Toyota Camry 2.5Q 2015

Thông tin chung
  • Sedan Toyota
  • 2015
  • Cầu trước
  • 4850 x 1825 x 1470
  • 178 mã lực , tại 6.000 vòng/phút
  • 2.50 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS
1,359,000,000

Chọn Peugeot 508 hay Toyota Camry?

Có thiết kế, tiện nghi, công nghệ cũng như trang bị an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu nhưng liệu có đủ giúp Peugeot 508 chiến thắng cái thực dụng của Toyota Camry?

Không có màn ra mắt gây được nhiều sự chú ý, nhưng những gì mà Peugeot 508 có được lại khiến nhiều người phải đắn đo khi có ý định chọn xe sedan hạng D. Bởi lẽ, Peugeot 508 là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc có thiết kế, tiện nghi, công nghệ cũng như trang bị an toàn theo tiêu chuẩn khắt khe của người châu Âu.

Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (15).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (7).jpg Liệu rằng Peugeot 508 có thắng được cái thực dụng của Toyota Camry?

Trong quá khứ, Toyota Camry từng được coi là biểu tượng của sự thành đạt và sự giàu có. Đỉnh cao trong những năm đó phải kể đến khoảng thời gian 2006-2007 - thời điểm thị trường bùng nổ của thị trường chứng khoán và bất động sản khiến Camry chẳng có hàng để bán kịp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Thậm chí, người ta còn phải “lót tay” nhân viên bán hàng để có thể nhận xe sớm.

Và cho đến bây giờ, hình ảnh “tượng đài” Camry như đã ăn sâu vào tâm trí người Việt. Cộng với tâm lý  xe của Toyota “lành”, ít hỏng vặt, chi phí sửa chữa rẻ và bán lại không bị mất giá. Giúp Toyota Camry tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số 7 tháng đầu năm 2015 đạt 2.197 chiếc.

1. Ngoại hình

Xét về ngoại hình, cả hai đối thủ đều không có sự khác biệt quá lớn khi chỉ chênh nhau vài mm ở 3 kích thước dài, rộng và cao. Tuy nhiên, Peugeot 508 lại sở hữu các ưu thế về chiều dài cơ sở dài (2.817mm so với 2.775mm), trọng lượng không tải nhẹ hơn (1.410kg so với 1.490kg). Khoảng sáng gầm của Peugeot 508 là 147mm, trong khi Toyota Camry là 150mm.

Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (14).jpg

Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (11).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (12).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (13).jpgPeugeot 508

Về mặt công nghệ, chiếc xe mang “chất” Pháp Peugeot 508 tỏ ra thắng thế với hàng loạt các trang bị khủng như đèn pha Full LED tương thích ánh sáng (Camry chỉ sử dụng đèn HID và halogen), gạt mưa tự động, đèn sương mù chiếu sáng tự động khi vào cua và gương chiếu hậu tích hợp chức năng sưởi.

Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (2).jpg

Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (5).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (3).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (4).jpg Toyota Camry 2.5Q

Sự giống nhau ở ngoại hình giữa Peugeot 507 và Toyota Camry 2.5Q được thể hiện qua hệ thống đèn LED định vị, đèn sương mù LED, đèn báo phanh trên cao và đèn pha tự động bật/tắt có khả năng điều chỉnh góc chiếu.

2. Nội thất

Bước vào bên trong, điều có thể cảm nhận được đầu tiên đó là Toyota Camry 2.5Q hướng đến một khoang nội thất sang trọng cho cả người ngồi trước và sau. Cụ thể, vật liệu gỗ cao cấp được áp dụng trên nhiều chi tiết như cửa, bảng táp-lô và khu vực điều khiển quanh cần số. Bệ đỡ tay phía sau thực sự là một điểm cộng lớn cho Camry 2.5Q khi cung cấp một hộc chứa đồ nhỏ, khay để cốc và khả năng điều chỉnh nhiệt độ, ngả lưng ghế, âm thanh,...

Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (10).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (8).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (9).jpg Nội thất của Toyota Camry 2.5Q

Trong khi đó, hiện đại mới là những gì mà Peugeot 508 hướng đến. Từ các công nghệ như màn hình hiển thị đa thông tin HUD, điều hoà tự động 4 vùng, dàn âm thanh 10 loa (6 loa đối với Camry 2.5Q) đến cửa sổ trời chỉnh điện đều được trang bị tiêu chuẩn.

Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (17).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (16).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (18).jpgBên trong khoang cabin của Peugeot 508

3. Trang bị an toàn

Peugeot 508

Phiên bản

Toyota Camry 2.5Q

Chống bó cứng phanh

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Phân phối lực phanh điện tử

Ổn định thân xe điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Kiểm soát phanh khi vào cua

 

Chống trượt

 

Cảnh báo điểm mù

 

Giới hạn tốc độ

 

6

Túi khí

7

4. Động cơ và giá bán

Peugeot 508

Phiên bản

Toyota Camry 2.5Q

I4, Turbo, DOHC, 16 van, VVT

Loại động cơ

I4, DOHC, 16 van, VVT-i kép

1.598cc

Dung tích xy-lanh

2.494cc

156 mã lực tại 6.000 rpm

Công suất tối đa

178 mã lực tại 6.000 rpm

240Nm tại 1.400 rpm

Mô-men xoắn cực đại

231Nm tại 4.100 rpm

220 km/h

Vận tốc tối đa

210 km/h

Tự động 6 cấp

Hộp số

Tự động 6 cấp

1,42 tỷ đồng

Giá bán

1,359 tỷ đồng

5. Kết luận

Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (19).jpg Peugeot_508_vs_Toyota_Camry (20).jpg Peugeot 508 và Toyota Camry đều thể hiện 2 hướng đi hoàn toàn khác nhau

Nhìn chung, sau khi điểm qua 4 hạng mục có thể thấy rõ hướng đi của 2 thương hiệu hoàn toàn khác nhau. Peugeot 508 hướng đến sự hiện đại hàng đầu với hàng loạt các công nghệ "khủng" cùng vẻ ngoài tinh tế của người Pháp. Toyota Camry 2.5Q lại cho người dùng sự sang trọng với không gian nội thất được chăm chút cho cả người ngồi trước và sau. 

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến bạn đọc (6)

  • Ngọc Thịnh|13/08/2015|09:13

    Tôi, là một con người luôn đặt vấn đề an toàn và Tôi thích vẻ đẹp quyến rũ từ nước Pháp, nên tôi sẽ chọn 508. Đã lái thử, ngoài sức tưởng tượng của tôi. Xe tốt - giá tôt

  • Nguyen Truong Giang|13/08/2015|08:15

    Ôi, anh Camry huyền thoại với option siêu khủng, những tính năng hỗ trợ an toàn khi lái không có nhiều, động cơ 2.4 công suất bằng 1.5. được cái giá thấp hơn 61 triệu đồng nên iem ủng hộ các bác dùng Camry. Đơn giản vì nó là huyền thoại

  • Tien Bao|14/08/2015|11:30

    Nếu để 2 xe Peugeot 508 và Camry 2.5Q ở cạnh nhau tôi chắc chắn 7.5/10 người sẽ chọn Peugeot 508 .. Giá trị xe của Peugoet sau này các bạn cứ lên google xem cái xe đạp cũ của Peugeot họ bán lại giá bao nhiêu tiền. và tôi nghĩ Peugeot được Trường Hải phân phối nên tất cả phụ kiện sau này chế độ bảo hành ,bảo dưỡng cũng phổ biến và chuyên nghiệp KIA

  • THIEN MANH |14/08/2015|11:22

    ở Châu Âu Toyota chỉ dùng chạy taxi thôi, Peugeot vừa vào VN đã được rất nhiều người tiêu dùng Việt tin dùng về độ chắc bền và tiêu chuẩn an toàn hiện đại của xe.theo ý mình thì trong thời gian tới Peugeot sẽ có 1 vị trị top đầu của dòng xe sang tại VN.

  • Đường đua|13/08/2015|15:05

    áo cũ còn phải thay,cứ mãi tư tưởng ăn mòn theo lối cũ, lúc nào cũng toyota..thì bao giờ người việt nam mới theo kịp trời ÂU. thời của toyota cũng cần thay đổi trong suy nghĩ mọi người thôi..ngoại trừ thương hiệu ở VN thì camry thua peugeot 508 ở mọi khía cạnh..

  • Phuong Nguyen|13/08/2015|14:30

    @ Xe Dap: Peugeot chủ yếu bán ở Pháp? Peugeot có mặt ở 160 quốc gia, về doanh số đứng thứ 2 Châu Âu đó bạn.

  • Hò Văn Tèn|19/09/2015|10:55

    Xe 1.5 dùng turbo để kích công suất lên gần bằng 2.4, chắc chắn máy sẽ nhanh tã lắm, cái gì gượng ép cũng chả tốt.

    • Manh Duc HN|14/08/2015|15:03

      Hò Văn Tèn: Bác nói động cơ Turbo 1.6 kích công suốt lớn nhanh tã chắc bác không biết động cơ này là do 2 hãng BMW và Peugeot liên kết nghiên cứu sản suốt và đạt giải 8 năm liền động cơ của năm.động cơ được trang bị cho BMW và Peugeot.

    • kenny|15/08/2015|16:17

      bạn Hồ Văn Tèn có xem đua xe công thức 1 không? bạn có biết động cơ dùng trong F1 có dung tích bao nhiêu cc để đạt vận tốc hơn 300km/h không? bạn thấy có nhanh tã không?

    • HOÀI VĂN|10/09/2015|22:46

      ÔNG TÈN NÊN ĐỌC RỒI PHÁT BIỂU NHÉ!
      Tìm hiểu về turbo tăng áp
      Hiện nay, việc tăng công suất, momen xoắn cho ô tô không còn xa lạ với nhiều người , nhưng để động cơ vẫn nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt khí thải thì turbo tăng áp (turbocharger) được sử dụng mang lại nhiều hiệu quả và ưu điểm rõ rệt.
      Nguyên lý hoạt động của turbo (

    • Haidustin|19/09/2015|10:56

      Bác là đại diện tiêu biểu cho kiểu người mù công nghệ, kỹ thuật mà giỏi lên mạng.

  • Tùng Lâm|13/08/2015|08:58

    Peugeot 508 vẫn là cái tên mới trong lòng người tiêu dùng Việt, cần có thời gian mới có thể tìm được chỗ đứng. Còn Camry thì ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng mất rồi. Do vậy, cân đo đong đếm thì Camry vẫn là sự lựa chọn đáng tiền hơn. Ý kiến cá nhân.

  • Xuân Huy|13/08/2015|09:44

    Peugeot 508 giá như thế thì làm sao cạnh tranh được, nếu có tầm tiền đó mình sẽ chọn Accord!

  • Thanh Nam|14/08/2015|11:38

    Hôm sang xem xe để lái thử 508 mà không còn xe,Phải đợi tháng 9 mới có xe mới.chờ đợi ngày em về!

  • Salemane|14/08/2015|13:11

    Tien Bao: Bạn nhầm lẫn rồi xe đạp khác xe hơi khác nghe bạn. Bạn thấy hãng Honda không? Xe máy của họ thế nào? Vâng rất tốt, xe hơi thế nào? Vâng rất tốt, nhưng hỏi máy bay của họ thế nào? vâng chưa biết, mới chập chững vào thị trường. Riêng Peugeot ô tô là sản phẩm của Pháp chất lượng tốt nhưng sản phẩm chưa chắc bán được. Mitsubishi, sản

    • Tien Bao|14/08/2015|13:11

      Cảm ơn bạn Salemane đã góp ý,nhưng mình nghĩ đã là sản phẩm chất lượng tốt và giá cũng không chênh nhau quá nhiều Peugeot sẽ là lựa chọn tốt trong thời gian tới.

  • Love o to|14/08/2015|12:35

    Các công ty định hướng sản phẩm của mình ở những phân khúc khác nhau, một khi đã dựa vào phân khúc nào thì anh phải hiểu mình đang đứng ở đâu tại thị trường Việt Nam, điểm mạnh điểm yếu của mình cũng như của đối thủ. Việc này thì Toyota làm rất tốt trên thị trường toàn cầu chứ không riêng gì Mỹ hay Việt Nam. Các công ty khác đương cứu

  • Lê Đức Thành|15/08/2015|11:17

    Chán toy vô cùng. Đến cruiser control còn ko có nữa thì mong gì đọ với đại diện đến từ nước Pháp. Vote cho Peugeot 508

  • tungfoto|13/08/2015|10:08

    Nếu giảm giá thì Peugeot 508 sẽ có cửa cạnh tranh với Camry.

  • xe dap|13/08/2015|10:35

    Trường Hải ảo tưởng thương hiệu. Ở trên thế giới Peugeot tuổi gì mà so sánh với Toyota, 508 tuổi gì mà đi so sánh với Camry. Peugeot chủ yếu bán ở Pháp thôi.

  • Quôc An|15/08/2015|22:35

    Người Việt Nam bình luận xe là một việc còn khi có tiền để đi mua xe thì là cả một vấn đề. Camry là một lựa chọn đúng đắn nhất vì: Chất lượng- Dịch vụ và đi mãi ko lỗ nhiều. Tuyệt vời Camry!

  • Nguyen Ngoc Khanh|14/08/2015|16:14

    Xin lỗi là tôi không chọn Peugeot. Bởi sao? Bởi vì do anh Trường hải lắp ráp mà nếu như so sánh về sự lắp ráp thì các bạn thử so xe Morning trong nước với xe nhập khẩu mà xem. Dù rằng Toyota lắp ráp không bằng chất lượng nhập ngoại nhưng nếu so sánh về trình độ lắp ráp thì Toyota hơn Trường hải nhiều lắm chứ?
    Nếu như muốn chọn xe nhập khẩu, D

  • Quoc Thinh|15/08/2015|16:09

    Nói đến Peugeot thì mình có 1 lần đọc được đoạn thơ kén rễ của 1 số hot girl thời bấy giờ là:
    “Một yêu anh có Senko
    Hai yêu anh có Peugeot cá vàng
    Ba yêu xi- téc gọn gàng
    Bốn yêu hộ khẩu đàng hoàng thủ đô”
    Qua đó đủ biết Peugeot vào những thời kỳ trước là 1 thương hiệu đẳng cấp như thế nào rồi, nó còn là thước đo của sự sang quý 1

  • Bon banh|13/08/2015|10:41

    Chuẩn luôn

  • ho trung cat Tuong |23/08/2015|10:50

    Peugeot 508 2015 về động cơ 8 năm đạt giải thưởng châu Âu ,về công nghệ hơn hẳn( bản so sánh) 4 bánh xe R18/235 giá chênh lệch với R17/215 cả trăm triệu rồi. Vậy nên Peugeot 508 xe nhập từ Pháp rẻ hơn xe Việt , nên tôi chọn Peugeot và tháng 10 nhận xe .

  • Van Teo|13/08/2015|10:45

    Xe dap: Bạn nói đúng, nhưng ở Pháp, anh Hải không có cửa sở hữu Peugeot đâu bạn.

  • Pem|01/09/2015|19:35

    Các cụ cứ chê lên chê xuống, Peugeot 508 ko có xe để mua thưa các cụ

    • Ba banh|01/09/2015|19:35

      @Pem: Bạn đang ở đâu? Nếu ở VN thì chuyện này là bình thường. chiếc xe máy ba bốn chục triệu mà đại lý còn khan hàng cho mấy tháng nữa là ô tô. Chiêu trò thôi bạn ơi, tỉnh giấc đi nếu không bị lừa cả đời.

  • Dung Nguyen|20/08/2015|16:18

    Nguyen Ngoc Khanh: Bạn nói hùng hồn nhỉ, nếu nói về dòng xe sang, thì Pháp có Bugatti, Alpine, Ý có Lamborghini, Ferrari, Maserati .. Những hãng xe này mà bạn bảo không có của so sánh với xe Nhật, Đức, Mỹ hả bạn :) Thợ cơ khí của Pháp và Ý chắc thua hết bạn nhỉ, Pháp nó làm được máy bay Airbus mà bạn bảo không làm được thợ cơ khí :)

  • Hai lua|31/08/2015|19:04

    Quan trọng tháng bán được mấy chiếc, mà sao đường phố Việt Nam không thấy 508 mà toàn thấy Camry.

  • Lê Đức Thành|15/08/2015|11:29

    Honda accord cũ 20 năm còn nhiều option hơn toy 2016

  • Nguyễn Nam|01/09/2015|19:28

    1 vé cho xe đến từ nước Pháp...khi có đủ DK

  • đặng hanh Tiệp|17/09/2015|18:46

    chọn xe sướng cả người ngồi và người lái thì Pg 508, 3008 , còn chọn bán lỗ ít thì Camry, tuỳ ý thích, tôi thì quan niệm xe phải là phương tiện phục vụ cho ta người lái và gia đình ta. Nó phải êm ái , mát vào hè , ấm vào đông, năng mưa không tới đầu, sau 5-7 năm thì bỏ không quan tâm bán được bao nhiêu. Cái quạn trọng nhất của oto là tính năng an xe

  • Tang Nguyen|19/08/2015|10:00

    Tiền đâu mà mua, cả cái room này chắc chỉ có vài người là đủ khả năng để lựa chọn, còn lại chắc chỉ chém gió thôi.

  • Đang hanh Tiep|04/10/2015|16:48

    Tôi đi khắp châu Âu không thấy Camry toàn Renault .peugeot. Merced ,Woln.,Citrozen ... vài cái Nissan, nhưng sang Mỹ , Canada, Úc, Thái ..thì nhiều. Tùy sở thích từng nơi nhưng xe Hàn thì ít nhất, Toyota nhiều nhất, xe Mer và BMW, wol, To ,. Hay được khen

  • hlong|01/09/2015|18:53

    Ai cho thì em đi chứ còn có tiền vẫn mua toyota nếu chọn giữa 2 con này. Đi làm cho toyo và thaco các bạn sẽ hiểu vì sao. Chỉ cần xuống xưởng bảo duỡng của 2 bên sẽ thấy, toyota họ đứng ngôi đầu là xứng đáng, họ tôn trọng khách hàng và chăm sóc khách hàng, chứ k phải chỉ bán thương hiệu và sp

  • Phạm minh sơn|15/09/2016|11:57

    Có tiền thì mua xe nào cũng ok hết ..ai thích xe nào thì nói tốt xe đó...chán

  • Trần Hải An|12/11/2017|09:05

    camry là huyền thoại camry là nhất

  • Phuocyen|09/09/2015|12:54

    Tớ đã đi PG 403 từ thời trước 75 để lại,OK lắm các bác ơi! Nay đến PG 508 thì quá tuyệt vời, chỉ tiếc là kg đủ tiền đẻ mua.

  • Quyet|27/08/2015|11:57

    Mỗi người đều có lựa chọn, người thích hãng này người thích hãng kia, độ bền thì tuỳ người sử dụng@@