.
Toyota Hilux 3.0AT 2015 xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe pick-up.
Đánh giá
Với giá bán 877 triệu đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Toyota Hilux 3.0AT 2015 xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe pick-up. Cảm giác lái nhẹ nhàng, linh hoạt, máy dầu mạnh mẽ, vận hành bền bỉ, chế độ gài 2 cầu nhanh/chậm và không gian nội thất như dòng xe du lịch đã đưa Hilux vượt lên khái niệm xe bán tải.
Thông số kỹ thuật của Toyota Hilux 3.0AT 2015
- Giá bán: 877.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
- Kích thước tổng thể (d x r x c): 5.330 x 1.855 x 1.815 mm
- Chiều dài cơ sở: 2.085 mm
- Khoảng sáng gầm: 286 mm
- Trọng lượng không tải: 2.060 kg
- Động cơ: Diesel, I4 3.0L
- Dung tích xi-lanh: 3.0L
- Công suất cực đại: 161 Hp/3.400 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 360 Nm/1.600 – 3.000 vòng/phút
- Dẫn động: 4WD
- Hộp số: tự động 5 cấp
- Cỡ lốp: 265/65 R17
Hoàng Tuấn (TTTĐ)
Ảnh: Trần Huy Thắng